Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 146

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 146
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010146 að alaSt Upp með fötlUn á fötlun sem byggðist á klassískum fræðikenningum um eðlilegan þroskaferil barna og frásagnir ungmennanna endurspegla að þau þurftu að takast á við samfélag sem skilgreindi þau iðulega sem frávik og hafði tilhneigingu til að einblína á skerðingu þeirra. Í upphafi greinarinnar var varpað fram spurningum um það hvernig fötluð börn og ungmenni takast á við það að vera skilgreind á svo neikvæðan hátt, hvernig það er að alast upp í samfélagi sem lítur þau neikvæðum augum og hvort þeim takist að þróa jákvæðan sjálfsskilning við slíkar aðstæður. Einnig var spurt hvaða merkingu þau leggja sjálf í fötlunina og sitt daglega líf. Frásagnirnar þátttakenda gefa til kynna að þau hafna þessum neikvæða skilningi og birta þess í stað myndir af sjálfum sér sem stangast á við staðalmyndir af fötluðum börnum. Ungmennin lögðu áherslu á það sem þau áttu sameiginlegt með öðrum börnum, þau litu á sig sem venjuleg og vildu að aðrir gerðu það líka. Í þeirra huga var eðlilegt að vera fötluð, þau þekktu ekkert annað og skerðingin var sjálfsagður hluti af þeim. Þau lögðu líka áherslu á styrkleika sína, fannst líf sitt ekki sorglegt og vildu alls ekki að þeim væri vorkennt. Þau vildu fá frelsi til að prófa sig áfram og reka sig á eins og önnur börn. Ungmennin ólust upp við ástríkt fjölskyldulíf innan fjölskyldu þar sem flestir deildu þessum jákvæða skilningi á lífi þeirra og aðstæðum. Helsta umkvörtunarefnið var að þau hefðu verið ofvernduð af foreldrum sínum. Flest ungmennanna voru vel tengd félagslega og áttu vini úr hópi fatlaðra og ófatlaðra jafningja. Öll gengu þau í almennan grunnskóla og reynsla þeirra af skólagöngu var að mörgu leyti jákvæð. Eins og fram kemur í upphafi þessarar greinar hafa íslenskar rannsóknir um fötluð börn og ungmenni gjarnan beinst að skólastarfi. Fram til þessa hefur lítið verið um rannsóknir þar sem lögð er megináhersla á sjónarhorn barnanna sjálfra og því er áhugavert að sjá hvað þátttakendur í þessari rannsókn hafa til málanna að leggja um skólagöngu og menntastefnu. Eins og niðurstöðurnar sýna leggja allir þátttakendurnir áherslu á mikil- vægi þess að fötluð börn taki þátt í almennu skólastarfi og lýsa andstöðu sinni við sér- skóla. Þarna eru ungmennin sammála íslenskum fræðimönnum sem leggja áherslu á rétt fatlaðra barna til þátttöku í almennu skólastarfi. Alvarlegustu erfiðleikarnir sem ungmennin höfðu þurft að takast á við voru nei- kvæðar staðalmyndir af fötluðum börnum, vanmat annarra á getu þeirra og mögu- leikum, vanþekking á aðstæðum fatlaðra barna og ungmenna, vorkunnsemi og niður- lægjandi framkoma annarra, óaðgengilegt umhverfi, fordómar og aðrar félagslegar hindranir. Helsti lærdómur sem draga má af niðurstöðum þessarar rannsóknar er mikilvægi þess að þróa jákvæðari skilning á lífi fatlaðra barna og ungmenna en þann sem nú birtist í neikvæðum staðalmyndum. Jafnframt er mikilvægt að beina sjónum í ríkari mæli að félagslegum, menningarlegum og efnislegum hindrunum, ekki síður en að skerðingu barnanna. Þá er þýðingamikið að hlusta eftir reynslu fatlaðra barna og ungmenna þegar kemur að stefnumótun í málefnum þeirra sjálfra og í framkvæmd þjónustu. Rannsóknin sýnir að fötluð börn og ungmenni búa yfir mikilvægri reynslu. Enginn veit betur en þau hvernig það er að alast upp með fötlun í íslensku samfélagi og því búa þau yfir þekkingu sem er ómetanleg til að þróa jákvæðari skilning á fötl- uðum börnum og okkar samfélagslegu viðbrögðum við þeim.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.