Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 193

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 193
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 193 viðHorf kennaraskipti. Listaháskólinn er meðal annars aðili að AEC (Association Européenne des Conservatories) sem eru samtök erlendra tónlistarháskóla. Samtökin standa fyrir mörgum fundum og ráðstefnum á hverju ári þar sem koma saman stjórnendur, alþjóðafulltrúar og kennarar. Auk þess stýra þeir verkefnum eins og Polifonia sem rannsakar áhrif Bolognaferlisins á tónlistarmenntun í Evrópu. Jafnframt er LHÍ þátt- takandi í sjö norrænum samstarfsnetum. Þar vinna stjórnendur að ýmsum þáttum tengdum listmenntun og Bolognaferlinu. Þar sem listmenntun er í eðli sínu ólík öðru háskólanámi hefur það oft reynst flókið að aðlaga listnám Bolognaferlinu og því hefur þessi samvinna verið afar gagnleg. Samstarfsnetin Norteas (í sviðslistum), Cirrus (í hönnun) og Kuno (í myndlist) eru dæmi um samstarfsnet í mismunandi listgrein- um sem Listaháskólinn er í öflugu samstarfi við. Það hefur því verið ómetanlegt fyrir Listaháskólann, sem er lítill háskóli og eini háskóli landsins á sínu fræðasviði, að geta tekið þátt í erlendu samstarfi og fengið styrki til þess frá Evrópusambandinu. Regluverk mætir oft andstöðu hjá listamönnum og hafa sumir kennarar Lista- háskólans látið í ljós þá skoðun að skrifræði Bolognaferlisins dragi úr listsköpunar- þætti kennslunnar. Þeir hafa nokkuð til síns máls og gæta verður þess að regluverk og umgjörð háskólastarfsins hafi ekki of mikil áhrif á faglega þætti námsins. Þá hefur stofnanamenning þó nokkur áhrif þegar verið er að innleiða nýjar vinnuaðferðir og ferla. Í LHÍ eru margir stundakennarar sem koma úr öðru umhverfi en skólastarfi og það tengir skólann beint við atvinnulífið. Skólinn er frekar lítill vinnustaður, þó nokkur nánd er milli stjórnenda og starfsfólks og stór hluti starfsfólks hefur starfað við skólann frá upphafi. Það má segja að þar ríki eins konar grasrótarstemmning og þægilegt er að ná til allra, ræða saman og móta sameiginlega stefnu. Nálægðin hefur haft þau áhrif að tiltölulega auðvelt hefur verið að innleiða vinnuaðferðir tengdar Bolognaferlinu. Stjórnendur, fagstjórar brauta og þeir kennarar sem vinna við þróun námsbrauta og námskeiðslýsinga í LHÍ hafa haldgóða þekkingu á Bolognamarkmiðunum. Tæplega þriðjungur þeirra sem kenna við skólann eru kennarar í hlutastarfi, stundakennarar og gestakennarar, sem hafa ekki eins mikla vitneskju um Bolognaferlið. Stjórnendur hafa velt því fyrir sér hvernig hægt væri að fá þennan hóp með markvissari hætti í fag- legt starf og þróun innan skólans. Ein leið Listaháskólans til að auka þátttöku þeirra í skólastarfinu er að hafa fulltrúa þeirra í fagráði skólans. Einnig þarf að hafa fleiri upp- lýsingafundi til að auka þekkingu allra starfsmanna á Bolognamarkmiðunum. Einn þáttur í Bolognaferlinu er að efla gæðastarf innan háskólanna. Listaháskólinn hefur undanfarin ár lagt áherslu á að þróa aðferðir til að mæla gæði skólastarfsins og ein þeirra er könnun á afdrifum útskrifaðra nemenda. Sú könnun er lögð árlega fyrir tvo útskriftarárganga samtímis, þá sem útskrifuðust fyrir tveimur árum og fimm árum. Könnunin er ítarleg og kannað er hvernig nám við LHÍ hefur nýst við framhaldsnám og störf ásamt því að skoða viðhorf einstaklinga gagnvart skólanum. Í könnuninni vorið 2010 töldu 85% þátttakenda að námið hefði nýst þeim vel í verkefnum og störf- um. Þeir voru einnig beðnir um að taka afstöðu til fullyrðinga um LHÍ sem mennta- og menningarstofnun og þar kom meðal annars fram að rúmlega 80% þátttakenda töldu að Listaháskólinn efldi framsækna hugsun í listum og menningu í samfélaginu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.