Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 199

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 199
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 199 Þegar skilgreining hæfniviðmiða fyrir hvert námskeið við Háskólann á Bifröst hófst var hugmyndafræði Bolognaferlisins og skilgreining hæfniviðmiða kynnt á deildar- fundum hverrar deildar skólans. Á þessum fundum var rætt um tengingu milli hæfni- viðmiða, kennsluaðferða og námsmats. Skilgreining hæfniviðmiða fyrir einstök nám- skeið er enn í gangi en stefnt er að því að verkinu verði lokið fyrir næsta skólaár. Kennarar fá stuðning við að skrifa hæfniviðmið fyrir námskeið og það er í höndum deildarfundar að samþykkja námskeiðslýsingu og hæfniviðmið hennar og gæta þess að hún falli að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar sem námskeiðið tilheyrir. Kennur- um hefur verið bent á upplýsingavef Bolognakynningarfulltrúanna og vef Kennslu- miðstöðvar Háskóla Íslands sem gefur greinargóða mynd af hæfniviðmiðum og orða- lagi sem þarf að nota við gerð skýrra viðmiða. Það er misjafnt hvernig kennarar taka því að þurfa að skrifa hæfniviðmið og tengja þau við námsmatið í námskeiði sínu. Umræðan um hæfniviðmið hefur leitt til auk- innar umræðu um kennsluaðferðir og námsmat innan skólans sem er af hinu góða. Í einhverjum tilfellum hafa kennarar markvisst kynnt námskeið sín öðrum kennurum og útskýrt hvers konar námsmat er notað til þess að meta hvort nemendur hafa náð hæfniviðmiðum námskeiðsins. Þetta hefur leitt til aukinnar umræðu og umbóta því kennarar fá uppbyggilega endurgjöf frá samkennurum sínum. Þegar kennurum er boðið að kynna námskeið sín með þessum hætti þurfa þeir að fara í gegnum það ferli að rökstyðja kennsluaðferðir og námsmat út frá hæfniviðmiðunum og útskýra hvernig námskeið þeirra fellur að lærdómsviðmiðum námsleiðarinnar. Þetta ferli hefur aukið kennslufræðilega hugsun hjá háskólakennurum og er liður í eftirfylgni og námskrárþróun innan deildanna ásamt því að vera hluti af gæðaeftirliti með námi við skólann. Þessi tilhögun hefur þróast með innleiðingu Bolognaferlisins í Háskólann á Bifröst og þess vegna er óhætt að segja að innleiðingin hafi haft jákvæð áhrif frekar en neikvæð. Námskrárvinna og mat á gæðum námskráa út frá lokaviðmiðum námsleiða hefur ekki farið fram með skipulegum hætti enn sem komið er. Áhrif innleiðingarinnar á nemendur og upplifun þeirra af náminu er jafnframt nokkuð sem þarf að skoða í sam- hengi við það sem gert hefur verið. Skipulag Háskólans á Bifröst ætti að auðvelda innleiðingu Bolognaferlisins frekar en að torvelda það. Boðleiðir eru stuttar og ábyrgð á innleiðingu tiltekinna hluta Bolognaferlisins er skýr. Þó er ekki hægt að segja að innleiðingin hafi gengið mótþróa- laust. Einstaka kennari hefur haldið því fram að með því að innleiða Bolognaferlið í háskólum sé verið að hefta frelsi háskólanna og steypa þá í sama mót. Aðrir halda því fram að Bolognaferlið sé ákveðinn rammi sem háskólar geti notað utan um þá mynd sem þeir sjálfir kjósa að mála. Námsframboð og kennsluaðferðir geti verið með ólíkum hætti innan háskóla og háskóladeilda þó að Bologna-„rammanum“ sé fylgt. Bolognaferlið er nemendamiðað og í stuttu máli er hugmyndafræðin sú að námið skuli gagnast einstaklingum og samfélagi sem best. Það er hér sem sköpunargleðin getur fengið að njóta sín um leið og hægt er að efla gæðastjórnun og rannsóknir í háskólum. Það er því mikilvægt að auka vitund kennara og nemenda um mikilvægi þess að líta á Bolognaferlið sem tækifæri til framfara en ekki kvöð. Með endurskoðun námskrár og kennsluaðferða er hægt að koma til móts við þarfir samfélagsins fyrir aukna áherslu á nýsköpun og frumkvöðlastarf í samvinnu við v iðHorf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.