Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Blaðsíða 51

Frjáls verslun - 01.04.2006, Blaðsíða 51
að stjórnunarhæfileikar séu akkilesarhæll íslenskra fyrirtækja. Einmitt í ljósi þessa virðist liggja beint við að vera opnari fyrir að taka inn fleiri stjórnendur með alþjóðlega reynslu. Það er aðeins komin reynsla á hæfileika íslensku fyrirtækjanna til að stækka við sig en lítil reynsla á hvernig takast muni að reka stórar samstæður. Eins og íslenskur stjórnandi sagði: „Kaup eru eitt, annað að ná árangri í rekstri. Það er ekkert sjálfgefið að Íslendingar nái árangri því við eigum engar gamlar stjórnarhefðir... Íslendingar eru engir súperstjórnendur!“ Gagnstæður skilningur íslenskra og erlendra stjórnenda á eðli fyrirtækjanna sýnir að þó íslensku stjórnend- urnir hafi vísast prívat og persónulega skýra sýn á markmið og leiðir þá hefur þeim ekki tekist að gegnsýra fyrirtækin þessum anda. Hér vantar greinilega eitthvað upp á tjáskipti innan fyrirtækisins - það er kannski ekki hægt að leggja heiminn orðalaust undir sig! Íslenskir stjórnendur: heimsborgarar eða sveitamenn? „Ef 80% fólks álítur að það sé vandi á ferðum [í íslensku viðskiptalífi] þá er vandi á ferðum - því þessi afstaða er vandinn! Það er nóg af góðum sögum úr íslensku viðskiptalífi. Íslendingar þurfa bara að verða betri í að segja þær!“ sagði danskur stjórnandi. Einmitt af því að erlendu starfsmönnunum finnst svo margar sigursögur að segja gremst mörgum þeirra hvað illa hefur tekist að segja þær. „Það hefur greinilega ekki tekist að segja söguna nógu vel,“ er viðkvæðið - í raun er óhætt að tala um íslenskt almanna- tengslagjaldþrot. Þegar fyrirtæki kynnir sig er alltaf spurning hvers konar ímynd eigi að skapa - og um leið er líka spurning hvaða hlutverk stjórn- endur eigi að leika. Eiga þeir að vera töff og svalir, skrýtnir og með stæla til að skera sig úr? Orðháksháttur og ruddaskapur Philip Greens var einu sinni afhjúpaður með því að dagblaðið Guardian birti á forsíðu orðrétt viðtal við Green sem jós úr skálum reiði sinnar yfir blaðamanninn, blaðið og allt og alla - ekkert sunnudaga- skólamál þar! Það var kannski aldrei ætlunin - en íslenskir stjórn- endur skera sig iðulega úr í erlendum fjölmiðlum. Sumir kunna að meta það - norskur blaðamaður hafði á orði að það væri hressandi að þeir töluðu beint frá hjartanu, ekki þörf á neinni túlkunarfræði til að skilja þá. Frá sjónarhóli fjölmiðla er margt framandlegt við íslensku fyrirtækin. Sjónarmiðið þar er að íslensku fyrirtækin hafi annars vegar ekki áttað sig á hvað þau eru oft ólík því sem gerist á Norð- urlöndum og þá hins vegar ekki haft neinn skilning á nauðsyn þess að kynna sig. Ástæðan fyrir þessum skilningsskorti liggur örugglega í því sem ég vil kalla „spillandi áhrif smæðar og persónulegra tengsla“. Sænskur blaðamaður nefndi að íslensku fyrirtækin einkenndust af því að „í íslensku viðskiptalífi þekkja greinilega allir alla... Stjórnendurnir gætu verið betri í að útskýra hvað þeir hafa í huga.“ Smæðin hefur þau áhrif að maður þarf ekki að hafa mjög mikið fyrir að útskýra hlutina - og það er eins og stjórnendur hafi almennt ekki áttað sig á þessu. Jú, þeir hafa almannatengla, ýmist erlenda eða íslenska - en þrátt fyrir það vantar eitthvað upp á skilning á hvernig fyrirtækin ættu að kynna sig. Íslenskur stjórnandi hafði á orði að í lífi fyrirtækis mætti líkja útrás við kynþroskaskeiðið - hún orsakaði grundvallarbreytingar sem væri erfitt að sjá hverju breytti og hvernig. Hið skondna er að sænskur stjórnandi líkti hegðun íslenskra stjórnenda við táninga: Þegar á móti blæs festast íslenskir stjórnendur „í að endurtaka það sama aftur og aftur svona rétt eins og þverúðarfullir táningar. Já, rétt eins og táningar sem segja hikstalaust: „Við vitum þetta, við getum þetta - það eru bara hinir sem skilja okkur ekki!““ Þetta ber ekki aðeins vitni um takmarkaðan skilning íslenskra stjórnenda á þörf tjáskipta, bæði innan fyrirtækjanna og út á við, heldur um almennan skort á íslenskri umræðumenn- ingu. Einn mesti munurinn á samfélagsbragnum á Íslandi og í nágrannalöndunum er hvað íslensk umræðumenning er vanþróuð. Í skólum í nágrannalöndum er lögð áhersla á munnlega tjáningu, á heimilunum eru málin rædd við matarborðið og í fjölmiðlum er umræðan yfirleitt vitsmunaleg. Sýn útlendinga á framkomu íslenskra stjórnenda í fjölmiðlum er athyglisverð því hún afhjúpar framkomu sem er tekin góð og gild á Íslandi en stingur vægast sagt í stúf við það sem tíðkast erlendis: „Það getur vel verið að það dugi vel á Íslandi að sparka bara til þeirra sem gagnrýna, en það dugir ekki að svara gagnrýni hér á þann hátt. Að þessu leyti hafa Íslendingar verið einfeldningslegir,“ nefndi sænskur stjórnandi. „Íslenskir stjórnendur, frekar en Íslendingar almennt, eru kannski heldur ekki vanir fjölmiðlum sem taka ekki á efninu með neinum flauelshönskum,“ sagði norskur stjórnandi sem fannst skorta fagleg tök Íslendinga á almannatengslum. Smæðin á íslenskum fjölmiðlamarkaði þar sem allir þekkja alla líkt og í viðskiptalífinu, þar sem hægt er að svara gagnrýni með skætingi eða með því að væna gagnrýnandann um öfund er ekki góður undirbúningur til að sinna almannatengslum á Norður- löndum og öðrum nágrannalöndum. Á síðasta áratug komu upp stjórnunarkenningar kenndar við óreiðu, samanber „Thriving on Chaos“ eftir stjórnunargoðið Tom Peters. Danski stjórnandinn Lars Kolind varð víðfrægur fyrir hug- myndir sínar um „spaghetti“-stílinn. Kannski má segja að íslenskir stjórnendur hafi aldrei þekkt aðrar aðferðir þó að þeirra stíll beri ekkert viðurkennt heiti. Í S L E N S K I R S T J Ó R N E N D U R Í A U G U M N O R Ð U R L A N D A B Ú A Í samanburði við erlend fyrirtæki taka útlend- ingar eftir því hvað íslensk fyrirtæki eru athafnastýrð - laus við umræðumenningu og málamiðlanir eins og áður er nefnt.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.