Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 79 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r um mikilvægi þess að nemendum liði vel í skólanum en einnig bar samskipti nem- enda innbyrðis og félagslega stöðu þeirra oft á góma í tengslum við líðan þeirra. Viðmælendur úr stærri skólunum töldu mikinn tíma fara í að ná góðum árangri hvað félagslega þáttinn varðar og töldu góð tengsl við foreldra og forráðamenn mikilvæg í þeirri vinnu. Þeir veltu einnig mikið fyrir sér ábyrgð sinni sem kennara og hvernig þeir gætu gert sem mest fyrir nemendur sína til að tryggja að þeir næðu árangri í námi. Halla sagði: „Mér finnst eiginlega bara kennslan sjálf vera orðin afskaplega lítill hluti af þessu starfi. Þú veist, bara smáhluti og bara einfaldasti og auðveldasti hlutinn. Mér finnst … eins og við erum að tala um, sko, foreldrasamstarfið og að vinna að alla veganna málum sem að börn eru að glíma við í dag. Ég meina bæði fatlanir og svona vandamál, kvíði, þunglyndi og bara þú veist, allt þetta, já bara félagslegt, tilfinninga- legt og bara styðja persónuna og einstaklingana.“ Viðmælendum varð tíðrætt um mikilvægi góðra tengsla við foreldra og forráða- menn nemenda. Þó kemur fram að foreldrar eru eins misjafnir og þeir eru margir. Einn kennarinn hafði gengið í gegnum mjög erfið foreldrasamskipti á öðru ári sínu í kennslunni. Hann sagði að þau samskipti hefðu reynt mikið á sig en um leið verið lærdómsrík. Í þessu tiltekna máli saknaði hann leiðsagnar og stuðnings frá stjórn- endum. Fleiri minnast á stök atvik sem erfiða reynslu í samskiptum sínum við for- eldra en allir kennararnir telja samskiptin við þá vera gefandi og afar nauðsynleg fyrir framvindu í námi nemenda, en ekki síður hvað varðar líðan þeirra. Með meiri reynslu og sjálfstrausti sögðust þeir nú kunna fleiri og fjölbreyttari leiðir til samskipta við for- eldra og einn kennarinn sagði að samskipti foreldra gæfu sér orðið miklu meira en á fyrstu tveimur árunum. Þar kæmi til, að hans áliti, að hann ætti auðveldara með að færa rök fyrir því sem hann væri að fást við með nemendum sínum og oft fengi hann sérlega góða og gagnlega endurgjöf frá foreldrum. Samstarf, vinátta og stuðningur samkennara í árgangi eða á aldursstigi skiptu alla viðmælendur miklu máli. Eftir þessi fimm ár litu þeir á þá sem samherja og félaga sem þeir geta sótt stuðning og fræðslu til. Fram kom að á fyrsta starfsárinu hefðu þeir fundið fyrir svolítilli minnimáttarkennd gagnvart reyndum samkennurum. Bára sagði: „... ég er orðin öruggari með mig og ekki svona hrædd eins og ég var fyrsta árið ... [mér] fannst ég aldrei gera nógu vel og hélt alltaf að allir væru að gera allt miklu betur en ég, en svo kemst maður að því að maður er ekkert verri en hinir.“ Samkennarinn var alltaf nefndur fyrst þegar spurt var hvaðan endurgjöf, hvatning eða hrós varðandi starfið kæmi. „Samkennari minn er duglegur að hvetja mig áfram og slíkt kveikir í manni og veitir manni aukið sjálfstraust og öryggi,“ sagði Inga. Þar komu foreldrar líka við sögu eins og Freyja sagði: „… foreldrar hafa líka sent mér línu eða hringt og tjáð ánægju sína með starf mitt, það er mikill styrkur finnst mér.“ Sama var uppi á teningnum hvort heldur um vandamál eða nýbreytni var að ræða. Allir kváðust fyrst leita til samkennara, miklu síður til stjórnenda. Samkennarar virtust alltaf vera tilbúnir að hlusta og ræða málin. Mikilvægi þeirra kemur vel fram í orðum Báru: „Þegar ég á í vanda leita ég yfirleitt alltaf til samkennarans míns og hann leitar oft til mín. Við spjöllum oft saman eftir kennslu og það finnst mér mjög mikilvægt og mikill gæðatími. Við gefum hvort öðru ráð og hlustum á það sem hinn hefur fram að færa.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.