Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 79
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 79 m a r Í a S t e i n g r Í m S d Ót t i r um mikilvægi þess að nemendum liði vel í skólanum en einnig bar samskipti nem- enda innbyrðis og félagslega stöðu þeirra oft á góma í tengslum við líðan þeirra. Viðmælendur úr stærri skólunum töldu mikinn tíma fara í að ná góðum árangri hvað félagslega þáttinn varðar og töldu góð tengsl við foreldra og forráðamenn mikilvæg í þeirri vinnu. Þeir veltu einnig mikið fyrir sér ábyrgð sinni sem kennara og hvernig þeir gætu gert sem mest fyrir nemendur sína til að tryggja að þeir næðu árangri í námi. Halla sagði: „Mér finnst eiginlega bara kennslan sjálf vera orðin afskaplega lítill hluti af þessu starfi. Þú veist, bara smáhluti og bara einfaldasti og auðveldasti hlutinn. Mér finnst … eins og við erum að tala um, sko, foreldrasamstarfið og að vinna að alla veganna málum sem að börn eru að glíma við í dag. Ég meina bæði fatlanir og svona vandamál, kvíði, þunglyndi og bara þú veist, allt þetta, já bara félagslegt, tilfinninga- legt og bara styðja persónuna og einstaklingana.“ Viðmælendum varð tíðrætt um mikilvægi góðra tengsla við foreldra og forráða- menn nemenda. Þó kemur fram að foreldrar eru eins misjafnir og þeir eru margir. Einn kennarinn hafði gengið í gegnum mjög erfið foreldrasamskipti á öðru ári sínu í kennslunni. Hann sagði að þau samskipti hefðu reynt mikið á sig en um leið verið lærdómsrík. Í þessu tiltekna máli saknaði hann leiðsagnar og stuðnings frá stjórn- endum. Fleiri minnast á stök atvik sem erfiða reynslu í samskiptum sínum við for- eldra en allir kennararnir telja samskiptin við þá vera gefandi og afar nauðsynleg fyrir framvindu í námi nemenda, en ekki síður hvað varðar líðan þeirra. Með meiri reynslu og sjálfstrausti sögðust þeir nú kunna fleiri og fjölbreyttari leiðir til samskipta við for- eldra og einn kennarinn sagði að samskipti foreldra gæfu sér orðið miklu meira en á fyrstu tveimur árunum. Þar kæmi til, að hans áliti, að hann ætti auðveldara með að færa rök fyrir því sem hann væri að fást við með nemendum sínum og oft fengi hann sérlega góða og gagnlega endurgjöf frá foreldrum. Samstarf, vinátta og stuðningur samkennara í árgangi eða á aldursstigi skiptu alla viðmælendur miklu máli. Eftir þessi fimm ár litu þeir á þá sem samherja og félaga sem þeir geta sótt stuðning og fræðslu til. Fram kom að á fyrsta starfsárinu hefðu þeir fundið fyrir svolítilli minnimáttarkennd gagnvart reyndum samkennurum. Bára sagði: „... ég er orðin öruggari með mig og ekki svona hrædd eins og ég var fyrsta árið ... [mér] fannst ég aldrei gera nógu vel og hélt alltaf að allir væru að gera allt miklu betur en ég, en svo kemst maður að því að maður er ekkert verri en hinir.“ Samkennarinn var alltaf nefndur fyrst þegar spurt var hvaðan endurgjöf, hvatning eða hrós varðandi starfið kæmi. „Samkennari minn er duglegur að hvetja mig áfram og slíkt kveikir í manni og veitir manni aukið sjálfstraust og öryggi,“ sagði Inga. Þar komu foreldrar líka við sögu eins og Freyja sagði: „… foreldrar hafa líka sent mér línu eða hringt og tjáð ánægju sína með starf mitt, það er mikill styrkur finnst mér.“ Sama var uppi á teningnum hvort heldur um vandamál eða nýbreytni var að ræða. Allir kváðust fyrst leita til samkennara, miklu síður til stjórnenda. Samkennarar virtust alltaf vera tilbúnir að hlusta og ræða málin. Mikilvægi þeirra kemur vel fram í orðum Báru: „Þegar ég á í vanda leita ég yfirleitt alltaf til samkennarans míns og hann leitar oft til mín. Við spjöllum oft saman eftir kennslu og það finnst mér mjög mikilvægt og mikill gæðatími. Við gefum hvort öðru ráð og hlustum á það sem hinn hefur fram að færa.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.