Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 189

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 189
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 189 viðHorf þeirra eða einstökum afmörkuðum þáttum starfseminnar, og er ætlað að ganga úr skugga um að innra eftirlit og mat sé skilvirkt og þjóni tilgangi sínum. Snemma í Bolognaferlinu varð ljóst að nauðsynlegt væri að móta samnefnara um viðmið og aðferðir við tryggingu gæða í háskólum til þess að Evrópusvæði æðri menntunar gæti orðið lífvænlegt. Viðleitnin til að tryggja gæði menntunar með því að þróa sambærilega mælikvarða og aðferðir hefur síðan orðið þungamiðjan í Bologna- ferlinu. Án þess að tryggt sé að háskólarnir veiti góða menntun er öll viðleitnin nefni- lega í sjálfu sér marklaus. Með þessari áherslu er horft inn á við – til forsendna, eðlis og inntaks – fremur en á hið ytra form og uppbyggingu. Viðmið um gæði menntunar og kröfur til stúdenta og starfsmanna eru forsendur fyrir þeirri hæfni – eða „learning outcome“ – sem æðri menntun er ætlað að skila. Þetta var áréttað á ráðherrafundinum í Berlín árið 2003 og jafnframt var hafin vinna við að undirbúa mótun gæðastaðla. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkja Bolognaferlisins í Bergen í maí 2005 var samþykkt að leggja til grundvallar texta sem saminn hafði verið á vegum ENQA með aðkomu EUA, European Standards and Guidelines for Quality Assurance in Higher Educa- tion (sjá t.d. ENQA, 2009). Textinn skiptist í þrjá hluta og geymir sá fyrsti almenn viðmið og kröfur um innri gæðakerfi háskóla, annar viðmið og kröfur um ytra gæða- eftirlit með háskólum og loks eru í þriðja hlutanum viðmið og kröfur um gæði ytri matsstofnananna sjálfra. Árið 2008 var svo sett á laggirnar sjálfstæð stofnun (European Quality Assurance Register for Higher Education, EQAR), sem hefur það hlutverk að veita evrópskum gæðamatsstofnunum viðurkenningu að undangengnu faglegu mati og að halda skrá um hinar viðurkenndu stofnanir. Þótt hin evrópsku viðmið og kröfur um gæðatryggingu á sviði æðri menntunar í Evrópu hafi ekki formlega stöðu laga, reglna eða samnings hafa þau í reynd haft mikil áhrif á löggjöf aðildarríkja Bolognaferlisins og skipulag og framkvæmd gæðatrygg- ingar í evrópska háskólakerfinu. Kemur þetta ljóslega fram í íslenskum lögum um háskóla nr. 63/2006 og þeim reglum sem settar hafa verið til að útfæra einstök ákvæði laganna, þar sem mun meiri áhersla er lögð á gæðatryggingu en verið hafði í fyrri lögum. Það sem skiptir síðan máli er að farið sé að lögum, reglum og viðmiðum sem sett eru. Framhaldið Ljóst er að enda þótt mjög margt hafi áunnist í Bolognaferlinu hefur markmiðinu um að gera Evrópu að sameiginlegu svæði æðri menntunar fyrir árið 2010 ekki verið náð að öllu leyti, enda um mjög róttækar breytingar að ræða í mörgum stærstu ríkjum álfunnar. Það sem áunnist hefur er fyrst og fremst traust samvinna og sammæli um hin sameiginlegu markmið, áherslur og viðmið – en ríkin eru mislangt á veg komin að innleiða þau hvert fyrir sig. Á fundi menntamálaráðherra aðildarríkjanna í Búdapest og Vín í mars 2010 var þetta sérstaklega áréttað og sammælst um að stefna markvisst áfram á þeirri braut sem mörkuð hefur verið og sem eflaust mun gefa tilefni til frekari viðfangsefna. Óhætt er að fullyrða að þær breytingar sem orðið hafa á sviði æðri menntunar í Evrópu fyrir tilstuðlan Bolognaferlisins eru um margt byltingarkenndar. Leiðin að markmiðinu og einstökum áhersluþáttum hefur verið lærdómsrík og gagnleg
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.