Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010106 trú á eigin færni og Hvati t i l námS sökum voru þessi hugtök og umfjöllun um þau gerð að þungamiðju hins fræðilega grunns rannsóknarinnar. Voru niðurstöður ýmissa rannsókna á þessu sviði meðal annars hafðar að leiðarljósi þegar spurningaramminn var saminn og leitað að megin- þemum og við úrvinnslu gagna. Það hefur verið eitt af meginmarkmiðum starfs þess sem unnið hefur verið á AN1 í VMA að auka trú nemenda á eigin færni og reyna með ýmsum ráðum að vekja áhuga þeirra á að takast á við viðfangsefni þau sem bíða þeirra er þeir koma í framhalds- skóla. Bandura (1997) segir að þeir sem efist um hæfileika sína á ákveðnum sviðum reyni að komast hjá krefjandi verkefnum vegna ótta við að mistakast. Þeir leggi sig síður fram og gefist upp við minnstu hindranir. Og vegna slæmrar reynslu sinnar og þess hvað þeir hafi litla trú á eigi færni taki þeir endurtekin mistök eða ófullnægjandi árangur nær sér en hinir sem hafa meiri trú á sjálfum sér (Bandura, 1977). Samkvæmt niðurstöðunum höfðu átta úr þessum tíu manna hópi litla og jafnvel enga trú á eigin færni er þeir hófu nám við VMA. Hið sama á við um hvata til náms. Fram kom jafnframt að níu af þátttakendunum tíu höfðu átt við námsörðugleika af ýmsu tagi að stríða síðan í grunnskóla og í sumum tilvikum mjög alvarlega. Af viðtölunum má ráða að þættir á borð við lesblindu, ofvirkni og athyglisbrest hömluðu þessum einstaklingum í námi. Þar við bætist að margir þeirra glímdu við kvíða af ýmsum ástæðum meðan á skólagöngu þeirra stóð og þrír höfðu orðið fyrir einelti. En þó svo að þátttakendur hafi haft mjög takmarkaða trú á eigin færni við upphaf verunnar í VMA eru fjögur dæmi af tíu um að þeir hafi lokið námi eða muni gera það. Það bendir til þess að þrátt fyrir allt hafi þeir öðlast trú á eigin færni á námstímanum og þá þrautseigju sem þarf til þess að ljúka námi. Líðan í framhaldsskóla ýmsir fræðimenn telja það geta haft neikvæð áhrif á trú nemenda á eigin færni, einkum þeirra sem ekki hefur gengið nægilega vel, að flytjast úr vernduðu umhverfi grunn- skólans yfir í hinn fjölmenna og oft flókna framhaldsskóla. Talið er að námslega öflugir nemendur séu jafnframt félagslega sterkari en þeir sem verr eru staddir. Þeir eigi til dæmis auðveldara með að mynda jákvæð vináttutengsl og velji sér félaga sem standa sambærilega að vígi (Bandura, 1997; La Guardia og Ryan, 2002; Schunk og Miller, 2002). Þá hefur verið bent á að ástæðan fyrir því að hvati til náms minnki í mörgum tilvikum á þessum tímamótum geti verið sú að tilfinning unglinga fyrir því að ráða sér sjálfir (e. autonomy) minnki vegna þess að skólaumhverfið sé orðið flóknara og ópersónulegra. Þar að auki verði frammistaða og færni (e. competence) gjarnan lakari vegna gjörbreyttra aðstæðna (La Guardia og Ryan, 2002). Í niðurstöðum kemur fram að fjórum þátttakendum leið ekki vel í VMA, einkum af þeim sökum að skólinn er stór og nemendur margir. Í þeim tilvikum koma niðurstöður heim og saman við það sem oft hefur verið haldið fram um neikvæð áhrif flutnings á milli skólastiga. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna engu að síður að flestum þátttakenda þótti spennandi að koma í VMA og fannst vel hafa verið tekið á móti sér. Flestir hæla kenn- urum sínum. Þá fannst öllum NSK-áfanginn gefandi og gagnlegur. Og síðast en ekki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.