Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 193

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Side 193
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 193 viðHorf kennaraskipti. Listaháskólinn er meðal annars aðili að AEC (Association Européenne des Conservatories) sem eru samtök erlendra tónlistarháskóla. Samtökin standa fyrir mörgum fundum og ráðstefnum á hverju ári þar sem koma saman stjórnendur, alþjóðafulltrúar og kennarar. Auk þess stýra þeir verkefnum eins og Polifonia sem rannsakar áhrif Bolognaferlisins á tónlistarmenntun í Evrópu. Jafnframt er LHÍ þátt- takandi í sjö norrænum samstarfsnetum. Þar vinna stjórnendur að ýmsum þáttum tengdum listmenntun og Bolognaferlinu. Þar sem listmenntun er í eðli sínu ólík öðru háskólanámi hefur það oft reynst flókið að aðlaga listnám Bolognaferlinu og því hefur þessi samvinna verið afar gagnleg. Samstarfsnetin Norteas (í sviðslistum), Cirrus (í hönnun) og Kuno (í myndlist) eru dæmi um samstarfsnet í mismunandi listgrein- um sem Listaháskólinn er í öflugu samstarfi við. Það hefur því verið ómetanlegt fyrir Listaháskólann, sem er lítill háskóli og eini háskóli landsins á sínu fræðasviði, að geta tekið þátt í erlendu samstarfi og fengið styrki til þess frá Evrópusambandinu. Regluverk mætir oft andstöðu hjá listamönnum og hafa sumir kennarar Lista- háskólans látið í ljós þá skoðun að skrifræði Bolognaferlisins dragi úr listsköpunar- þætti kennslunnar. Þeir hafa nokkuð til síns máls og gæta verður þess að regluverk og umgjörð háskólastarfsins hafi ekki of mikil áhrif á faglega þætti námsins. Þá hefur stofnanamenning þó nokkur áhrif þegar verið er að innleiða nýjar vinnuaðferðir og ferla. Í LHÍ eru margir stundakennarar sem koma úr öðru umhverfi en skólastarfi og það tengir skólann beint við atvinnulífið. Skólinn er frekar lítill vinnustaður, þó nokkur nánd er milli stjórnenda og starfsfólks og stór hluti starfsfólks hefur starfað við skólann frá upphafi. Það má segja að þar ríki eins konar grasrótarstemmning og þægilegt er að ná til allra, ræða saman og móta sameiginlega stefnu. Nálægðin hefur haft þau áhrif að tiltölulega auðvelt hefur verið að innleiða vinnuaðferðir tengdar Bolognaferlinu. Stjórnendur, fagstjórar brauta og þeir kennarar sem vinna við þróun námsbrauta og námskeiðslýsinga í LHÍ hafa haldgóða þekkingu á Bolognamarkmiðunum. Tæplega þriðjungur þeirra sem kenna við skólann eru kennarar í hlutastarfi, stundakennarar og gestakennarar, sem hafa ekki eins mikla vitneskju um Bolognaferlið. Stjórnendur hafa velt því fyrir sér hvernig hægt væri að fá þennan hóp með markvissari hætti í fag- legt starf og þróun innan skólans. Ein leið Listaháskólans til að auka þátttöku þeirra í skólastarfinu er að hafa fulltrúa þeirra í fagráði skólans. Einnig þarf að hafa fleiri upp- lýsingafundi til að auka þekkingu allra starfsmanna á Bolognamarkmiðunum. Einn þáttur í Bolognaferlinu er að efla gæðastarf innan háskólanna. Listaháskólinn hefur undanfarin ár lagt áherslu á að þróa aðferðir til að mæla gæði skólastarfsins og ein þeirra er könnun á afdrifum útskrifaðra nemenda. Sú könnun er lögð árlega fyrir tvo útskriftarárganga samtímis, þá sem útskrifuðust fyrir tveimur árum og fimm árum. Könnunin er ítarleg og kannað er hvernig nám við LHÍ hefur nýst við framhaldsnám og störf ásamt því að skoða viðhorf einstaklinga gagnvart skólanum. Í könnuninni vorið 2010 töldu 85% þátttakenda að námið hefði nýst þeim vel í verkefnum og störf- um. Þeir voru einnig beðnir um að taka afstöðu til fullyrðinga um LHÍ sem mennta- og menningarstofnun og þar kom meðal annars fram að rúmlega 80% þátttakenda töldu að Listaháskólinn efldi framsækna hugsun í listum og menningu í samfélaginu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.