Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 79 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r um mikilvægi þess að nemendum liði vel í skólanum en einnig bar samskipti nem- enda innbyrðis og félagslega stöðu þeirra oft á góma í tengslum við líðan þeirra. Viðmælendur úr stærri skólunum töldu mikinn tíma fara í að ná góðum árangri hvað félagslega þáttinn varðar og töldu góð tengsl við foreldra og forráðamenn mikilvæg í þeirri vinnu. Þeir veltu einnig mikið fyrir sér ábyrgð sinni sem kennara og hvernig þeir gætu gert sem mest fyrir nemendur sína til að tryggja að þeir næðu árangri í námi. Halla sagði: „Mér finnst eiginlega bara kennslan sjálf vera orðin afskaplega lítill hluti af þessu starfi. Þú veist, bara smáhluti og bara einfaldasti og auðveldasti hlutinn. Mér finnst … eins og við erum að tala um, sko, foreldrasamstarfið og að vinna að alla veganna málum sem að börn eru að glíma við í dag. Ég meina bæði fatlanir og svona vandamál, kvíði, þunglyndi og bara þú veist, allt þetta, já bara félagslegt, tilfinninga- legt og bara styðja persónuna og einstaklingana.“ Viðmælendum varð tíðrætt um mikilvægi góðra tengsla við foreldra og forráða- menn nemenda. Þó kemur fram að foreldrar eru eins misjafnir og þeir eru margir. Einn kennarinn hafði gengið í gegnum mjög erfið foreldrasamskipti á öðru ári sínu í kennslunni. Hann sagði að þau samskipti hefðu reynt mikið á sig en um leið verið lærdómsrík. Í þessu tiltekna máli saknaði hann leiðsagnar og stuðnings frá stjórn- endum. Fleiri minnast á stök atvik sem erfiða reynslu í samskiptum sínum við for- eldra en allir kennararnir telja samskiptin við þá vera gefandi og afar nauðsynleg fyrir framvindu í námi nemenda, en ekki síður hvað varðar líðan þeirra. Með meiri reynslu og sjálfstrausti sögðust þeir nú kunna fleiri og fjölbreyttari leiðir til samskipta við for- eldra og einn kennarinn sagði að samskipti foreldra gæfu sér orðið miklu meira en á fyrstu tveimur árunum. Þar kæmi til, að hans áliti, að hann ætti auðveldara með að færa rök fyrir því sem hann væri að fást við með nemendum sínum og oft fengi hann sérlega góða og gagnlega endurgjöf frá foreldrum. Samstarf, vinátta og stuðningur samkennara í árgangi eða á aldursstigi skiptu alla viðmælendur miklu máli. Eftir þessi fimm ár litu þeir á þá sem samherja og félaga sem þeir geta sótt stuðning og fræðslu til. Fram kom að á fyrsta starfsárinu hefðu þeir fundið fyrir svolítilli minnimáttarkennd gagnvart reyndum samkennurum. Bára sagði: „... ég er orðin öruggari með mig og ekki svona hrædd eins og ég var fyrsta árið ... [mér] fannst ég aldrei gera nógu vel og hélt alltaf að allir væru að gera allt miklu betur en ég, en svo kemst maður að því að maður er ekkert verri en hinir.“ Samkennarinn var alltaf nefndur fyrst þegar spurt var hvaðan endurgjöf, hvatning eða hrós varðandi starfið kæmi. „Samkennari minn er duglegur að hvetja mig áfram og slíkt kveikir í manni og veitir manni aukið sjálfstraust og öryggi,“ sagði Inga. Þar komu foreldrar líka við sögu eins og Freyja sagði: „… foreldrar hafa líka sent mér línu eða hringt og tjáð ánægju sína með starf mitt, það er mikill styrkur finnst mér.“ Sama var uppi á teningnum hvort heldur um vandamál eða nýbreytni var að ræða. Allir kváðust fyrst leita til samkennara, miklu síður til stjórnenda. Samkennarar virtust alltaf vera tilbúnir að hlusta og ræða málin. Mikilvægi þeirra kemur vel fram í orðum Báru: „Þegar ég á í vanda leita ég yfirleitt alltaf til samkennarans míns og hann leitar oft til mín. Við spjöllum oft saman eftir kennslu og það finnst mér mjög mikilvægt og mikill gæðatími. Við gefum hvort öðru ráð og hlustum á það sem hinn hefur fram að færa.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.