Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 189

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 189
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 189 viðHorf þeirra eða einstökum afmörkuðum þáttum starfseminnar, og er ætlað að ganga úr skugga um að innra eftirlit og mat sé skilvirkt og þjóni tilgangi sínum. Snemma í Bolognaferlinu varð ljóst að nauðsynlegt væri að móta samnefnara um viðmið og aðferðir við tryggingu gæða í háskólum til þess að Evrópusvæði æðri menntunar gæti orðið lífvænlegt. Viðleitnin til að tryggja gæði menntunar með því að þróa sambærilega mælikvarða og aðferðir hefur síðan orðið þungamiðjan í Bologna- ferlinu. Án þess að tryggt sé að háskólarnir veiti góða menntun er öll viðleitnin nefni- lega í sjálfu sér marklaus. Með þessari áherslu er horft inn á við – til forsendna, eðlis og inntaks – fremur en á hið ytra form og uppbyggingu. Viðmið um gæði menntunar og kröfur til stúdenta og starfsmanna eru forsendur fyrir þeirri hæfni – eða „learning outcome“ – sem æðri menntun er ætlað að skila. Þetta var áréttað á ráðherrafundinum í Berlín árið 2003 og jafnframt var hafin vinna við að undirbúa mótun gæðastaðla. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkja Bolognaferlisins í Bergen í maí 2005 var samþykkt að leggja til grundvallar texta sem saminn hafði verið á vegum ENQA með aðkomu EUA, European Standards and Guidelines for Quality Assurance in Higher Educa- tion (sjá t.d. ENQA, 2009). Textinn skiptist í þrjá hluta og geymir sá fyrsti almenn viðmið og kröfur um innri gæðakerfi háskóla, annar viðmið og kröfur um ytra gæða- eftirlit með háskólum og loks eru í þriðja hlutanum viðmið og kröfur um gæði ytri matsstofnananna sjálfra. Árið 2008 var svo sett á laggirnar sjálfstæð stofnun (European Quality Assurance Register for Higher Education, EQAR), sem hefur það hlutverk að veita evrópskum gæðamatsstofnunum viðurkenningu að undangengnu faglegu mati og að halda skrá um hinar viðurkenndu stofnanir. Þótt hin evrópsku viðmið og kröfur um gæðatryggingu á sviði æðri menntunar í Evrópu hafi ekki formlega stöðu laga, reglna eða samnings hafa þau í reynd haft mikil áhrif á löggjöf aðildarríkja Bolognaferlisins og skipulag og framkvæmd gæðatrygg- ingar í evrópska háskólakerfinu. Kemur þetta ljóslega fram í íslenskum lögum um háskóla nr. 63/2006 og þeim reglum sem settar hafa verið til að útfæra einstök ákvæði laganna, þar sem mun meiri áhersla er lögð á gæðatryggingu en verið hafði í fyrri lögum. Það sem skiptir síðan máli er að farið sé að lögum, reglum og viðmiðum sem sett eru. Framhaldið Ljóst er að enda þótt mjög margt hafi áunnist í Bolognaferlinu hefur markmiðinu um að gera Evrópu að sameiginlegu svæði æðri menntunar fyrir árið 2010 ekki verið náð að öllu leyti, enda um mjög róttækar breytingar að ræða í mörgum stærstu ríkjum álfunnar. Það sem áunnist hefur er fyrst og fremst traust samvinna og sammæli um hin sameiginlegu markmið, áherslur og viðmið – en ríkin eru mislangt á veg komin að innleiða þau hvert fyrir sig. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkjanna í Búdapest og Vín í mars 2010 var þetta sérstaklega áréttað og sammælst um að stefna markvisst áfram á þeirri braut sem mörkuð hefur verið og sem eflaust mun gefa tilefni til frekari viðfangsefna. Óhætt er að fullyrða að þær breytingar sem orðið hafa á sviði æðri menntunar í Evrópu fyrir tilstuðlan Bolognaferlisins eru um margt byltingarkenndar. Leiðin að markmiðinu og einstökum áhersluþáttum hefur verið lærdómsrík og gagnleg
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.