Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 78

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 78
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201078 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ niðurstöður Hér eru dregnar saman helstu niðurstöður af reynslu og mati viðmælenda á framförum þessi fimm ár sem þeir hafa starfað á vettvangi. Í upphafi viðtals leit Freyja til baka yfir farinn veg og orðaði reynslu sína á eftirfarandi hátt: „Fyrstu tvö árin fóru að mestu í það að læra að vera kennari en eftir fimm ára kennsluferil; nú veit maður ef til vill út á hvað kennarastarfið gengur. Það má eigin- lega líta á fyrsta kennsluárið sem æfingakennslu í raunveruleikanum.“ Í viðtölunum var leitað eftir áliti kennaranna á því hvernig þeim fyndist þeir hafa breyst sem kennarar á þessum fimm árum. Það fyrsta sem allir nefndu var að þeir væru „orðnir miklu öruggari“. Þegar nánar var spurt hvað þeir ættu við með öryggi töluðu allir fyrst um aukið öryggi í samskiptum sem tengjast kennarastarfinu, þ.e. gagnvart nemendum, foreldrum, samkennurum og stjórnendum. Þeir töluðu einnig um að þeim gengi mun betur nú en fyrsta árið að „setja mörk“ varðandi umgengni og hegðun nemenda, auk þess að kunna fleiri leiðir til að tala við nemendur þannig að það höfði til þeirra. Einnig töluðu þeir um aukið sjálfstraust. Elín komst svo að orði: „Mesta breytingin er sú hversu óhrædd ég er við að prufa nýja hluti í kennslunni og hvernig sjálfstraustið hefur aukist.“ Það var almennt álit þessara kennara að með auknu öryggi í samskiptum við nem- endur hafi þeir nú betri yfirsýn yfir námslega stöðu þeirra og geti betur komið til móts við námsþarfir þeirra. Sömuleiðis hafi þeir betri tök á aga- og bekkjarstjórnun og séu óhræddari við að brjóta upp og reyna leiðir til að halda betri aga. Hins vegar sögðu kennararnir að nemendahóparnir væru mjög misjafnir og alltaf kæmu upp atvik í kringum einstaka nemendur sem þeir þyrftu að glíma við. Bára sagði: „Þú lærir inn á starfið og með hverju árinu vex maður sem kennari og er tilbúinn að prófa eitthvað nýtt.“ Allir töldu að undirbúningur fyrir kennslu væri orðinn markvissari og því eyði þeir ekki eins miklum tíma í hann og þeir þurftu að gera fyrstu árin. Þeir segjast sjá mun betur hvað hentar hverjum nemanda og bekknum í heild en á fyrsta ári. Munurinn sé ef til vill sá að þeir hafi með reynslunni öðlast þekkingu til að nota fleiri leiðir til kennslu og samskipta en þeir réðu yfir í fyrstu. Þeir segjast þora að breyta út af áætl- unum sínum og telja þær nú miðast betur við aðstæður en áður, þær séu til stuðnings en stýri ekki lengur eins og þær gerðu fyrst. Halla sagði: „… ég er sem sagt búin að læra að takmarka mig eða afmarka mig og fara ekki allt of vítt og fer ekki alveg í kerfi ef ég get ekki klárað það sem ég ætlaði mér … já ég held að ég sé orðin miklu raunhæfari í allri skipulagningu.“ Mat Önnu á eigin getu var hliðstætt: „Núorðið finnst mér ég geta gert margt í einu inni í stofunni.“ Fram kom að yfirsýnin yfir bæði nemendahópinn og námsefnið er orðin miklu meiri en fyrstu árin. Guðrún hugsaði til fyrsta ársins og sagði: „… fyrst var ég eins og dönsku hestarnir með leppana, sá bara einn og einn nemanda í einu og skipti mér ekkert af því hvað hinir voru að gera á meðan. Nú finnst mér ég kannski geta sinnt mörgum og jafnvel líka kunna leiðir til að skipuleggja námið þannig að auðveldara sé að sinna öllu.“ Áberandi var hvað hagur nemenda var viðmælendum ofarlega í huga, þeir töluðu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.