Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 135

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 135
Rökskortur og villuótti 133 Segja má að viðfangsefni Justmans sé hlutmengi í hugmynd Salernos: hann fjallar eingöngu um sálfræðileg sjálfshjálparrit. Forsenda Justmans fyrir því að telja gagnrýni sína þungvæga er einmitt að hann telur sh'k rit mynda eina heild. Hann rökstyður einingu þessara rita ekki ýkja vel, til að mynda með því að tala um sam- eiginlega grunnviðleitni þeirra. Hann fjallar öllu meira um einstakar hugmyndir sem þarna koma fram. Þrátt fyrir skort á beinum rökstuðningi fyrir einingu er gagnrýni Justmans þó varla léttvæg fyrir sjálfshjálparfræði ef hann nær að sýna að hjá þeim séu víða skaðlegar hugmyndir. Eg get fyrir mitt leyti fallist á að töluverður samhljómur sé með þeim sjálfs- hjálparritum sem Justman fjallar um, ekki bara hvað varðar grunnviðleitni, heldur einnig varðandi þær hugmyndir sem settar eru fram. Einingin eins og Justman setur hana fram virðist mér þó óhófleg. Hann skeytir til að mynda ekki alltaf um að segja okkur hvaða sjálfshjálparfræðinga hann vitnar til og talar um þá eins og þeir séu einn maður. Þannig vitnar hann í hvern á fætur öðrum um sama atriðið eins og þetta sé allt sama höfimdarverkið. Undarlegur angi af þessu er einnig sú óvanalega staðreynd að engir sjálfshjálparfræðinganna eru teknir með í atriðis- orðaskrá bókarinnar, einungis allir hinir sem Justman vitnar til. Það er engu líkara en Justman vilji þannig skilja sauðina frá höfrunum. Snemma í bók sinni fjallar Justman um samsvörun milli hugmynda sjálfs- hjálparfræða og útópisma, sem hann telur helsta innblástur sjálfshjálparrita sál- fræðinganna.34 Þátt í þessu telur Justman vera nánast allsherjarhöfnun sjálfs- hjálparritanna á siðferði. Þetta virðist hann telja að helgist af óforbetranlegri sjálfhverfni sem snýst gegn öllum tilraunum umheimsins til að hafa áhrif á sköpun einstaklingsins á sjálfum sér. Þannig tönnlast Justman á að orðið „siðferði" standi fyrir allt vont í hugum sjálfshjálparfræðinga, en reyndar án þess að tiltaka eina einustu tilvitnun þar sem þetta orð kemur fyrir í sjálfshjálparriti.35 Hvað nefnir Justman þá sem dæmi um höfnun sjálfshjálparfræðinga á siðferði? Hér má nefna það þegar Wayne W. Dyer setur út á að fólk „eigi“ að gera hitt og þetta gagnrýnilaust.36 Útfærsla á þessu virðist vera sú skoðun Dyers, sem síðar kemur fram í bókjustmans, að til að mynda hollusta við fjölslcyldumeðlimi sé ekki ávallt rétt og að sannsögli þurfi ekki ávallt að vera góð.37 Justman tekur þetta til marks um höfnun á siðferði. Gegn Justman verður þó að segja að til að það geti orðið niðurstaðan þarf maður að hafa afar þröngan skilning á siðferði, maður þarf að skilgreina það sem skilyrðislausa reglufylgni. Ég hygg að fáir siðfræðingar sam- þykktu það skilyrði. Hvað þá með sjálfhverfnina sem Justman telur rót siðleysisins? Vissulega er það rétt að mörg sjálfshjálparrit fjalla mjög um einstaklinginn og mörg hver e.t.v. um of. Þessi rit snúast því fyrst og fremst um viðhorf og breytni einstaklingsins í að- stæðum h'fsins. Það eitt og sér segir okkur einungis að þau fjalli yfirleitt ekki um 34 Sbr. Justman (2005: vii og 2. kafla). 35 Sjá Justman (2005: 25,29,41,134 og 138). 36 Justman (2005: 25). 37 Justman (2005:139).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.