Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 193

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 193
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 193 viðHorf kennaraskipti. Listaháskólinn er meðal annars aðili að AEC (Association Européenne des Conservatories) sem eru samtök erlendra tónlistarháskóla. Samtökin standa fyrir mörgum fundum og ráðstefnum á hverju ári þar sem koma saman stjórnendur, alþjóðafulltrúar og kennarar. Auk þess stýra þeir verkefnum eins og Polifonia sem rannsakar áhrif Bolognaferlisins á tónlistarmenntun í Evrópu. Jafnframt er LHÍ þátt- takandi í sjö norrænum samstarfsnetum. Þar vinna stjórnendur að ýmsum þáttum tengdum listmenntun og Bolognaferlinu. Þar sem listmenntun er í eðli sínu ólík öðru háskólanámi hefur það oft reynst flókið að aðlaga listnám Bolognaferlinu og því hefur þessi samvinna verið afar gagnleg. Samstarfsnetin Norteas (í sviðslistum), Cirrus (í hönnun) og Kuno (í myndlist) eru dæmi um samstarfsnet í mismunandi listgrein- um sem Listaháskólinn er í öflugu samstarfi við. Það hefur því verið ómetanlegt fyrir Listaháskólann, sem er lítill háskóli og eini háskóli landsins á sínu fræðasviði, að geta tekið þátt í erlendu samstarfi og fengið styrki til þess frá Evrópusambandinu. Regluverk mætir oft andstöðu hjá listamönnum og hafa sumir kennarar Lista- háskólans látið í ljós þá skoðun að skrifræði Bolognaferlisins dragi úr listsköpunar- þætti kennslunnar. Þeir hafa nokkuð til síns máls og gæta verður þess að regluverk og umgjörð háskólastarfsins hafi ekki of mikil áhrif á faglega þætti námsins. Þá hefur stofnanamenning þó nokkur áhrif þegar verið er að innleiða nýjar vinnuaðferðir og ferla. Í LHÍ eru margir stundakennarar sem koma úr öðru umhverfi en skólastarfi og það tengir skólann beint við atvinnulífið. Skólinn er frekar lítill vinnustaður, þó nokkur nánd er milli stjórnenda og starfsfólks og stór hluti starfsfólks hefur starfað við skólann frá upphafi. Það má segja að þar ríki eins konar grasrótarstemmning og þægilegt er að ná til allra, ræða saman og móta sameiginlega stefnu. Nálægðin hefur haft þau áhrif að tiltölulega auðvelt hefur verið að innleiða vinnuaðferðir tengdar Bolognaferlinu. Stjórnendur, fagstjórar brauta og þeir kennarar sem vinna við þróun námsbrauta og námskeiðslýsinga í LHÍ hafa haldgóða þekkingu á Bolognamarkmiðunum. Tæplega þriðjungur þeirra sem kenna við skólann eru kennarar í hlutastarfi, stundakennarar og gestakennarar, sem hafa ekki eins mikla vitneskju um Bolognaferlið. Stjórnendur hafa velt því fyrir sér hvernig hægt væri að fá þennan hóp með markvissari hætti í fag- legt starf og þróun innan skólans. Ein leið Listaháskólans til að auka þátttöku þeirra í skólastarfinu er að hafa fulltrúa þeirra í fagráði skólans. Einnig þarf að hafa fleiri upp- lýsingafundi til að auka þekkingu allra starfsmanna á Bolognamarkmiðunum. Einn þáttur í Bolognaferlinu er að efla gæðastarf innan háskólanna. Listaháskólinn hefur undanfarin ár lagt áherslu á að þróa aðferðir til að mæla gæði skólastarfsins og ein þeirra er könnun á afdrifum útskrifaðra nemenda. Sú könnun er lögð árlega fyrir tvo útskriftarárganga samtímis, þá sem útskrifuðust fyrir tveimur árum og fimm árum. Könnunin er ítarleg og kannað er hvernig nám við LHÍ hefur nýst við framhaldsnám og störf ásamt því að skoða viðhorf einstaklinga gagnvart skólanum. Í könnuninni vorið 2010 töldu 85% þátttakenda að námið hefði nýst þeim vel í verkefnum og störf- um. Þeir voru einnig beðnir um að taka afstöðu til fullyrðinga um LHÍ sem mennta- og menningarstofnun og þar kom meðal annars fram að rúmlega 80% þátttakenda töldu að Listaháskólinn efldi framsækna hugsun í listum og menningu í samfélaginu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.