Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 199

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 199
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 199 Þegar skilgreining hæfniviðmiða fyrir hvert námskeið við Háskólann á Bifröst hófst var hugmyndafræði Bolognaferlisins og skilgreining hæfniviðmiða kynnt á deildar- fundum hverrar deildar skólans. Á þessum fundum var rætt um tengingu milli hæfni- viðmiða, kennsluaðferða og námsmats. Skilgreining hæfniviðmiða fyrir einstök nám- skeið er enn í gangi en stefnt er að því að verkinu verði lokið fyrir næsta skólaár. Kennarar fá stuðning við að skrifa hæfniviðmið fyrir námskeið og það er í höndum deildarfundar að samþykkja námskeiðslýsingu og hæfniviðmið hennar og gæta þess að hún falli að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar sem námskeiðið tilheyrir. Kennur- um hefur verið bent á upplýsingavef Bolognakynningarfulltrúanna og vef Kennslu- miðstöðvar Háskóla Íslands sem gefur greinargóða mynd af hæfniviðmiðum og orða- lagi sem þarf að nota við gerð skýrra viðmiða. Það er misjafnt hvernig kennarar taka því að þurfa að skrifa hæfniviðmið og tengja þau við námsmatið í námskeiði sínu. Umræðan um hæfniviðmið hefur leitt til auk- innar umræðu um kennsluaðferðir og námsmat innan skólans sem er af hinu góða. Í einhverjum tilfellum hafa kennarar markvisst kynnt námskeið sín öðrum kennurum og útskýrt hvers konar námsmat er notað til þess að meta hvort nemendur hafa náð hæfniviðmiðum námskeiðsins. Þetta hefur leitt til aukinnar umræðu og umbóta því kennarar fá uppbyggilega endurgjöf frá samkennurum sínum. Þegar kennurum er boðið að kynna námskeið sín með þessum hætti þurfa þeir að fara í gegnum það ferli að rökstyðja kennsluaðferðir og námsmat út frá hæfniviðmiðunum og útskýra hvernig námskeið þeirra fellur að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar. Þetta ferli hefur aukið kennslufræðilega hugsun hjá háskólakennurum og er liður í eftirfylgni og námskrárþróun innan deildanna ásamt því að vera hluti af gæðaeftirliti með námi við skólann. Þessi tilhögun hefur þróast með innleiðingu Bolognaferlisins í Háskólann á Bifröst og þess vegna er óhætt að segja að innleiðingin hafi haft jákvæð áhrif frekar en neikvæð. Námskrárvinna og mat á gæðum námskráa út frá lokaviðmiðum námsleiða hefur ekki farið fram með skipulegum hætti enn sem komið er. Áhrif innleiðingarinnar á nemendur og upplifun þeirra af náminu er jafnframt nokkuð sem þarf að skoða í sam- hengi við það sem gert hefur verið. Skipulag Háskólans á Bifröst ætti að auðvelda innleiðingu Bolognaferlisins frekar en að torvelda það. Boðleiðir eru stuttar og ábyrgð á innleiðingu tiltekinna hluta Bolognaferlisins er skýr. Þó er ekki hægt að segja að innleiðingin hafi gengið mótþróa- laust. Einstaka kennari hefur haldið því fram að með því að innleiða Bolognaferlið í háskólum sé verið að hefta frelsi háskólanna og steypa þá í sama mót. Aðrir halda því fram að Bolognaferlið sé ákveðinn rammi sem háskólar geti notað utan um þá mynd sem þeir sjálfir kjósa að mála. Námsframboð og kennsluaðferðir geti verið með ólíkum hætti innan háskóla og háskóladeilda þó að Bologna-„rammanum“ sé fylgt. Bolognaferlið er nemendamiðað og í stuttu máli er hugmyndafræðin sú að námið skuli gagnast einstaklingum og samfélagi sem best. Það er hér sem sköpunargleðin getur fengið að njóta sín um leið og hægt er að efla gæðastjórnun og rannsóknir í háskólum. Það er því mikilvægt að auka vitund kennara og nemenda um mikilvægi þess að líta á Bolognaferlið sem tækifæri til framfara en ekki kvöð. Með endurskoðun námskrár og kennsluaðferða er hægt að koma til móts við þarfir samfélagsins fyrir aukna áherslu á nýsköpun og frumkvöðlastarf í samvinnu við v iðHorf
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.