Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 76
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201076 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ þeirra stendur til þess að virkja kennara, svo sem í sjálfsmati og við gerð símenntunar- áætlana, til að ná betur markmiðum skólastarfsins. Þær sýna einnig fram á að starfs- mannamál eru umtalsverður þáttur í starfi stjórnenda að þeirra eigin mati. Þar nefna þeir ýmiss konar ráðgjöf, mat og stuðning við starfsfólk skólanna (Börkur Hansen, Ólafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir, 2008; Ragnar F. Ólafsson og Júlíus K. Björnsson, 2009). Rannsóknir á starfi kennara hafa gefið sterkar vísbendingar um að munur sé á störfum nýrra kennara og þeirra sem reynslu hafa. Sternberg og Horvath (1995) telja einkum þrjá þætti, þekkingu, skilvirkni og innsæi, skilja nýliða frá þeim sem hafa náð góðum tökum á kennarastarfinu. Þeir segja að sú þekking og innsæi sem kennarar hafa öðlast með reynslu sinni geri þeim auðveldara fyrir en nýliðum að velja viðeigandi námsefni og kennsluaðferðir. Þessi þekking geri þá líka hæfari til að leysa vandamál sem upp koma í starfinu með betri árangri en nýliðar. Þeir telja einnig að skilvirkni reyndra kennara sé mun meiri en nýliða, þ.e. þeir komi meiru í verk á styttri tíma. Þeir segja jafnframt að reyndir kennarar sem ná sérfræðitökum á starfinu sækist eftir að reyna eitthvað nýtt í starfinu, séu fljótir að bregðast við atvikum og bindi sig ekki endilega við hefðbundnar lausnir heldur láti jafnvel reyna á aðstæður sem ekki hafa komið upp áður. Nýliðar séu aftur á móti síður líklegir til að bregða út af þeim áætlun- um eða venjum sem þeir þekkja og þeir þurfi mun lengri tíma til að bregðast við atburðum eða uppákomum. Sternberg og Horvarth (1995) segja nýliða skorta starfs- tengt innsæi til að ráða fram úr vanda eða nýbreytni á sama hátt og reyndir kennarar. Í krafti reynslu sinnar hafi þeir reyndu yfirsýn og eigi auðveldara með að lesa úr vísbendingum, t.d. hegðunarmynstri nemenda, og geti byggt viðbrögð sín í skólastof- unni á fyrri reynslu. Hér má segja að lýst sé þeirri þöglu þekkingu sem Schön (1996) og Sánchez, Rosales, og Cañedo (1999) tala um að reyndir kennarar búi yfir. Westermann (1991) er sama sinnis og telur að munurinn á framkvæmd og undir- búningi kennslu felist í því að þeir sem reyndari eru hafi almennari og víðtækari sýn á allt starf í kennslustofunni en nýliðinn. Hann nefnir sem dæmi að markmið nýliðanna séu þrengri en þeirra sem reynsluna hafa. Þó svo að sameiginlegur skilningur sé á því hvernig nám fer fram og þeir skipuleggi kennsluna út frá þeim sameiginlega skiln- ingi geti sá reyndari lagað námsefnið að aðstæðum og þörfum nemenda en það eigi nýliðar oft erfitt með að gera. Þegar athugað er á hverju ákvarðanir nýliða byggjast í kennslustofunni eru vísbendingar um að þær séu teknar út frá takmörkuðum þáttum kennslufræðinnar; þeir sjái síður dulda þætti sem hægt er að byggja starfið á heldur vinni út frá sýnilegum þáttum og hafi því færri úræði til að styðja sig við en þeir sem reynsluna hafa. Westermann telur að rannsóknir á muninum á nýliðum og reyndum kennurum styðji kenningar um að kennarar höndli ýmis vandamál sem upp koma í kennslunni misvel eftir því á hvaða stigi starfsþroskans þeir eru. Rúnar Sigþórsson o.fl. (1999) benda á að líklegra sé að þeir sem ná góðum tökum á kennslu hafi fleiri kennsluaðferðir á valdi sínu og á þann hátt geti þeir valið og metið kennsluaðferð sem henti best hverjum nemanda honum til framdráttar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.