Ný saga - 01.01.1989, Síða 77

Ný saga - 01.01.1989, Síða 77
„ÞJÓÐFÉLÖG SEM EKKIHIRÐA UM SÖGU SÍNA ERU MINNISLAUS OG BLIND“ Már Jónsson ræðir við firanska sagnfræðinginn Jacques Le Goff Franski sagnfræðingurinn Jacques Le Goff kom hingað til lands í fyrra- haust. Hann hélt fyrirlestur við Háskóla íslands 13- október og nefndi hann Er hœgt að tala um miðaldamann? Daginn eft- ir var haldið málþing þar sem hann reifaði rannsóknir sínar á sögu miðalda í Evrópu. Annars varði hann tíma sínum hérlend- is til að ferðast um landið, en gaf sér tíma árla dags, áður en hann hélt á vit Bárðar Snæfells- áss, til að veita Nýrri sögu viðtal. Le Goff fæddist í borginni To- ulon í Suður-Frakklandi á ný- ársdag 1924. Hann var virkur í andspyrnuhreyfingunni gegn Þjóðverjum á árum síðari heimsstyrjaldar, en lærði síðan í École normale og Sorbonne í París. Að námi loknu var hann eitt ár í Prag og annað í Oxford, kenndi í menntaskóla og fékk stöðu við háskólann í Lille. Þar skrifaði hann fyrstu bækur sínar, Marchands et banquiers au Moyen áge, París 1956, og Les Intellectuels au Moyen áge, París 1957 (ný út- gáfa 1985). Árið 1958 veitti Fernand Braudel honum stöðu við sjöttu deild École pratique des Hautes Études í París, og þar hefur Le Goff kennt og kannað síðan. Sex árum síðar gaf hann út bókina La Civilisa- tion de l’Occident médiéval, sem telst til sígildra verka í franskri sagnfræði og var gefin út endurskoðuð 1984. Árið 1972 tók Le Goff við forsæti deildarinnar af Braudel og kom því í kring að henni var breytt í sérstakan skóla, École des Haut- es Études en Sciences Sociales. Le Goff hefúr skrifað býsn af bókum og greinum, mest um miðaldir, en einnig töluvert um aðferðafræði, enda er hann einn af frumkvöðlum hinnar nýju sagnfræði, „la nouvelle histoire," sem varð til og mótaðist í Frakklandi á áttunda áratug aldarinnar. Allmargar greinar hans hafa verið teknar saman og gefnar út undir bók- arlieitunum Pour un autre Moyen áge, París 1977, og L’Imaginaire médiéval, París 1985. Mesta afrek hans und'an- farin ár er tvímælalaust bók um uppruna hreinsunareldsins á síðari hluta 12. aldar, Naissance du purgatoire, París 1981. Fyrir þremur árum gaf hann loks út litla bók um okur á miðöldum, Im bourse et la vie. Économie et réligion au Moyen áge. Og ef marka má viðtalið sem hér fer á eftir er óhætt að gera ráð fyrir fjölda bóka frá honum næstu árin. ALMENNINGUR OG EVRÓPA En hvað er Jacques Le Goff helst að fást við? Ég er ákaflega upptekinn af þvi að gera söguna aðgengilega fyrir almenning, og hef reyndar verið það lengi. Markmiðið er þá að tengja rannsóknir, kennslu og það að skrifa og tala fyrir almenning. Hið síðast- nefnda er mikilvægt og þá á ég við alvarlegar, vandaðar og vís- indalegar tilraunir til að miðla sagnfræði til almennings. Slíkt efni þarf alls ekki að vera leiðin- legt. Ég hef annast útvarpsþátt á menningarstöð franska útvarps- ins í tvo áratugi, Les lundis de l'histoire, og horfur eru á því að þátturinn verði lengi á dagskrá. í upphafi var ég einn með þáttinn, en nú erum við fleiri. Þættirnir eru byggðir þannig upp að rætt er urn nýútkomna bók um sagnfræði. Oft er höf- undur fenginn í viðtal og sér- fræðingar á sama sviði vega og rneta bókina í beinni útsend- ingu. Þetta er skemmtilegt og gefandi starf. Ég hef líka tekið þátt í undirbúningi sjónvarps- þátta um söguleg efni og var til dærnis sögulegur ráðunautur leikstjórans Jean-Jacques Ann- aud þegar hann kvikmyndaði Nafn rósarinnar eftir Umberto Eco. Svo er annað sem ég er upp- tekinn af, utan við rannsóknir og kennslu, en það er aukið samstarf Evrópuríkja, í þeim skilningi að æskilegt og eðlilegt væri að gera meira af því að skrifa raunverulega Evrópu- sögu, ekki aðeins sögu ein- stakra ríkja. Það er ekki hægt eins og er, en verið er að vinna að því í nokkrunt starfshópum og ég tek þátt í því starfi af lífi og sál. Hvað sjálfa sagnfræðina varð- ar velti ég því talsvert fyrir mér hvers vegna sagnfræðingar hugsa ekki meira um fræði- greinina sem slíka, eðli hennar og möguleika. Það er löstur. Flestir sagnfræðingar stunda sagnfræði án þess að hugsa um það sem þeir eru að gera. Sjálf- ur er ég ekki mikill kennninga- smiður og mér leiðist söguspeki. Hins vegar er ég sannfærður um að aðferðafræði er grund- vallaratriði og ég hugsa um hana án afláts þegar ég sit yfir handritum eða er að skrifa. Eins þegar ég les eða lilusta á verk annarra. NÝ STfÓRN - MÁLASAGA Og þá er komið að rannsókn- um mínum og áformum um 75
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.