Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 189

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 189
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 189 viðHorf þeirra eða einstökum afmörkuðum þáttum starfseminnar, og er ætlað að ganga úr skugga um að innra eftirlit og mat sé skilvirkt og þjóni tilgangi sínum. Snemma í Bolognaferlinu varð ljóst að nauðsynlegt væri að móta samnefnara um viðmið og aðferðir við tryggingu gæða í háskólum til þess að Evrópusvæði æðri menntunar gæti orðið lífvænlegt. Viðleitnin til að tryggja gæði menntunar með því að þróa sambærilega mælikvarða og aðferðir hefur síðan orðið þungamiðjan í Bologna- ferlinu. Án þess að tryggt sé að háskólarnir veiti góða menntun er öll viðleitnin nefni- lega í sjálfu sér marklaus. Með þessari áherslu er horft inn á við – til forsendna, eðlis og inntaks – fremur en á hið ytra form og uppbyggingu. Viðmið um gæði menntunar og kröfur til stúdenta og starfsmanna eru forsendur fyrir þeirri hæfni – eða „learning outcome“ – sem æðri menntun er ætlað að skila. Þetta var áréttað á ráðherrafundinum í Berlín árið 2003 og jafnframt var hafin vinna við að undirbúa mótun gæðastaðla. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkja Bolognaferlisins í Bergen í maí 2005 var samþykkt að leggja til grundvallar texta sem saminn hafði verið á vegum ENQA með aðkomu EUA, European Standards and Guidelines for Quality Assurance in Higher Educa- tion (sjá t.d. ENQA, 2009). Textinn skiptist í þrjá hluta og geymir sá fyrsti almenn viðmið og kröfur um innri gæðakerfi háskóla, annar viðmið og kröfur um ytra gæða- eftirlit með háskólum og loks eru í þriðja hlutanum viðmið og kröfur um gæði ytri matsstofnananna sjálfra. Árið 2008 var svo sett á laggirnar sjálfstæð stofnun (European Quality Assurance Register for Higher Education, EQAR), sem hefur það hlutverk að veita evrópskum gæðamatsstofnunum viðurkenningu að undangengnu faglegu mati og að halda skrá um hinar viðurkenndu stofnanir. Þótt hin evrópsku viðmið og kröfur um gæðatryggingu á sviði æðri menntunar í Evrópu hafi ekki formlega stöðu laga, reglna eða samnings hafa þau í reynd haft mikil áhrif á löggjöf aðildarríkja Bolognaferlisins og skipulag og framkvæmd gæðatrygg- ingar í evrópska háskólakerfinu. Kemur þetta ljóslega fram í íslenskum lögum um háskóla nr. 63/2006 og þeim reglum sem settar hafa verið til að útfæra einstök ákvæði laganna, þar sem mun meiri áhersla er lögð á gæðatryggingu en verið hafði í fyrri lögum. Það sem skiptir síðan máli er að farið sé að lögum, reglum og viðmiðum sem sett eru. Framhaldið Ljóst er að enda þótt mjög margt hafi áunnist í Bolognaferlinu hefur markmiðinu um að gera Evrópu að sameiginlegu svæði æðri menntunar fyrir árið 2010 ekki verið náð að öllu leyti, enda um mjög róttækar breytingar að ræða í mörgum stærstu ríkjum álfunnar. Það sem áunnist hefur er fyrst og fremst traust samvinna og sammæli um hin sameiginlegu markmið, áherslur og viðmið – en ríkin eru mislangt á veg komin að innleiða þau hvert fyrir sig. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkjanna í Búdapest og Vín í mars 2010 var þetta sérstaklega áréttað og sammælst um að stefna markvisst áfram á þeirri braut sem mörkuð hefur verið og sem eflaust mun gefa tilefni til frekari viðfangsefna. Óhætt er að fullyrða að þær breytingar sem orðið hafa á sviði æðri menntunar í Evrópu fyrir tilstuðlan Bolognaferlisins eru um margt byltingarkenndar. Leiðin að markmiðinu og einstökum áhersluþáttum hefur verið lærdómsrík og gagnleg
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.