Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 124

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 124
122 Giorgio Baruchello á réttinum til tjáningar-, sannfæringar- og trúfrelsis, sanngjarnra réttarhalda og til að njóta heilinda. Samt var ómögulegt að komast hjá því að beija augum hnattræna og vægðarlausa leit að ágóða, miskunnarlausa samkeppni, síendurteknar efnahags- kreppur og misnotkun vinnuafls. Þegar Beccaria tengir þessi atriði við hugmynd- ina um grimmd er hann einfaldlega að ráða fram úr afleiðingum þeirra.56 6. Niðurstaða Kekes og Beccaria birta okkur tvö ólík sjónarhorn sem fela bæði í sér að grimmd geti verið ófrávíkjanlegur hluti af frjálslyndisstefnu. Annars vegar bendir Kekes á að það frelsi sem frjálslyndissinnar taki að sér að verja kalli ekki nauðsynlega fram góðmennskuna eina og sér — frjáls einstaklingur getur enn ákveðið að gerast grimmur. Hins vegar bendir Beccaria á að refsiréttarlegar stofnanir og eignarrétt- urinn komist ekki hjá því að ýta undir grimmd: hið fyrrnefnda með því að beita henni en hið síðarnefnda með því að skapa aðstæður þar sem nauðsynlegt er að nota téðar stofnanir. I báðum tilfellum heldur grimmdin sig innan sviðs frjáls- lyndra stjórnmála, en það gerir hún fyrir tilstilli kennisetninga sem frjálslyndis- stefnan felur sjálf í sér, þ.e.a.s. hvorki af einskærri hendingu né vegna ytri áhrifa. Þar af leiðandi gætu Shklar og Rorty hafa gerst sek um sárgrætileg mistök þegar þau álíta helsta sérkenni frjálslyndisstefnu vera andstöðu við grimmd. Frjálslyndis- sinnar geta hafnað tilteknum gerðum grimmdar, svo sem stofnanabundinni mis- notkun presta og aðalsstéttar, eða þegar hinir fátækari vega að eigum fólks með ofbeldi. Annars konar grimmd virðist vera hluti af skilningi frjálslyndisstefnunnar á félagslegum samskiptum. Satt að segja gefur frjálslyndisstefnan sjálf, líkt og gagnrýni Beccaria bendir til, kost á a.m.k. tveimur stofnanaskilyrðum sem gera grimmdinni kleift að birtast.57 Þess vegna er rétt að endurtúlka þann illskiljanleika grimmdarinnar, sem Shklar lýsir vanþóknun sinni á, sem afleiðingu af illskiljanleika frjálslyndisstefnunnar sjálfrar. Shklar og Rorty eru ekki algjörlega ómeðvituð um óstöðugleika og innri togstreitu hins frjálslynda samfélags sem þau vilja styrkja og losa undan afskræm- ingu grimmdarinnar. Aftur á móti virðist hvorki Shklar né Rorty gefa fuilan gaum að þeim stórbrotnu möguleikum sem Kekes og Beccaria gera að umtalsefni, þ.e. að grimmd geti þrifist fyrir tilstuðlan aukins einstaklingsfrelsis - það er að segja hins allra kærasta gildis frjálslyndisstefhunnar - en einnig fyrir tilverknað stofiiana refsiréttar og einkaeignar - sem eru einmitt tvær af þeim viðurkenndu samfélags- venjum sem haldið er á loft um heim allan í nafni frjálslyndisstefnu.58 56 Beccaria hafði ekki ótvíræða afstöðu i þessu máli. í ritgerð sem hann skrifaði síðar, Um rniinað, svo dæmi sé tekið, virðist hann sjá fyrir hina (heldur einfeldningslegu) molakenningu frjálshyggjunnar (e. trickle-down theory). Það er hins vegar ljóst að í Um glœpi og refsingar sér Beccaria réttinn til einkaeignar sem uppsprettu efnahagslegs ójafnaðar, örbirgðar og þjófnaðar. 57 Þótt frjálslyndisstefna kunni óhjákvæmilega að fela í sér ótta og grimmd þá þýðir það ekki að ófrjálslyndar kenningar og stofnanir séu ekki jafn færar um hið sama. 58 Það næsta sem Rorty kemst því að viðurkenna að verkefni frjálslyndisstefnunnar geti í raun kynt undir grimmd er þegar hann segir að engin þjóð sé sannarlega fjarri alræðinu:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.