Hugur - 01.06.2009, Síða 50

Hugur - 01.06.2009, Síða 50
48 Ástríður Stefánsdóttir inn að gera mér grein fyrir að ég kem ekki til með að skilja allt né heldur komi til með að vita hver sé hinn raunverulegi tilgangur með lífinu.46 Mig grunar að afstaða Indriða og lýsing hans á reynslu sinni af lífinu með Atla syni sínum sé ekki einsdæmi. Meðal annars vegna þess að það að komast í gegnum erfiðleika er það sem kennir okkur að meta h'fið, sjá hversu verðmætt það er. Stóu- menn bentu á þetta og beinlínis ráðlögðu fólki að hugsa um allt sem við gætum misst til að læra að meta það sem við hefðum. Lífið með öllum sínum gjöfum væri ekki sjálfsagt. William B. Irvine segir í umfjöllun sinni um sálfræði Stóumanna: Almennt má segja að stríð, sjúkdómar og náttúruhamfarir séu dæmi um mannlega harmleiki, í þeim skilningi að þessir atburðir taka frá okkur það sem við metum mikils, en þeir hafa líka vald til að umbreyta þeim sem upphfa þá. Áður gætu þessir einstakhngar hafa verið sem svefngenglar á leið gegnum lífið; nú eru þeir glaðir, þakklátir og hfandi, meira hfandi en þeir hafa verið í áratugi.47 Því má segja að erfiðleikarnir kenni okkur að meta hið hversdaglega, það að vera lifandi, það að vera til. Þessi sýn á líf okkar er sett fram til að draga athyglina að þeirri staðreynd að það að taka alltaf frá okkur erfiðleikana, að taka burtu sárs- aukann, er ekki leiðin til betra h'fs. Slíkt h'f myndi einmitt gera okkur að svefn- genglum í eigin lífi. Fyrir starfandi lækni sem vinnur samkvæmt hugsjónum læknisfræðinnar og mati fræðigreinarinnar á árangur er þó mikilvægt að hafa í huga að þegar aðgerðir hennar gætu verið þess eðlis að jákvæður árangur á mæh- stiku vísindanna dragi úr lífshamingju þeirra sem hún á að þjóna þá beri þeim að halda að sér höndum. Fötlunarfræðin hefur með rannsóknum sínum og gagnrýni á læknisfræðina sýnt fram á að fötlun er ekki fyrst og fremst persónulegur harm- leikur. Rannsóknir innan fötlunarfæða sýna að fólk með fötlun og fj ölsky-ldur þeirra hfir flest gefandi lífi.4® En einmitt þetta mat þarf læknirinn að geta gert til að vera góður læknir. Hann þarf að sjá verk sín í samhengi við líf og tilveru sjúklingsins. Læknir sem skortir skilning á tengingu sjúkdómsins við líf og veruleika sjúklingsins kann ekki listina að lækna í skilningi Hippokratesar. Lev Tolstoj lýsir slíkum lækni einkar vel í sögunni um dauða Ivans Ilíitsj: „Þetta og þetta getur bent á að þetta og þetta gangi að yður,“ sagði lækn- irinn við hann, „og skyldi nú þetta og þetta með þessari læknisaðferð sýna sig að vera ekki rétt, þá verðum við að taka þetta og þetta til ráða um yður,“ o.s.frv. Fyrir ívan Ilíitsj var einungis ein spurning sem þýðingu 46 Indriði Björnsson, „Viðhorf og reynsla ...“. 47 William B. Irvine, A Guide to the Good Life: The AncientArt of Stoic Joy, New York: Oxford University Press, 2009, s. 75. 48 Um lífsgæði einstaklinga með Downs heilkenni og fjölskyldna þeirra sjá Jóhönnu Björk Briem, ,/Eskileg og óæskileg börn“.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.