Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 206

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Síða 206
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010206 viðHorf umsóknarfrestinn 1. september 2007 og var það heppilegt því óvíst er að allt hefði verið til reiðu ef umsókn hefði þurft að fara frá háskólanum í mars það ár. Viðurkenningar- ferlið var mikilvægt fyrir HA og átti sinn þátt í að móta gæðastarfið innan háskólans og vekja starfsfólk til vitundar um hvað skiptir þar máli og hverjar áherslurnar þurfa að vera. Óhætt er að fullyrða að Grettistaki var lyft á ýmsum sviðum. Í því sambandi má nefna að háskólinn varð tvítyngdur þar sem allar mikilvægar upplýsingar og skjöl voru þýdd yfir á ensku auk þess sem vefur háskólans á ensku var uppfærður. Enn fremur uppfærðu allir starfsmenn vefsíður sínar með feril- og ritaskrám. Vandséð er að Bolognaferlið hafi verið til trafala nema slíkum dómi fylgdi vantrú á ferlið í heild sinni. Slík vantrú hefur ekki verið áberandi innan HA. Vissulega hefur Bolognaferlið knúið kennara og stjórnendur HA til að leggja mikla vinnu í skilgrein- ingu námsmarkmiða, samræmingu þeirra, tengsl þeirra við kennsluhætti, námsmat o.s.frv. Að mati greinarhöfunda ríkir þó sátt um það innan HA að þessi vinna skili sér í auknum gæðum. Er næg þekking á Bolognaferlinu til staðar í Háskólanum á Akureyri og hvað hefur verið gert til að mæta þörf kennara og annarra fyrir þekkingu? Starfsmenn HA hafa tekið virkan þátt í verkefnum tengdum Bolognaferlinu allt frá upphafi og átt fulltrúa sinn í við- komandi nefndum og starfshópum háskólanna. Það er því óhætt að fullyrða að næg þekking er til staðar innan háskólans en nokkurn tíma hefur tekið að breiða hana út og innleiða ákveðna þætti í háskólastarfið. Má í því sambandi nefna samspil náms- markmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð skipaði sl. vetur starfshóp kennara frá öllum fræðasviðum háskólans sem ásamt gæðastjóra hafði það hlutverk að greina stöðu innleiðingar viðmiðanna og leggja mat á fræðsluþörf innan HA vegna hennar. Í ljós kom að skilgreiningar hæfniviðmiða fyrir námsleiðir og einstök námskeið voru í allgóðu lagi en námsnefndir eða einstakir kennarar aðeins að litlu leyti farin að skoða tengsl markmiðanna við kennsluhætti og námsmat. Það var einnig niðurstaða starfs- hópsins að kennarar á öllum fræðasviðum háskólans hefðu þörf fyrir fræðslu á þessu sviði. Þegar þetta er skrifað hefur þegar verið haldið eitt námskeið um samspil náms- markmiða og námsmats en gera þarf betur. Í ljós hefur komið að þarna er e.t.v. erfiðasti þröskuldurinn í allri innleiðingunni og hefur það ekki hvað síst vafist fyrir kennurum að óljóst er hvaða kröfur eru gerðar um samhæfingu hæfniviðmiða, kennsluhátta og námsmats. Það er því brýnt að þegar endurskoðuð viðmið um æðri menntun og próf- gráður verða kynnt verði háskólum gert alveg ljóst hversu langt þeim er ætlað að ganga í innleiðingu þeirra. Einnig má beina því til Bolognasérfræðingahópsins, sem Alþjóðaskrifstofa háskólastigsins heldur utan um, að í fræðslu á hans vegum verði lögð áhersla á samspil námsmarkmiða, kennsluhátta og námsmats. Gæðaráð HA lítur svo á að innleiðingarferli viðmiðanna ljúki á þessu haustmisseri (2010) þegar gert verður átak og síðasta skrefið í samhæfingu námsmarkmiða við kennsluhætti og námsmat stigið á öllum fræðasviðum. Síðan hefur verið ákveðið að gera innri úttekt á stöðunni í framhaldi af útgáfu náms- og kennsluskrár fyrir 2011– 2012. Gengið er út frá því að vinna við námsmarkmið sé hringferli sem alltaf má bæta og verður niðurstaða úttektarinnar notuð sem innlegg í næsta hring.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.