Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2003, Side 230
umhverfistengda þætti ásamt öryggismálum og meta mikilvægi þeirra innbyrðis. Leitað
var að svonefndum Pareto-lausnum, sem sýna lausnir með tilliti til umhverfisgæða
annars vegar og hagkvæmni valkostar með tilliti til fjárfestinga og reksturs hins vegar.
Pareto-framfallið sýnir að þrjár lausnir koma til greina, þ.e. KIA, HHA og RVA 50%. KIA
er augljóslega hagkvæmasti kosturinn, en RVA og RVA 50% hafa mest umhverfisgæði.
Bygging nýs flugvallar í hrauninu upp frá Vatnsleysuströnd virðist einnig vera góður
valkostur, sem verðskuldar frekari athugun.
Endanlegt val á lausn ræðst af viðhorfum manna til hagkvæmni annars vegar og
umhverfisgæða hins vegar. Næmnigreining á vogstuðlum leiddi í ljós að væri áhersla á
umhverfisáhrif aukin kæmi bygging nýs flugvallar í Hvassahrauni verr út og enn verr fór
fyrir landfyllingu í Skerjafirði. A sama hátt veldur aukin áhersla á öryggi verri útkomu
fyrir valkostina út á Reykjanesskaga vegna umferðarslysa á landi, þótt breikkun
Keflavíkurvegar breyti einhverju þar að lútandi.
Þessar niðurstöður eru settar hér fram með þeim fyrirvara að vinna þyrfti betur mat á
einkunnagjöf og vogstuðlum. Sjálf aðferðafræðin er hins vegar að mati höfunda gagnleg
við erfiðar og viðkvæmar ákvarðanir af þessu tagi. Einnig er bent á notagildi Pareto-
framsetningar eins og hér hefur verið gert.
Þakkir
Rannsóknarsjóður HÍ fær þakkir fyrir að styrkja þetta verkefni, sem byggt er á MS-ritgerð
Agústs Þorgeirssonar í umhverfisfræðum. Sérfræðingar, sem mátu áhrif í MS-ritgerð AÞ,
fá einnig þakkir fyrir að heimila notkun niðurstaðna sinna. Þá eru ritrýnendum færðar
þakkir fyrir mjög góðar ábendingar, sem hafa bætt greinina.
Heimildir
[1] Anna Helga Jónnsdóttir og fl. (2001), Reykjavikurflugvöllur. Miöstöð innanlandsflugs (Reykjavik Airport: Centre of
domestic aviation).Verkefnisskýrsla í hagverkfræði við H.í.
[2] Ágúst Þorgeirsson (2002). Mat á umhverfisáhrifum-aðferðafræöi. MS ritgerð við H.Í., bls. 131., Reykjavík.
[3] Bisset, R. (1988). Developments in EIA methods. (3. Chapter in Environmental Impact Assessment, Ed. P. Wathern),
Routledge,London 1994.
[4] Canter, Larry [1996). Environmental Impact Assessmenf. McGraw-Hill, Inc.
[5] Dey,Prasanta K.& Gupta Aoumitra S. (2000). Quantitative Approach to Impact Assessment: A CaseStudyon Cross-coun-
try Petroleum Pipeline Project in India, 20th Annual Meeting of the International Association for Impact Assessment,
Hong Kong.
[6] Hönnun (2001 ).Æfingaflugvöllur Hvassahrauni: Forhönnun. Skýrsla til flugmálastjórnar.
[7] Markland, Robert E. et al. (1998). Operations Management. South Western College Publishing, Cincinnati, Ohio.
[8] Pan, Jiuping (1999). MADM Framework for Strategic Resource Planning of Electric Utilities. (Doctoral Dissertation),
Virginia Polytechnic and State University, Blacksburg,Virginia.
[9] Partovi, F.Y., Burton, J. & Banerjee A. (1990). Application of Analytic Hierarchy Process in Operations Management.
International Journal of Operations and Production Managament, Vol. 10, No. 3, pp. 5-19.
[10] Saaty,Thomas L. (1980).Töe Analytic Hierarchy Process. McGraw-Hill, Inc.
[11] Saaty,Thomas L. (2000). Fundamentals ofDecision Making and PriorityTheory. RWS Publications, Pittsburg.
[12] Sondheim, Mark W. (1978). A Comprehensive Methodology for Assessing Environmental Impact. Journal of
Environmental Management, Nr.6, pp.27-47.
[13] Winston,W.L.(1994).Operaf/ons/?esearch,App//cat/onsandA/gor/fhms.3rd Ed.,Duxbury Press, Belmont Ca.
[14] Tryggvi Þór Herbertsson (1997). Staðsetning Reykjavíkurflugvallar. Skýrsla nr. C97:01 til Borgarskipulags Reykjavíkur.
Hagfræðistofnun Háskóla íslands.
[15] Þóra Ellen Þórhallsdóttir (2002). Munnleg heimild.
2 2 61 Arbók VFÍ/TFÍ 2003