Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 206

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 206
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010206 viðHorf umsóknarfrestinn 1. september 2007 og var það heppilegt því óvíst er að allt hefði verið til reiðu ef umsókn hefði þurft að fara frá háskólanum í mars það ár. Viðurkenningar- ferlið var mikilvægt fyrir HA og átti sinn þátt í að móta gæðastarfið innan háskólans og vekja starfsfólk til vitundar um hvað skiptir þar máli og hverjar áherslurnar þurfa að vera. Óhætt er að fullyrða að Grettistaki var lyft á ýmsum sviðum. Í því sambandi má nefna að háskólinn varð tvítyngdur þar sem allar mikilvægar upplýsingar og skjöl voru þýdd yfir á ensku auk þess sem vefur háskólans á ensku var uppfærður. Enn fremur uppfærðu allir starfsmenn vefsíður sínar með feril- og ritaskrám. Vandséð er að Bolognaferlið hafi verið til trafala nema slíkum dómi fylgdi vantrú á ferlið í heild sinni. Slík vantrú hefur ekki verið áberandi innan HA. Vissulega hefur Bolognaferlið knúið kennara og stjórnendur HA til að leggja mikla vinnu í skilgrein- ingu námsmarkmiða, samræmingu þeirra, tengsl þeirra við kennsluhætti, námsmat o.s.frv. Að mati greinarhöfunda ríkir þó sátt um það innan HA að þessi vinna skili sér í auknum gæðum. Er næg þekking á Bolognaferlinu til staðar í Háskólanum á Akureyri og hvað hefur verið gert til að mæta þörf kennara og annarra fyrir þekkingu? Starfsmenn HA hafa tekið virkan þátt í verkefnum tengdum Bolognaferlinu allt frá upphafi og átt fulltrúa sinn í við- komandi nefndum og starfshópum háskólanna. Það er því óhætt að fullyrða að næg þekking er til staðar innan háskólans en nokkurn tíma hefur tekið að breiða hana út og innleiða ákveðna þætti í háskólastarfið. Má í því sambandi nefna samspil náms- markmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð skipaði sl. vetur starfshóp kennara frá öllum fræðasviðum háskólans sem ásamt gæðastjóra hafði það hlutverk að greina stöðu innleiðingar viðmiðanna og leggja mat á fræðsluþörf innan HA vegna hennar. Í ljós kom að skilgreiningar hæfniviðmiða fyrir námsleiðir og einstök námskeið voru í allgóðu lagi en námsnefndir eða einstakir kennarar aðeins að litlu leyti farin að skoða tengsl markmiðanna við kennsluhætti og námsmat. Það var einnig niðurstaða starfs- hópsins að kennarar á öllum fræðasviðum háskólans hefðu þörf fyrir fræðslu á þessu sviði. Þegar þetta er skrifað hefur þegar verið haldið eitt námskeið um samspil náms- markmiða og námsmats en gera þarf betur. Í ljós hefur komið að þarna er e.t.v. erfiðasti þröskuldurinn í allri innleiðingunni og hefur það ekki hvað síst vafist fyrir kennurum að óljóst er hvaða kröfur eru gerðar um samhæfingu hæfniviðmiða, kennsluhátta og námsmats. Það er því brýnt að þegar endurskoðuð viðmið um æðri menntun og próf- gráður verða kynnt verði háskólum gert alveg ljóst hversu langt þeim er ætlað að ganga í innleiðingu þeirra. Einnig má beina því til Bolognasérfræðingahópsins, sem Alþjóðaskrifstofa háskólastigsins heldur utan um, að í fræðslu á hans vegum verði lögð áhersla á samspil námsmarkmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð HA lítur svo á að innleiðingarferli viðmiðanna ljúki á þessu haustmisseri (2010) þegar gert verður átak og síðasta skrefið í samhæfingu námsmarkmiða við kennsluhætti og námsmat stigið á öllum fræðasviðum. Síðan hefur verið ákveðið að gera innri úttekt á stöðunni í framhaldi af útgáfu náms- og kennsluskrár fyrir 2011– 2012. Gengið er út frá því að vinna við námsmarkmið sé hringferli sem alltaf má bæta og verður niðurstaða úttektarinnar notuð sem innlegg í næsta hring.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.