Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 78
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201078 „nú veit maðUr ef ti l vill út á Hvað Starfið gengUr“ niðurstöður Hér eru dregnar saman helstu niðurstöður af reynslu og mati viðmælenda á framförum þessi fimm ár sem þeir hafa starfað á vettvangi. Í upphafi viðtals leit Freyja til baka yfir farinn veg og orðaði reynslu sína á eftirfarandi hátt: „Fyrstu tvö árin fóru að mestu í það að læra að vera kennari en eftir fimm ára kennsluferil; nú veit maður ef til vill út á hvað kennarastarfið gengur. Það má eigin- lega líta á fyrsta kennsluárið sem æfingakennslu í raunveruleikanum.“ Í viðtölunum var leitað eftir áliti kennaranna á því hvernig þeim fyndist þeir hafa breyst sem kennarar á þessum fimm árum. Það fyrsta sem allir nefndu var að þeir væru „orðnir miklu öruggari“. Þegar nánar var spurt hvað þeir ættu við með öryggi töluðu allir fyrst um aukið öryggi í samskiptum sem tengjast kennarastarfinu, þ.e. gagnvart nemendum, foreldrum, samkennurum og stjórnendum. Þeir töluðu einnig um að þeim gengi mun betur nú en fyrsta árið að „setja mörk“ varðandi umgengni og hegðun nemenda, auk þess að kunna fleiri leiðir til að tala við nemendur þannig að það höfði til þeirra. Einnig töluðu þeir um aukið sjálfstraust. Elín komst svo að orði: „Mesta breytingin er sú hversu óhrædd ég er við að prufa nýja hluti í kennslunni og hvernig sjálfstraustið hefur aukist.“ Það var almennt álit þessara kennara að með auknu öryggi í samskiptum við nem- endur hafi þeir nú betri yfirsýn yfir námslega stöðu þeirra og geti betur komið til móts við námsþarfir þeirra. Sömuleiðis hafi þeir betri tök á aga- og bekkjarstjórnun og séu óhræddari við að brjóta upp og reyna leiðir til að halda betri aga. Hins vegar sögðu kennararnir að nemendahóparnir væru mjög misjafnir og alltaf kæmu upp atvik í kringum einstaka nemendur sem þeir þyrftu að glíma við. Bára sagði: „Þú lærir inn á starfið og með hverju árinu vex maður sem kennari og er tilbúinn að prófa eitthvað nýtt.“ Allir töldu að undirbúningur fyrir kennslu væri orðinn markvissari og því eyði þeir ekki eins miklum tíma í hann og þeir þurftu að gera fyrstu árin. Þeir segjast sjá mun betur hvað hentar hverjum nemanda og bekknum í heild en á fyrsta ári. Munurinn sé ef til vill sá að þeir hafi með reynslunni öðlast þekkingu til að nota fleiri leiðir til kennslu og samskipta en þeir réðu yfir í fyrstu. Þeir segjast þora að breyta út af áætl- unum sínum og telja þær nú miðast betur við aðstæður en áður, þær séu til stuðnings en stýri ekki lengur eins og þær gerðu fyrst. Halla sagði: „… ég er sem sagt búin að læra að takmarka mig eða afmarka mig og fara ekki allt of vítt og fer ekki alveg í kerfi ef ég get ekki klárað það sem ég ætlaði mér … já ég held að ég sé orðin miklu raunhæfari í allri skipulagningu.“ Mat Önnu á eigin getu var hliðstætt: „Núorðið finnst mér ég geta gert margt í einu inni í stofunni.“ Fram kom að yfirsýnin yfir bæði nemendahópinn og námsefnið er orðin miklu meiri en fyrstu árin. Guðrún hugsaði til fyrsta ársins og sagði: „… fyrst var ég eins og dönsku hestarnir með leppana, sá bara einn og einn nemanda í einu og skipti mér ekkert af því hvað hinir voru að gera á meðan. Nú finnst mér ég kannski geta sinnt mörgum og jafnvel líka kunna leiðir til að skipuleggja námið þannig að auðveldara sé að sinna öllu.“ Áberandi var hvað hagur nemenda var viðmælendum ofarlega í huga, þeir töluðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.