Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 58

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 58
56 Ásta Kristjana Sveinsdóttir bragðakenningin gerir kynferði að náttúrulegu fyrirbæri (þar sem eitthvað í mann- eskjunni sjálfri veldur því að brugðist er við henni á hann hátt sem við á, frekar en að það sé samspil líkamlegra og félagslegra þátta), fremur en félagslegu, og erfitt er að sjá hvernig gildi og hefðir eiga að koma þar við sögu. Vísun í gildi og hefðir eru hins vegar eitt það helsta sem félagsgerðarsinnar leggja áherslu á þegar skýra á fyrirbæri eins og kynferði. Það lítur þess vegna þannig út að viðbragðakenningin sé ekki eins vel í stakk búin til að gera grein fyrir félagsgerð eins og veitingakenn- ingin. Skilgreiningarkenning5 um eiginleika er þannig að viðkomandi hlutur eða pers- óna hefur eiginleikann ef hún uppfyllir skilyrðið eða skilyrðin sem skilgreiningin á eiginleikanum segir til um.6 Tökum dæmi um eiginleikann að vera rangstæður. Samkvæmt skilgreiningarkenningu um rangstöðu þá felst það að vera rangstæður í því að vera markmegin við útileikmennina, alveg óháð því hvort dómarinn dæmir rangstöðu eða ekki. Formúlan er svona: x telst vcray við aðstæður A Dœmi: að vera markmegin við útileikmenn telst vera að vera rangstæður í fótboltaleik. Samkvæmt veitingakenningu um rangstöðu, eins og áður kom fram, er það að vera rangstæður fótboltaeiginleiki sem dæmdur er af dómaranum, þar sem hann hefur að viðmiði staðsetningu leikmannsins á vellinum. Það skiptir auðvitað ekki máli í þessu samhengi hvaða kenningu við aðhyllumst hvað varðar rangstöðu og ég er ekki að halda því fram að veitingakenningin um rangstöðu sé endilega sú sem við ættum að aðhyllast. Það sem skiptir máli er að lesandinn átti sig á muninum á þessum þremur kenningum. Vel er hugsanlegt að best sé aðhyllast viðbragðakenningu um liti eða skilgreiningarkenningu um rang- stöðu, en engin rök skulu færð fram um það hér. Þegar kemur að félagslegum eiginleikum finnst mér hins vegar sá galli á skilgreiningarkenningu að viðkomandi manneskja hefur félagslega eiginleikann ef hún uppfyllir skilyrðin, alveg óháð því hvort hún er álitin uppfylla skilyrðin eður ei. Þvert á móti held ég að það sem skipti máli þegar um félagslegan veruleika er að ræða sé það hvort maður sé talinn uppfylla ákveðin skilyrði, ekki hvort maður gerir það í raun og veru. Það að við séum álitin uppfylla skilyrði ræður því hvernig fólk kemur fram við okkur, ekki hvort við uppfyllum þau í raun og veru. 5 Við getum túlkað kenningar Johns Searle í Ihe Construction ofSocialReality (New York: Free Press, 1997) á þennan hátt. 6 Samkvæmt annarri útgáfu að skilgreiningarkenningu þá hefúr viðkomandi eiginleikann ef hann uppfyllir eitt eða fleiri af skifyrðunum (t.d. „nógu mörg“ af þeim).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.