Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Side 57

Frjáls verslun - 01.04.2006, Side 57
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 57 S T A R F S M A N N A M Á L Nokkrar fleiri erlendar sem innlendar rannsóknir hafa sýnt fram á að fleiri atriði geta skipt máli fyrir starfs- mannaveltu. Til að mynda stuðningur næsta yfirmanns, fyrirtækjabragur, þ.e. að starfsmenn finni sig ekki í fyrir- tækjaumhverfinu, og starfsleiði. Leiði getur komið fram í því að starfsmenn séu ekki meðvitaðir um eigin hvata og setji þar af leiðandi ekki fram kröfur um það hvernig þeir vilji þróast í starfi. Einnig getur fólk verið hrætt við að taka þátt í þeirri fyrirtækjapólitík sem viðgengst. Þá getur það haft talsverð áhrif hvort starfsmenn fái að vera þátttak- endur í ákvörðunum stjórnenda og að upplýsingamiðlun til þeirra sé nægileg. Sjö ástæður fyrir brotthvarfi starfsmanna Bandaríski fræðimaðurinn og ráðgjafinn Leigh Branham gerði rannsókn ásamt Saratoga háskólanum í Kaliforníu á því af hverju starfsmenn hætta í fyrirtækjum. Rannsóknin var gerð á árunum 1999-2003 og niðurstaðan úr þessari rannsókn var sú að það væru sjö ástæður fyrir því af hverju starfsmenn hætta og að yfirmenn væru sjaldnast meðvitaðir um þessar ástæður. Rannsóknin leiddi einnig í ljós að í 88% tilfella væru laun eða það að starfsmenn teldu að grasið væri grænna hinum megin ekki ástæða þess að starfsmenn hætta. Frekar væri um að ræða neikvæða þætti innan þess fyrir- tækis sem starfsmenn starfa hjá og að í 95% tilfella mætti koma í veg fyrir ónauðsynlega starfsmannaveltu. Þessar sjö ástæður væru hins vegar mismunandi eftir einstak- lingum og menningu. Árið 2004 gaf Branham út bókina „The 7 Hidden Rea- sons Employees Leave: How to Recognize the Subtle Signs and Act Before It’s Too Late“ þar sem tilgreindar voru þessar sjö ástæður. SJÖ ÁSTÆÐUR FYRIR BROTTHVARFI STARFSMANNA 1. Í fyrsta lagi hætta starfsmenn af því að starfið og vinnu- staðurinn var ekki eins og ætlað var í upphafi. Hinn „sál- fræðilegi samningur“ er ekki að virka, ráðning hafi annað- hvort verið gerð í flýti eða starfið verið kynnt öðruvísi en það er í raun. Þá er næsti yfirmaður annar en látið var að liggja í upphafi og ekki möguleikar á starfsframa. 2. Í öðru lagi er ekki rétt fólk í réttu starfi. Stundum halda stjórnendur að hægt sé að þjálfa fólk upp í starf sem hentar ekki en slíkt gefur ekki góða raun. Mestu skiptir að velja í upphafi rétt fólk í hvert starf. 3. Í þriðja lagi er of lítil endurgjöf og þjálfun af stjórnenda hálfu og þetta veldur frammistöðuvandamálum. Frammi- stöðusamtöl einu sinni á ári eru ekki nægjanleg, endurgjöf þarf að vera með reglubundnum hætti og stjórnendur eiga ekki að óttast að gefa heiðarlega endurgjöf. Of margir stjórnendur fá sjálfir litla endurgjöf og litla þjálfun sem veldur því að þeir „kunna“ ekki að gera þetta vel. 4. Í fjórða lagi eru of fá tækifæri í fyrirtækjum fyrir starfs- frama. Stjórnendur eru ekki nægjanlega duglegir að leyfa starfsmönnum sínum að vaxa og þroskast í starfi því þeir eru sjálfir hræddir um að missa þá frá sér. 5. Í fimmta lagi finnst starfsmönnum oft að það sé ekki tekið eftir þeim og að þeir séu ekki metnir að verðleikum eða þá að þeir séu teknir sem sjálfsagðir. Sumum finnst yfirmenn koma fram við þá af óvirðingu og bjóði þeim upp á lélegt starfsumhverfi. Starfsmenn álíta að stjórnendur ættu að vera sýnilegri, geta þekkt sig með nafni og hlustað á hugmyndir þeirra. 6. Í sjötta lagi þjást starfsmenn af streitu vegna of mikillar vinnu og ójafnvægis á milli starfs og fjölskyldulífs. Í dag verða starfsmenn að vinna meira á styttri tíma en áður og einnig vildu þeir gjarnan eiga meiri tíma fyrir sín áhuga- mál og fjölskyldu. Afleiðingin getur því verið svokölluð „kulnun í starfi“. 7. Í sjöunda lagi bera starfsmenn ekki nægjanlegt traust til yfirmanna sinna af ýmsum ástæðum. Meðal annars vegna þess að laun stjórnenda hafa hækkað langt umfram hinn almenna starfsmann. Sömuleiðis fá starfsmenn ekki að njóta góðs árangurs skipulagsheilda með hlunnindum eða kaupréttarsamningum eins og stjórnendur fá. Starfmenn líta því stundum á yfirmenn sína þannig að þeir hugsi ein- göngu um eigin hagsmuni, horfi of mikið til skamms tíma og séu drifnir áfram af græðgi fyrir sjálfa sig. Það getur verið gott fyrir fyrirtæki að losna við „slæma“ starfsmenn, þá starfsmenn sem ekki skila fyrir- tækjum arðsemi, og að þeir hætti sjálfviljugir, því það getur einnig haft góð áhrif á starfsemina sem og starfsanda í fyrirtækjum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.