Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 78

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 78
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201078 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ niðurstöður Hér eru dregnar saman helstu niðurstöður af reynslu og mati viðmælenda á framförum þessi fimm ár sem þeir hafa starfað á vettvangi. Í upphafi viðtals leit Freyja til baka yfir farinn veg og orðaði reynslu sína á eftirfarandi hátt: „Fyrstu tvö árin fóru að mestu í það að læra að vera kennari en eftir fimm ára kennsluferil; nú veit maður ef til vill út á hvað kennarastarfið gengur. Það má eigin- lega líta á fyrsta kennsluárið sem æfingakennslu í raunveruleikanum.“ Í viðtölunum var leitað eftir áliti kennaranna á því hvernig þeim fyndist þeir hafa breyst sem kennarar á þessum fimm árum. Það fyrsta sem allir nefndu var að þeir væru „orðnir miklu öruggari“. Þegar nánar var spurt hvað þeir ættu við með öryggi töluðu allir fyrst um aukið öryggi í samskiptum sem tengjast kennarastarfinu, þ.e. gagnvart nemendum, foreldrum, samkennurum og stjórnendum. Þeir töluðu einnig um að þeim gengi mun betur nú en fyrsta árið að „setja mörk“ varðandi umgengni og hegðun nemenda, auk þess að kunna fleiri leiðir til að tala við nemendur þannig að það höfði til þeirra. Einnig töluðu þeir um aukið sjálfstraust. Elín komst svo að orði: „Mesta breytingin er sú hversu óhrædd ég er við að prufa nýja hluti í kennslunni og hvernig sjálfstraustið hefur aukist.“ Það var almennt álit þessara kennara að með auknu öryggi í samskiptum við nem- endur hafi þeir nú betri yfirsýn yfir námslega stöðu þeirra og geti betur komið til móts við námsþarfir þeirra. Sömuleiðis hafi þeir betri tök á aga- og bekkjarstjórnun og séu óhræddari við að brjóta upp og reyna leiðir til að halda betri aga. Hins vegar sögðu kennararnir að nemendahóparnir væru mjög misjafnir og alltaf kæmu upp atvik í kringum einstaka nemendur sem þeir þyrftu að glíma við. Bára sagði: „Þú lærir inn á starfið og með hverju árinu vex maður sem kennari og er tilbúinn að prófa eitthvað nýtt.“ Allir töldu að undirbúningur fyrir kennslu væri orðinn markvissari og því eyði þeir ekki eins miklum tíma í hann og þeir þurftu að gera fyrstu árin. Þeir segjast sjá mun betur hvað hentar hverjum nemanda og bekknum í heild en á fyrsta ári. Munurinn sé ef til vill sá að þeir hafi með reynslunni öðlast þekkingu til að nota fleiri leiðir til kennslu og samskipta en þeir réðu yfir í fyrstu. Þeir segjast þora að breyta út af áætl- unum sínum og telja þær nú miðast betur við aðstæður en áður, þær séu til stuðnings en stýri ekki lengur eins og þær gerðu fyrst. Halla sagði: „… ég er sem sagt búin að læra að takmarka mig eða afmarka mig og fara ekki allt of vítt og fer ekki alveg í kerfi ef ég get ekki klárað það sem ég ætlaði mér … já ég held að ég sé orðin miklu raunhæfari í allri skipulagningu.“ Mat Önnu á eigin getu var hliðstætt: „Núorðið finnst mér ég geta gert margt í einu inni í stofunni.“ Fram kom að yfirsýnin yfir bæði nemendahópinn og námsefnið er orðin miklu meiri en fyrstu árin. Guðrún hugsaði til fyrsta ársins og sagði: „… fyrst var ég eins og dönsku hestarnir með leppana, sá bara einn og einn nemanda í einu og skipti mér ekkert af því hvað hinir voru að gera á meðan. Nú finnst mér ég kannski geta sinnt mörgum og jafnvel líka kunna leiðir til að skipuleggja námið þannig að auðveldara sé að sinna öllu.“ Áberandi var hvað hagur nemenda var viðmælendum ofarlega í huga, þeir töluðu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.