Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 35

Ný saga - 01.01.1989, Qupperneq 35
Jú, þetta eru þjóðarsögur, með því er fyrirbrigðinu þjóð auðvit- að gert hærra undir höfði en til dæmis stétt, mannkyni, NATO eða kristindómi. Það er líka ábyrg þjóðernisvitund í bókun- um, velviljuð öllum þjóðum held ég og laus við tilefnislausa upphafningu á þjóðinni. Ég álít að íslendingar hafi unnið eitt heimssögulegt afrek, að skrifa íslendingasögurnar, og ég ligg ekki á því. Ég geri ráð fyrir að lesendur skynji sig sem íslend- inga og taki afstöðu með íslend- ingum í sögunni, og ég sé ekki hvers vegna þeir skyldu ekki gera það. Mér finnst skipta mestu máli hvort þjóðernisvit- undin hvetur fólk til að koma vel fram í skiptum við aðrar þjóðir eða til að hefja sig yfir þær. Ég vildi til dæmis gjarnan að lesendur minna bóka hugs- uðu sem svo að okkur, sem höf- um verið ófrjáls þjóð og arðrænd, beri jafnvel meiri skylda til þess en öðrum þjóð- um að leggja fram okkar skerf til að aðrar þjóðir geti orðið frjálsar og öðlast bærileg lífskjör. Þetta er auðvitað póli- tísk stefna, það er ekki hlutleysi. En það er pólitísk stefna sem ég held að allir beri nægilega virð- ingu fyrir til þess að hún verði almennt viðurkennd sem stefna kennslubókar. Stefnu sem ég veit að mikill ágreiningur hlýtur að vera um, meðal kennara og foreldra, henni held ég ekki fram. Sá sem skrifar fyrir al- menningsskólakerfi verður að bera nokkra virðingu fyrir öll- um skoðunum sem hann veit að fólk hefúr - sem það hefur alveg inn í gegn. Hér kemur enn að því sem ég sagði áðan, maður verður að reyna að lifa sig inn í hugarheim lesenda sinna, og ef maður treystir ekki á það þá skrifar maður aldrei neitt. Raunar er forðast að boða pólitiska stefnu í bókunum, líka um það sem maður gæti haldið að fullorðið fólk væri nokkurn veginn sammála um. Við reynd- um alltaf að segja fólki ekki að það ætti að hafa ákveðna skoð- un eða hugsa á ákveðinn hátt. Hugmyndin um að það sé rang- látt að íslendingar séu ríkir meðan aðrar þjóðir eru fátæk- ar, hún er eingöngu sett fram í spurningu: „Er réttlátt að sumar þjóðir séu margfalt auðugri en aðrar?“ Ef hugmyndin höfðar alls ekki til nemenda þá hefur hún varla nokkur áhrif á þá. Hvað um uppeldisgildi bók- anna og sögukennslu al- metmt? Ég held að saga sé kannski fyrst og fremst kennslugrein, bæði fyrir unga og gamla. Hún er miðill menningar, tæki til að kenna margt sem stundum er kallað félagsfræði eða stjórn- málafræði eða landafræði, líka til dæmis siðfræði. Við verðum held ég fyrst að átta okkur á því að menningin sjálf skiptist ekki upp í fræðigreinar. Það eru sérfræðingarnir sem búta hana niður og kalla sumt félagsfræði- ■ legt, sumt stjórnmálafræðilegt, sumt sálfræðilegt. Sagnfræði heldur á vissan liátt saman því sem sérfræðin sækja í að stykkja í sundur. Nú upp á síðkastið hefur sérhæfing verið í tísku, af því að hún hefúr gefið góðan árangur í tækni. En hún er bráðhættuleg vegna þess að hún sviptir menn ábyrgð á sam- félagi sínu og umhverfi í heild. Verkfræðingar segja: Þetta er á ábyrgð stjórnmálamanna; stjórnmálamenn segja (eða hugsa): þetta eru á ábyrgð hag- fræðinga; hagfræðingar segja eitthvað sem enginn skilur. Það er þessi sérfræðihyggja sem gerir prófessor erfitt fyrir að skrifa barnakennslubækur. Prófessorar eiga að frumrann- saka, segja menn, þar er þeirra hólf. Sagnfræðingar verða að passa að ánetjast ekki sérfræði- hyggjunni og fara að líta á fræðigrein sína sem einn reit í þessari bútuðu veröld. Sagn- fræði fjallar um þróun menningar í heild. í því, um- fram allt, liggur uppeldisgildi hennar. Nemendur í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti glíma við snúna miðaldatexta í Sambandi við miðaldir. AF Það er þessi sérfræði- hyggja sem gerir prófessor erfitt fyrir að skrifa barnakennslu- bækur. Prófessorar eiga að frumrannsaka, segja menn, þar er þeirra hólf.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.