Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Síða 51

Frjáls verslun - 01.04.2006, Síða 51
að stjórnunarhæfileikar séu akkilesarhæll íslenskra fyrirtækja. Einmitt í ljósi þessa virðist liggja beint við að vera opnari fyrir að taka inn fleiri stjórnendur með alþjóðlega reynslu. Það er aðeins komin reynsla á hæfileika íslensku fyrirtækjanna til að stækka við sig en lítil reynsla á hvernig takast muni að reka stórar samstæður. Eins og íslenskur stjórnandi sagði: „Kaup eru eitt, annað að ná árangri í rekstri. Það er ekkert sjálfgefið að Íslendingar nái árangri því við eigum engar gamlar stjórnarhefðir... Íslendingar eru engir súperstjórnendur!“ Gagnstæður skilningur íslenskra og erlendra stjórnenda á eðli fyrirtækjanna sýnir að þó íslensku stjórnend- urnir hafi vísast prívat og persónulega skýra sýn á markmið og leiðir þá hefur þeim ekki tekist að gegnsýra fyrirtækin þessum anda. Hér vantar greinilega eitthvað upp á tjáskipti innan fyrirtækisins - það er kannski ekki hægt að leggja heiminn orðalaust undir sig! Íslenskir stjórnendur: heimsborgarar eða sveitamenn? „Ef 80% fólks álítur að það sé vandi á ferðum [í íslensku viðskiptalífi] þá er vandi á ferðum - því þessi afstaða er vandinn! Það er nóg af góðum sögum úr íslensku viðskiptalífi. Íslendingar þurfa bara að verða betri í að segja þær!“ sagði danskur stjórnandi. Einmitt af því að erlendu starfsmönnunum finnst svo margar sigursögur að segja gremst mörgum þeirra hvað illa hefur tekist að segja þær. „Það hefur greinilega ekki tekist að segja söguna nógu vel,“ er viðkvæðið - í raun er óhætt að tala um íslenskt almanna- tengslagjaldþrot. Þegar fyrirtæki kynnir sig er alltaf spurning hvers konar ímynd eigi að skapa - og um leið er líka spurning hvaða hlutverk stjórn- endur eigi að leika. Eiga þeir að vera töff og svalir, skrýtnir og með stæla til að skera sig úr? Orðháksháttur og ruddaskapur Philip Greens var einu sinni afhjúpaður með því að dagblaðið Guardian birti á forsíðu orðrétt viðtal við Green sem jós úr skálum reiði sinnar yfir blaðamanninn, blaðið og allt og alla - ekkert sunnudaga- skólamál þar! Það var kannski aldrei ætlunin - en íslenskir stjórn- endur skera sig iðulega úr í erlendum fjölmiðlum. Sumir kunna að meta það - norskur blaðamaður hafði á orði að það væri hressandi að þeir töluðu beint frá hjartanu, ekki þörf á neinni túlkunarfræði til að skilja þá. Frá sjónarhóli fjölmiðla er margt framandlegt við íslensku fyrirtækin. Sjónarmiðið þar er að íslensku fyrirtækin hafi annars vegar ekki áttað sig á hvað þau eru oft ólík því sem gerist á Norð- urlöndum og þá hins vegar ekki haft neinn skilning á nauðsyn þess að kynna sig. Ástæðan fyrir þessum skilningsskorti liggur örugglega í því sem ég vil kalla „spillandi áhrif smæðar og persónulegra tengsla“. Sænskur blaðamaður nefndi að íslensku fyrirtækin einkenndust af því að „í íslensku viðskiptalífi þekkja greinilega allir alla... Stjórnendurnir gætu verið betri í að útskýra hvað þeir hafa í huga.“ Smæðin hefur þau áhrif að maður þarf ekki að hafa mjög mikið fyrir að útskýra hlutina - og það er eins og stjórnendur hafi almennt ekki áttað sig á þessu. Jú, þeir hafa almannatengla, ýmist erlenda eða íslenska - en þrátt fyrir það vantar eitthvað upp á skilning á hvernig fyrirtækin ættu að kynna sig. Íslenskur stjórnandi hafði á orði að í lífi fyrirtækis mætti líkja útrás við kynþroskaskeiðið - hún orsakaði grundvallarbreytingar sem væri erfitt að sjá hverju breytti og hvernig. Hið skondna er að sænskur stjórnandi líkti hegðun íslenskra stjórnenda við táninga: Þegar á móti blæs festast íslenskir stjórnendur „í að endurtaka það sama aftur og aftur svona rétt eins og þverúðarfullir táningar. Já, rétt eins og táningar sem segja hikstalaust: „Við vitum þetta, við getum þetta - það eru bara hinir sem skilja okkur ekki!““ Þetta ber ekki aðeins vitni um takmarkaðan skilning íslenskra stjórnenda á þörf tjáskipta, bæði innan fyrirtækjanna og út á við, heldur um almennan skort á íslenskri umræðumenn- ingu. Einn mesti munurinn á samfélagsbragnum á Íslandi og í nágrannalöndunum er hvað íslensk umræðumenning er vanþróuð. Í skólum í nágrannalöndum er lögð áhersla á munnlega tjáningu, á heimilunum eru málin rædd við matarborðið og í fjölmiðlum er umræðan yfirleitt vitsmunaleg. Sýn útlendinga á framkomu íslenskra stjórnenda í fjölmiðlum er athyglisverð því hún afhjúpar framkomu sem er tekin góð og gild á Íslandi en stingur vægast sagt í stúf við það sem tíðkast erlendis: „Það getur vel verið að það dugi vel á Íslandi að sparka bara til þeirra sem gagnrýna, en það dugir ekki að svara gagnrýni hér á þann hátt. Að þessu leyti hafa Íslendingar verið einfeldningslegir,“ nefndi sænskur stjórnandi. „Íslenskir stjórnendur, frekar en Íslendingar almennt, eru kannski heldur ekki vanir fjölmiðlum sem taka ekki á efninu með neinum flauelshönskum,“ sagði norskur stjórnandi sem fannst skorta fagleg tök Íslendinga á almannatengslum. Smæðin á íslenskum fjölmiðlamarkaði þar sem allir þekkja alla líkt og í viðskiptalífinu, þar sem hægt er að svara gagnrýni með skætingi eða með því að væna gagnrýnandann um öfund er ekki góður undirbúningur til að sinna almannatengslum á Norður- löndum og öðrum nágrannalöndum. Á síðasta áratug komu upp stjórnunarkenningar kenndar við óreiðu, samanber „Thriving on Chaos“ eftir stjórnunargoðið Tom Peters. Danski stjórnandinn Lars Kolind varð víðfrægur fyrir hug- myndir sínar um „spaghetti“-stílinn. Kannski má segja að íslenskir stjórnendur hafi aldrei þekkt aðrar aðferðir þó að þeirra stíll beri ekkert viðurkennt heiti. Í S L E N S K I R S T J Ó R N E N D U R Í A U G U M N O R Ð U R L A N D A B Ú A Í samanburði við erlend fyrirtæki taka útlend- ingar eftir því hvað íslensk fyrirtæki eru athafnastýrð - laus við umræðumenningu og málamiðlanir eins og áður er nefnt.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.