Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 199

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 199
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 199 Þegar skilgreining hæfniviðmiða fyrir hvert námskeið við Háskólann á Bifröst hófst var hugmyndafræði Bolognaferlisins og skilgreining hæfniviðmiða kynnt á deildar- fundum hverrar deildar skólans. Á þessum fundum var rætt um tengingu milli hæfni- viðmiða, kennsluaðferða og námsmats. Skilgreining hæfniviðmiða fyrir einstök nám- skeið er enn í gangi en stefnt er að því að verkinu verði lokið fyrir næsta skólaár. Kennarar fá stuðning við að skrifa hæfniviðmið fyrir námskeið og það er í höndum deildarfundar að samþykkja námskeiðslýsingu og hæfniviðmið hennar og gæta þess að hún falli að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar sem námskeiðið tilheyrir. Kennur- um hefur verið bent á upplýsingavef Bolognakynningarfulltrúanna og vef Kennslu- miðstöðvar Háskóla Íslands sem gefur greinargóða mynd af hæfniviðmiðum og orða- lagi sem þarf að nota við gerð skýrra viðmiða. Það er misjafnt hvernig kennarar taka því að þurfa að skrifa hæfniviðmið og tengja þau við námsmatið í námskeiði sínu. Umræðan um hæfniviðmið hefur leitt til auk- innar umræðu um kennsluaðferðir og námsmat innan skólans sem er af hinu góða. Í einhverjum tilfellum hafa kennarar markvisst kynnt námskeið sín öðrum kennurum og útskýrt hvers konar námsmat er notað til þess að meta hvort nemendur hafa náð hæfniviðmiðum námskeiðsins. Þetta hefur leitt til aukinnar umræðu og umbóta því kennarar fá uppbyggilega endurgjöf frá samkennurum sínum. Þegar kennurum er boðið að kynna námskeið sín með þessum hætti þurfa þeir að fara í gegnum það ferli að rökstyðja kennsluaðferðir og námsmat út frá hæfniviðmiðunum og útskýra hvernig námskeið þeirra fellur að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar. Þetta ferli hefur aukið kennslufræðilega hugsun hjá háskólakennurum og er liður í eftirfylgni og námskrárþróun innan deildanna ásamt því að vera hluti af gæðaeftirliti með námi við skólann. Þessi tilhögun hefur þróast með innleiðingu Bolognaferlisins í Háskólann á Bifröst og þess vegna er óhætt að segja að innleiðingin hafi haft jákvæð áhrif frekar en neikvæð. Námskrárvinna og mat á gæðum námskráa út frá lokaviðmiðum námsleiða hefur ekki farið fram með skipulegum hætti enn sem komið er. Áhrif innleiðingarinnar á nemendur og upplifun þeirra af náminu er jafnframt nokkuð sem þarf að skoða í sam- hengi við það sem gert hefur verið. Skipulag Háskólans á Bifröst ætti að auðvelda innleiðingu Bolognaferlisins frekar en að torvelda það. Boðleiðir eru stuttar og ábyrgð á innleiðingu tiltekinna hluta Bolognaferlisins er skýr. Þó er ekki hægt að segja að innleiðingin hafi gengið mótþróa- laust. Einstaka kennari hefur haldið því fram að með því að innleiða Bolognaferlið í háskólum sé verið að hefta frelsi háskólanna og steypa þá í sama mót. Aðrir halda því fram að Bolognaferlið sé ákveðinn rammi sem háskólar geti notað utan um þá mynd sem þeir sjálfir kjósa að mála. Námsframboð og kennsluaðferðir geti verið með ólíkum hætti innan háskóla og háskóladeilda þó að Bologna-„rammanum“ sé fylgt. Bolognaferlið er nemendamiðað og í stuttu máli er hugmyndafræðin sú að námið skuli gagnast einstaklingum og samfélagi sem best. Það er hér sem sköpunargleðin getur fengið að njóta sín um leið og hægt er að efla gæðastjórnun og rannsóknir í háskólum. Það er því mikilvægt að auka vitund kennara og nemenda um mikilvægi þess að líta á Bolognaferlið sem tækifæri til framfara en ekki kvöð. Með endurskoðun námskrár og kennsluaðferða er hægt að koma til móts við þarfir samfélagsins fyrir aukna áherslu á nýsköpun og frumkvöðlastarf í samvinnu við v iðHorf
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.