Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 76
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201076 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ þeirra stendur til þess að virkja kennara, svo sem í sjálfsmati og við gerð símenntunar- áætlana, til að ná betur markmiðum skólastarfsins. Þær sýna einnig fram á að starfs- mannamál eru umtalsverður þáttur í starfi stjórnenda að þeirra eigin mati. Þar nefna þeir ýmiss konar ráðgjöf, mat og stuðning við starfsfólk skólanna (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2008; Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). Rannsóknir á starfi kennara hafa gefið sterkar vísbendingar um að munur sé á störfum nýrra kennara og þeirra sem reynslu hafa. Sternberg og Horvath (1995) telja einkum þrjá þætti, þekkingu, skilvirkni og innsæi, skilja nýliða frá þeim sem hafa náð góðum tökum á kennarastarfinu. Þeir segja að sú þekking og innsæi sem kennarar hafa öðlast með reynslu sinni geri þeim auðveldara fyrir en nýliðum að velja viðeigandi námsefni og kennsluaðferðir. Þessi þekking geri þá líka hæfari til að leysa vandamál sem upp koma í starfinu með betri árangri en nýliðar. Þeir telja einnig að skilvirkni reyndra kennara sé mun meiri en nýliða, þ.e. þeir komi meiru í verk á styttri tíma. Þeir segja jafnframt að reyndir kennarar sem ná sérfræðitökum á starfinu sækist eftir að reyna eitthvað nýtt í starfinu, séu fljótir að bregðast við atvikum og bindi sig ekki endilega við hefðbundnar lausnir heldur láti jafnvel reyna á aðstæður sem ekki hafa komið upp áður. Nýliðar séu aftur á móti síður líklegir til að bregða út af þeim áætlun- um eða venjum sem þeir þekkja og þeir þurfi mun lengri tíma til að bregðast við atburðum eða uppákomum. Sternberg og Horvarth (1995) segja nýliða skorta starfs- tengt innsæi til að ráða fram úr vanda eða nýbreytni á sama hátt og reyndir kennarar. Í krafti reynslu sinnar hafi þeir reyndu yfirsýn og eigi auðveldara með að lesa úr vísbendingum, t.d. hegðunarmynstri nemenda, og geti byggt viðbrögð sín í skólastof- unni á fyrri reynslu. Hér má segja að lýst sé þeirri þöglu þekkingu sem Schön (1996) og Sánchez, Rosales, og Cañedo (1999) tala um að reyndir kennarar búi yfir. Westermann (1991) er sama sinnis og telur að munurinn á framkvæmd og undir- búningi kennslu felist í því að þeir sem reyndari eru hafi almennari og víðtækari sýn á allt starf í kennslustofunni en nýliðinn. Hann nefnir sem dæmi að markmið nýliðanna séu þrengri en þeirra sem reynsluna hafa. Þó svo að sameiginlegur skilningur sé á því hvernig nám fer fram og þeir skipuleggi kennsluna út frá þeim sameiginlega skiln- ingi geti sá reyndari lagað námsefnið að aðstæðum og þörfum nemenda en það eigi nýliðar oft erfitt með að gera. Þegar athugað er á hverju ákvarðanir nýliða byggjast í kennslustofunni eru vísbendingar um að þær séu teknar út frá takmörkuðum þáttum kennslufræðinnar; þeir sjái síður dulda þætti sem hægt er að byggja starfið á heldur vinni út frá sýnilegum þáttum og hafi því færri úræði til að styðja sig við en þeir sem reynsluna hafa. Westermann telur að rannsóknir á muninum á nýliðum og reyndum kennurum styðji kenningar um að kennarar höndli ýmis vandamál sem upp koma í kennslunni misvel eftir því á hvaða stigi starfsþroskans þeir eru. Rúnar Sigþórsson o.fl. (1999) benda á að líklegra sé að þeir sem ná góðum tökum á kennslu hafi fleiri kennsluaðferðir á valdi sínu og á þann hátt geti þeir valið og metið kennsluaðferð sem henti best hverjum nemanda honum til framdráttar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.