Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 206

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Page 206
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010206 viðHorf umsóknarfrestinn 1. september 2007 og var það heppilegt því óvíst er að allt hefði verið til reiðu ef umsókn hefði þurft að fara frá háskólanum í mars það ár. Viðurkenningar- ferlið var mikilvægt fyrir HA og átti sinn þátt í að móta gæðastarfið innan háskólans og vekja starfsfólk til vitundar um hvað skiptir þar máli og hverjar áherslurnar þurfa að vera. Óhætt er að fullyrða að Grettistaki var lyft á ýmsum sviðum. Í því sambandi má nefna að háskólinn varð tvítyngdur þar sem allar mikilvægar upplýsingar og skjöl voru þýdd yfir á ensku auk þess sem vefur háskólans á ensku var uppfærður. Enn fremur uppfærðu allir starfsmenn vefsíður sínar með feril- og ritaskrám. Vandséð er að Bolognaferlið hafi verið til trafala nema slíkum dómi fylgdi vantrú á ferlið í heild sinni. Slík vantrú hefur ekki verið áberandi innan HA. Vissulega hefur Bolognaferlið knúið kennara og stjórnendur HA til að leggja mikla vinnu í skilgrein- ingu námsmarkmiða, samræmingu þeirra, tengsl þeirra við kennsluhætti, námsmat o.s.frv. Að mati greinarhöfunda ríkir þó sátt um það innan HA að þessi vinna skili sér í auknum gæðum. Er næg þekking á Bolognaferlinu til staðar í Háskólanum á Akureyri og hvað hefur verið gert til að mæta þörf kennara og annarra fyrir þekkingu? Starfsmenn HA hafa tekið virkan þátt í verkefnum tengdum Bolognaferlinu allt frá upphafi og átt fulltrúa sinn í við- komandi nefndum og starfshópum háskólanna. Það er því óhætt að fullyrða að næg þekking er til staðar innan háskólans en nokkurn tíma hefur tekið að breiða hana út og innleiða ákveðna þætti í háskólastarfið. Má í því sambandi nefna samspil náms- markmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð skipaði sl. vetur starfshóp kennara frá öllum fræðasviðum háskólans sem ásamt gæðastjóra hafði það hlutverk að greina stöðu innleiðingar viðmiðanna og leggja mat á fræðsluþörf innan HA vegna hennar. Í ljós kom að skilgreiningar hæfniviðmiða fyrir námsleiðir og einstök námskeið voru í allgóðu lagi en námsnefndir eða einstakir kennarar aðeins að litlu leyti farin að skoða tengsl markmiðanna við kennsluhætti og námsmat. Það var einnig niðurstaða starfs- hópsins að kennarar á öllum fræðasviðum háskólans hefðu þörf fyrir fræðslu á þessu sviði. Þegar þetta er skrifað hefur þegar verið haldið eitt námskeið um samspil náms- markmiða og námsmats en gera þarf betur. Í ljós hefur komið að þarna er e.t.v. erfiðasti þröskuldurinn í allri innleiðingunni og hefur það ekki hvað síst vafist fyrir kennurum að óljóst er hvaða kröfur eru gerðar um samhæfingu hæfniviðmiða, kennsluhátta og námsmats. Það er því brýnt að þegar endurskoðuð viðmið um æðri menntun og próf- gráður verða kynnt verði háskólum gert alveg ljóst hversu langt þeim er ætlað að ganga í innleiðingu þeirra. Einnig má beina því til Bolognasérfræðingahópsins, sem Alþjóðaskrifstofa háskólastigsins heldur utan um, að í fræðslu á hans vegum verði lögð áhersla á samspil námsmarkmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð HA lítur svo á að innleiðingarferli viðmiðanna ljúki á þessu haustmisseri (2010) þegar gert verður átak og síðasta skrefið í samhæfingu námsmarkmiða við kennsluhætti og námsmat stigið á öllum fræðasviðum. Síðan hefur verið ákveðið að gera innri úttekt á stöðunni í framhaldi af útgáfu náms- og kennsluskrár fyrir 2011– 2012. Gengið er út frá því að vinna við námsmarkmið sé hringferli sem alltaf má bæta og verður niðurstaða úttektarinnar notuð sem innlegg í næsta hring.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.