Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 146

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 146
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010146 að alaSt Upp með fötlUn á fötlun sem byggðist á klassískum fræðikenningum um eðlilegan þroskaferil barna og frásagnir ungmennanna endurspegla að þau þurftu að takast á við samfélag sem skilgreindi þau iðulega sem frávik og hafði tilhneigingu til að einblína á skerðingu þeirra. Í upphafi greinarinnar var varpað fram spurningum um það hvernig fötluð börn og ungmenni takast á við það að vera skilgreind á svo neikvæðan hátt, hvernig það er að alast upp í samfélagi sem lítur þau neikvæðum augum og hvort þeim takist að þróa jákvæðan sjálfsskilning við slíkar aðstæður. Einnig var spurt hvaða merkingu þau leggja sjálf í fötlunina og sitt daglega líf. Frásagnirnar þátttakenda gefa til kynna að þau hafna þessum neikvæða skilningi og birta þess í stað myndir af sjálfum sér sem stangast á við staðalmyndir af fötluðum börnum. Ungmennin lögðu áherslu á það sem þau áttu sameiginlegt með öðrum börnum, þau litu á sig sem venjuleg og vildu að aðrir gerðu það líka. Í þeirra huga var eðlilegt að vera fötluð, þau þekktu ekkert annað og skerðingin var sjálfsagður hluti af þeim. Þau lögðu líka áherslu á styrkleika sína, fannst líf sitt ekki sorglegt og vildu alls ekki að þeim væri vorkennt. Þau vildu fá frelsi til að prófa sig áfram og reka sig á eins og önnur börn. Ungmennin ólust upp við ástríkt fjölskyldulíf innan fjölskyldu þar sem flestir deildu þessum jákvæða skilningi á lífi þeirra og aðstæðum. Helsta umkvörtunarefnið var að þau hefðu verið ofvernduð af foreldrum sínum. Flest ungmennanna voru vel tengd félagslega og áttu vini úr hópi fatlaðra og ófatlaðra jafningja. Öll gengu þau í almennan grunnskóla og reynsla þeirra af skólagöngu var að mörgu leyti jákvæð. Eins og fram kemur í upphafi þessarar greinar hafa íslenskar rannsóknir um fötluð börn og ungmenni gjarnan beinst að skólastarfi. Fram til þessa hefur lítið verið um rannsóknir þar sem lögð er megináhersla á sjónarhorn barnanna sjálfra og því er áhugavert að sjá hvað þátttakendur í þessari rannsókn hafa til málanna að leggja um skólagöngu og menntastefnu. Eins og niðurstöðurnar sýna leggja allir þátttakendurnir áherslu á mikil- vægi þess að fötluð börn taki þátt í almennu skólastarfi og lýsa andstöðu sinni við sér- skóla. Þarna eru ungmennin sammála íslenskum fræðimönnum sem leggja áherslu á rétt fatlaðra barna til þátttöku í almennu skólastarfi. Alvarlegustu erfiðleikarnir sem ungmennin höfðu þurft að takast á við voru nei- kvæðar staðalmyndir af fötluðum börnum, vanmat annarra á getu þeirra og mögu- leikum, vanþekking á aðstæðum fatlaðra barna og ungmenna, vorkunnsemi og niður- lægjandi framkoma annarra, óaðgengilegt umhverfi, fordómar og aðrar félagslegar hindranir. Helsti lærdómur sem draga má af niðurstöðum þessarar rannsóknar er mikilvægi þess að þróa jákvæðari skilning á lífi fatlaðra barna og ungmenna en þann sem nú birtist í neikvæðum staðalmyndum. Jafnframt er mikilvægt að beina sjónum í ríkari mæli að félagslegum, menningarlegum og efnislegum hindrunum, ekki síður en að skerðingu barnanna. Þá er þýðingamikið að hlusta eftir reynslu fatlaðra barna og ungmenna þegar kemur að stefnumótun í málefnum þeirra sjálfra og í framkvæmd þjónustu. Rannsóknin sýnir að fötluð börn og ungmenni búa yfir mikilvægri reynslu. Enginn veit betur en þau hvernig það er að alast upp með fötlun í íslensku samfélagi og því búa þau yfir þekkingu sem er ómetanleg til að þróa jákvæðari skilning á fötl- uðum börnum og okkar samfélagslegu viðbrögðum við þeim.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.