Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010106 trú á eigin færni og Hvati t i l námS sökum voru þessi hugtök og umfjöllun um þau gerð að þungamiðju hins fræðilega grunns rannsóknarinnar. Voru niðurstöður ýmissa rannsókna á þessu sviði meðal annars hafðar að leiðarljósi þegar spurningaramminn var saminn og leitað að megin- þemum og við úrvinnslu gagna. Það hefur verið eitt af meginmarkmiðum starfs þess sem unnið hefur verið á AN1 í VMA að auka trú nemenda á eigin færni og reyna með ýmsum ráðum að vekja áhuga þeirra á að takast á við viðfangsefni þau sem bíða þeirra er þeir koma í framhalds- skóla. Bandura (1997) segir að þeir sem efist um hæfileika sína á ákveðnum sviðum reyni að komast hjá krefjandi verkefnum vegna ótta við að mistakast. Þeir leggi sig síður fram og gefist upp við minnstu hindranir. Og vegna slæmrar reynslu sinnar og þess hvað þeir hafi litla trú á eigi færni taki þeir endurtekin mistök eða ófullnægjandi árangur nær sér en hinir sem hafa meiri trú á sjálfum sér (Bandura, 1977). Samkvæmt niðurstöðunum höfðu átta úr þessum tíu manna hópi litla og jafnvel enga trú á eigin færni er þeir hófu nám við VMA. Hið sama á við um hvata til náms. Fram kom jafnframt að níu af þátttakendunum tíu höfðu átt við námsörðugleika af ýmsu tagi að stríða síðan í grunnskóla og í sumum tilvikum mjög alvarlega. Af viðtölunum má ráða að þættir á borð við lesblindu, ofvirkni og athyglisbrest hömluðu þessum einstaklingum í námi. Þar við bætist að margir þeirra glímdu við kvíða af ýmsum ástæðum meðan á skólagöngu þeirra stóð og þrír höfðu orðið fyrir einelti. En þó svo að þátttakendur hafi haft mjög takmarkaða trú á eigin færni við upphaf verunnar í VMA eru fjögur dæmi af tíu um að þeir hafi lokið námi eða muni gera það. Það bendir til þess að þrátt fyrir allt hafi þeir öðlast trú á eigin færni á námstímanum og þá þrautseigju sem þarf til þess að ljúka námi. Líðan í framhaldsskóla ýmsir fræðimenn telja það geta haft neikvæð áhrif á trú nemenda á eigin færni, einkum þeirra sem ekki hefur gengið nægilega vel, að flytjast úr vernduðu umhverfi grunn- skólans yfir í hinn fjölmenna og oft flókna framhaldsskóla. Talið er að námslega öflugir nemendur séu jafnframt félagslega sterkari en þeir sem verr eru staddir. Þeir eigi til dæmis auðveldara með að mynda jákvæð vináttutengsl og velji sér félaga sem standa sambærilega að vígi (Bandura, 1997; La Guardia og Ryan, 2002; Schunk og Miller, 2002). Þá hefur verið bent á að ástæðan fyrir því að hvati til náms minnki í mörgum tilvikum á þessum tímamótum geti verið sú að tilfinning unglinga fyrir því að ráða sér sjálfir (e. autonomy) minnki vegna þess að skólaumhverfið sé orðið flóknara og ópersónulegra. Þar að auki verði frammistaða og færni (e. competence) gjarnan lakari vegna gjörbreyttra aðstæðna (La Guardia og Ryan, 2002). Í niðurstöðum kemur fram að fjórum þátttakendum leið ekki vel í VMA, einkum af þeim sökum að skólinn er stór og nemendur margir. Í þeim tilvikum koma niðurstöður heim og saman við það sem oft hefur verið haldið fram um neikvæð áhrif flutnings á milli skólastiga. Niðurstöður þessarar rannsóknar sýna engu að síður að flestum þátttakenda þótti spennandi að koma í VMA og fannst vel hafa verið tekið á móti sér. Flestir hæla kenn- urum sínum. Þá fannst öllum NSK-áfanginn gefandi og gagnlegur. Og síðast en ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.