Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 51

Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 51
að stjórnunarhæfileikar séu akkilesarhæll íslenskra fyrirtækja. Einmitt í ljósi þessa virðist liggja beint við að vera opnari fyrir að taka inn fleiri stjórnendur með alþjóðlega reynslu. Það er aðeins komin reynsla á hæfileika íslensku fyrirtækjanna til að stækka við sig en lítil reynsla á hvernig takast muni að reka stórar samstæður. Eins og íslenskur stjórnandi sagði: „Kaup eru eitt, annað að ná árangri í rekstri. Það er ekkert sjálfgefið að Íslendingar nái árangri því við eigum engar gamlar stjórnarhefðir... Íslendingar eru engir súperstjórnendur!“ Gagnstæður skilningur íslenskra og erlendra stjórnenda á eðli fyrirtækjanna sýnir að þó íslensku stjórnend- urnir hafi vísast prívat og persónulega skýra sýn á markmið og leiðir þá hefur þeim ekki tekist að gegnsýra fyrirtækin þessum anda. Hér vantar greinilega eitthvað upp á tjáskipti innan fyrirtækisins - það er kannski ekki hægt að leggja heiminn orðalaust undir sig! Íslenskir stjórnendur: heimsborgarar eða sveitamenn? „Ef 80% fólks álítur að það sé vandi á ferðum [í íslensku viðskiptalífi] þá er vandi á ferðum - því þessi afstaða er vandinn! Það er nóg af góðum sögum úr íslensku viðskiptalífi. Íslendingar þurfa bara að verða betri í að segja þær!“ sagði danskur stjórnandi. Einmitt af því að erlendu starfsmönnunum finnst svo margar sigursögur að segja gremst mörgum þeirra hvað illa hefur tekist að segja þær. „Það hefur greinilega ekki tekist að segja söguna nógu vel,“ er viðkvæðið - í raun er óhætt að tala um íslenskt almanna- tengslagjaldþrot. Þegar fyrirtæki kynnir sig er alltaf spurning hvers konar ímynd eigi að skapa - og um leið er líka spurning hvaða hlutverk stjórn- endur eigi að leika. Eiga þeir að vera töff og svalir, skrýtnir og með stæla til að skera sig úr? Orðháksháttur og ruddaskapur Philip Greens var einu sinni afhjúpaður með því að dagblaðið Guardian birti á forsíðu orðrétt viðtal við Green sem jós úr skálum reiði sinnar yfir blaðamanninn, blaðið og allt og alla - ekkert sunnudaga- skólamál þar! Það var kannski aldrei ætlunin - en íslenskir stjórn- endur skera sig iðulega úr í erlendum fjölmiðlum. Sumir kunna að meta það - norskur blaðamaður hafði á orði að það væri hressandi að þeir töluðu beint frá hjartanu, ekki þörf á neinni túlkunarfræði til að skilja þá. Frá sjónarhóli fjölmiðla er margt framandlegt við íslensku fyrirtækin. Sjónarmiðið þar er að íslensku fyrirtækin hafi annars vegar ekki áttað sig á hvað þau eru oft ólík því sem gerist á Norð- urlöndum og þá hins vegar ekki haft neinn skilning á nauðsyn þess að kynna sig. Ástæðan fyrir þessum skilningsskorti liggur örugglega í því sem ég vil kalla „spillandi áhrif smæðar og persónulegra tengsla“. Sænskur blaðamaður nefndi að íslensku fyrirtækin einkenndust af því að „í íslensku viðskiptalífi þekkja greinilega allir alla... Stjórnendurnir gætu verið betri í að útskýra hvað þeir hafa í huga.“ Smæðin hefur þau áhrif að maður þarf ekki að hafa mjög mikið fyrir að útskýra hlutina - og það er eins og stjórnendur hafi almennt ekki áttað sig á þessu. Jú, þeir hafa almannatengla, ýmist erlenda eða íslenska - en þrátt fyrir það vantar eitthvað upp á skilning á hvernig fyrirtækin ættu að kynna sig. Íslenskur stjórnandi hafði á orði að í lífi fyrirtækis mætti líkja útrás við kynþroskaskeiðið - hún orsakaði grundvallarbreytingar sem væri erfitt að sjá hverju breytti og hvernig. Hið skondna er að sænskur stjórnandi líkti hegðun íslenskra stjórnenda við táninga: Þegar á móti blæs festast íslenskir stjórnendur „í að endurtaka það sama aftur og aftur svona rétt eins og þverúðarfullir táningar. Já, rétt eins og táningar sem segja hikstalaust: „Við vitum þetta, við getum þetta - það eru bara hinir sem skilja okkur ekki!““ Þetta ber ekki aðeins vitni um takmarkaðan skilning íslenskra stjórnenda á þörf tjáskipta, bæði innan fyrirtækjanna og út á við, heldur um almennan skort á íslenskri umræðumenn- ingu. Einn mesti munurinn á samfélagsbragnum á Íslandi og í nágrannalöndunum er hvað íslensk umræðumenning er vanþróuð. Í skólum í nágrannalöndum er lögð áhersla á munnlega tjáningu, á heimilunum eru málin rædd við matarborðið og í fjölmiðlum er umræðan yfirleitt vitsmunaleg. Sýn útlendinga á framkomu íslenskra stjórnenda í fjölmiðlum er athyglisverð því hún afhjúpar framkomu sem er tekin góð og gild á Íslandi en stingur vægast sagt í stúf við það sem tíðkast erlendis: „Það getur vel verið að það dugi vel á Íslandi að sparka bara til þeirra sem gagnrýna, en það dugir ekki að svara gagnrýni hér á þann hátt. Að þessu leyti hafa Íslendingar verið einfeldningslegir,“ nefndi sænskur stjórnandi. „Íslenskir stjórnendur, frekar en Íslendingar almennt, eru kannski heldur ekki vanir fjölmiðlum sem taka ekki á efninu með neinum flauelshönskum,“ sagði norskur stjórnandi sem fannst skorta fagleg tök Íslendinga á almannatengslum. Smæðin á íslenskum fjölmiðlamarkaði þar sem allir þekkja alla líkt og í viðskiptalífinu, þar sem hægt er að svara gagnrýni með skætingi eða með því að væna gagnrýnandann um öfund er ekki góður undirbúningur til að sinna almannatengslum á Norður- löndum og öðrum nágrannalöndum. Á síðasta áratug komu upp stjórnunarkenningar kenndar við óreiðu, samanber „Thriving on Chaos“ eftir stjórnunargoðið Tom Peters. Danski stjórnandinn Lars Kolind varð víðfrægur fyrir hug- myndir sínar um „spaghetti“-stílinn. Kannski má segja að íslenskir stjórnendur hafi aldrei þekkt aðrar aðferðir þó að þeirra stíll beri ekkert viðurkennt heiti. Í S L E N S K I R S T J Ó R N E N D U R Í A U G U M N O R Ð U R L A N D A B Ú A Í samanburði við erlend fyrirtæki taka útlend- ingar eftir því hvað íslensk fyrirtæki eru athafnastýrð - laus við umræðumenningu og málamiðlanir eins og áður er nefnt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.