Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Page 57

Frjáls verslun - 01.04.2006, Page 57
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 57 S T A R F S M A N N A M Á L Nokkrar fleiri erlendar sem innlendar rannsóknir hafa sýnt fram á að fleiri atriði geta skipt máli fyrir starfs- mannaveltu. Til að mynda stuðningur næsta yfirmanns, fyrirtækjabragur, þ.e. að starfsmenn finni sig ekki í fyrir- tækjaumhverfinu, og starfsleiði. Leiði getur komið fram í því að starfsmenn séu ekki meðvitaðir um eigin hvata og setji þar af leiðandi ekki fram kröfur um það hvernig þeir vilji þróast í starfi. Einnig getur fólk verið hrætt við að taka þátt í þeirri fyrirtækjapólitík sem viðgengst. Þá getur það haft talsverð áhrif hvort starfsmenn fái að vera þátttak- endur í ákvörðunum stjórnenda og að upplýsingamiðlun til þeirra sé nægileg. Sjö ástæður fyrir brotthvarfi starfsmanna Bandaríski fræðimaðurinn og ráðgjafinn Leigh Branham gerði rannsókn ásamt Saratoga háskólanum í Kaliforníu á því af hverju starfsmenn hætta í fyrirtækjum. Rannsóknin var gerð á árunum 1999-2003 og niðurstaðan úr þessari rannsókn var sú að það væru sjö ástæður fyrir því af hverju starfsmenn hætta og að yfirmenn væru sjaldnast meðvitaðir um þessar ástæður. Rannsóknin leiddi einnig í ljós að í 88% tilfella væru laun eða það að starfsmenn teldu að grasið væri grænna hinum megin ekki ástæða þess að starfsmenn hætta. Frekar væri um að ræða neikvæða þætti innan þess fyrir- tækis sem starfsmenn starfa hjá og að í 95% tilfella mætti koma í veg fyrir ónauðsynlega starfsmannaveltu. Þessar sjö ástæður væru hins vegar mismunandi eftir einstak- lingum og menningu. Árið 2004 gaf Branham út bókina „The 7 Hidden Rea- sons Employees Leave: How to Recognize the Subtle Signs and Act Before It’s Too Late“ þar sem tilgreindar voru þessar sjö ástæður. SJÖ ÁSTÆÐUR FYRIR BROTTHVARFI STARFSMANNA 1. Í fyrsta lagi hætta starfsmenn af því að starfið og vinnu- staðurinn var ekki eins og ætlað var í upphafi. Hinn „sál- fræðilegi samningur“ er ekki að virka, ráðning hafi annað- hvort verið gerð í flýti eða starfið verið kynnt öðruvísi en það er í raun. Þá er næsti yfirmaður annar en látið var að liggja í upphafi og ekki möguleikar á starfsframa. 2. Í öðru lagi er ekki rétt fólk í réttu starfi. Stundum halda stjórnendur að hægt sé að þjálfa fólk upp í starf sem hentar ekki en slíkt gefur ekki góða raun. Mestu skiptir að velja í upphafi rétt fólk í hvert starf. 3. Í þriðja lagi er of lítil endurgjöf og þjálfun af stjórnenda hálfu og þetta veldur frammistöðuvandamálum. Frammi- stöðusamtöl einu sinni á ári eru ekki nægjanleg, endurgjöf þarf að vera með reglubundnum hætti og stjórnendur eiga ekki að óttast að gefa heiðarlega endurgjöf. Of margir stjórnendur fá sjálfir litla endurgjöf og litla þjálfun sem veldur því að þeir „kunna“ ekki að gera þetta vel. 4. Í fjórða lagi eru of fá tækifæri í fyrirtækjum fyrir starfs- frama. Stjórnendur eru ekki nægjanlega duglegir að leyfa starfsmönnum sínum að vaxa og þroskast í starfi því þeir eru sjálfir hræddir um að missa þá frá sér. 5. Í fimmta lagi finnst starfsmönnum oft að það sé ekki tekið eftir þeim og að þeir séu ekki metnir að verðleikum eða þá að þeir séu teknir sem sjálfsagðir. Sumum finnst yfirmenn koma fram við þá af óvirðingu og bjóði þeim upp á lélegt starfsumhverfi. Starfsmenn álíta að stjórnendur ættu að vera sýnilegri, geta þekkt sig með nafni og hlustað á hugmyndir þeirra. 6. Í sjötta lagi þjást starfsmenn af streitu vegna of mikillar vinnu og ójafnvægis á milli starfs og fjölskyldulífs. Í dag verða starfsmenn að vinna meira á styttri tíma en áður og einnig vildu þeir gjarnan eiga meiri tíma fyrir sín áhuga- mál og fjölskyldu. Afleiðingin getur því verið svokölluð „kulnun í starfi“. 7. Í sjöunda lagi bera starfsmenn ekki nægjanlegt traust til yfirmanna sinna af ýmsum ástæðum. Meðal annars vegna þess að laun stjórnenda hafa hækkað langt umfram hinn almenna starfsmann. Sömuleiðis fá starfsmenn ekki að njóta góðs árangurs skipulagsheilda með hlunnindum eða kaupréttarsamningum eins og stjórnendur fá. Starfmenn líta því stundum á yfirmenn sína þannig að þeir hugsi ein- göngu um eigin hagsmuni, horfi of mikið til skamms tíma og séu drifnir áfram af græðgi fyrir sjálfa sig. Það getur verið gott fyrir fyrirtæki að losna við „slæma“ starfsmenn, þá starfsmenn sem ekki skila fyrir- tækjum arðsemi, og að þeir hætti sjálfviljugir, því það getur einnig haft góð áhrif á starfsemina sem og starfsanda í fyrirtækjum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.