Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Qupperneq 108

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Qupperneq 108
90 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA þeir dr. Richard Beck, fyrverandi for- seti, séra Halldór E. Johnson, skrifari fé- lagsins, og Gunnar Erlendsson, sem var söngstjéri fararinnar. Skrifarinn, séra Halldór, hefir skrifatS glögga og skemti- lega frásögu um þessa ferÖ í Heims- kringlu; skal ég þvi ekki fara út í þaS mál umfram þaö, aÖ segja aÍS oss var tekiö frábœrilega vel alstaöar. Tvœr sam- komur voru haldnar, sú fyrri á Hayland Hall, 17. september, og á Lundar næsta dag. Á Hayland Hall innrituöust 23 nýir meölimir í félagið, og tjáöu sig reiðubúna að mynda þar deild, en á Lundar var deild mynduð meÖ 34 meölimum, og mun sú tala hafa aukist nokkuð síöan fyrir ötula framgöngu skrifara sem var kos- inn formaður deildarinnar. Að ööru leyti en þessu mun tala deilda standa I staö frá þvl sem var fyrir ári síðan, en um starfsemi þeirra munu skýrslur þær, sem væntanlega veröa bornar fram á þinginu, bera vott. Útbreiðslumál — Fræðslumál AðalstoÖirnar, sem standa undir félags- skap vorum í nútiÖ og framtlð, eru tvö mál: útbreiðslumálin og fræðslumálin. Þau standa svo þétt saman og eru svo náskyld að erfitt er að greina á milli þeirra. Það kemur ekki að tilætluðum not- um að ferðast um bygðir og stofna deild- ir nema að eitthvað komi á eftir, nema fræðsla fylgi. Ekki er heldur hægt að stofna deildir nema á undan fari nokkur upplýsingarstarfsemi. — Tilgangur þess að mynda deildir, er að sjálfsögðu sá, að þær beiti sér fyrir fræðslustarfseminni hver I sinni sveit. petta hafa þær líka gert eftir bestu getu með stofnun og viðhaldi íslensku skólanna, með samkomuhöldum og á ann- an hátt. En eins og á stendur hjá oss, þar sem allir embættismenn félagsins eru störfum hlaðnir, er þess ekki að vænta að stjórnarnefndin geti haft veruleg af- skifti af fræðslustarfsemi deilda félagsins. Það er ljóst, af ýmsum ummerkjum, að deildirnar eiga I þessum efnum við mikla og vaxandi erfiðleika að strlða. Kemur þetta einna ljósast fram I sambandi við laugardagsskólana. Þeir eru sumstaðar á fallanda fæti, annarstaðar eru þeir hætt- ir starfrækslu, og þar sem þeir enn eru starfandi, eru þeir ekki sóttir neitt nálægt því sem vera ætti. Svo er það til dæmis hér I Winnipeg, og nýtur þó skóli vor hér ágætra kenslukrafta eins og á fyrri árum undir stjórn frú Ingibjargar Jónsson. — Stjórnarnefndin hefir ekki horft blindum augum á þessar kringumstæður. Hénni er það ljóst að þessi mál eru hjartapunkt- urinn I starfi voru og framtíð félagsins. Hefir stjórnarnefndin rætt þetta itarlega á fundum slnum og komist að þeirri nið- urstöðu að óumflýjanlegt sé að félagið ráði fræðslumálastjóra með fullum laun- um, fyrir a. m. k. þriggja mánaða bil ár hvert og helst fyrir alt árið. Hugmyndin er að sú persóna, sem til þessa starfs kynni að veljast, ferðist um bygðirnar, hjálpi til með kennaraval, og skipulagn- ingu á skólunum, og annist önnur fræðslustörf, eftir því sem ástæður leyfa. Vil ég nú benda þinginu á þetta mál, sem eitt hið þýðingarmesta, sem til umræðu kann að koma hjá oss nú. Eg get ekki betur séð, en að I meðferð þingsins á fræðslu- og útbreiðslumálunum felist svar vort við spurningunni: Eigum vér að hætta við, eða að halda áfram að vera ís- lendingar I þessu landi? 1 sambandi við fræðslumálin vil ég geta um nýja aðferð, sem nú er farin að tíðk- ast 1 ýmsum háskólum og öðrum menta- stofnunum I sambandi við kenslu og nám tungumála. Á ég þar við “Linguaphone for Languages’’ námskeið. Þessi nýja að- ferð er í þvl fólgin að lcenna málin með grammofónplötum, sem færustu mái- snillingar hinna ýmsu landa tala I. pannig löguð námskeið hafa nú verið undirbúin I flestum aðal tungumálum Evrópu, °& þykja hafa gefist vel. Hugmyndin um aS fá sllka tilraun gerða með íslensku, vakn- aði hjá mér við það að hlusta á “óðinn ti ársins 1944”, sem Eggert Stefánsson söngvari flutti, er hann var hér yestra, og talaði seinna inn I hljómplötu I Ne'v York. Fer þar saman snildarlegt mál framburður. Hefi ég séð þess geti'ð að Þees plata sé nú notuð I ýmsum skólum á s landi til að kenna börnum og unglingnú1 framburð móðurmálsins. Eg gerði spurn I Montreal, þar sem “Linguophon Institute of Canada’’ hefir bækistöðva sínar, hvort kostur mundi á að fá ltenS„u í Islensku tekna upp á plötur. Þeir yísU mér til London. En í millitiðinni frétt ^ að þetta námskeið væri vel á veg 'c°nll^e Stefán Einarson, prófessor I ’Ba'nirn°r(l. hefir verið að vinna að þessu með fieirngt_ Kvað nú vera búið að tala á flestar P ^ urnar, eitthvað um 30 að tölu. Hefir verk verið leyst af hendi af stérstb ^ fagmönnum á íslandi, og svo prð e Stefáni sjálfum. Nú hvað vera eftirext. semja málfræðilegar skýringar við e
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.