Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 57

Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 57
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 57 S T A R F S M A N N A M Á L Nokkrar fleiri erlendar sem innlendar rannsóknir hafa sýnt fram á að fleiri atriði geta skipt máli fyrir starfs- mannaveltu. Til að mynda stuðningur næsta yfirmanns, fyrirtækjabragur, þ.e. að starfsmenn finni sig ekki í fyrir- tækjaumhverfinu, og starfsleiði. Leiði getur komið fram í því að starfsmenn séu ekki meðvitaðir um eigin hvata og setji þar af leiðandi ekki fram kröfur um það hvernig þeir vilji þróast í starfi. Einnig getur fólk verið hrætt við að taka þátt í þeirri fyrirtækjapólitík sem viðgengst. Þá getur það haft talsverð áhrif hvort starfsmenn fái að vera þátttak- endur í ákvörðunum stjórnenda og að upplýsingamiðlun til þeirra sé nægileg. Sjö ástæður fyrir brotthvarfi starfsmanna Bandaríski fræðimaðurinn og ráðgjafinn Leigh Branham gerði rannsókn ásamt Saratoga háskólanum í Kaliforníu á því af hverju starfsmenn hætta í fyrirtækjum. Rannsóknin var gerð á árunum 1999-2003 og niðurstaðan úr þessari rannsókn var sú að það væru sjö ástæður fyrir því af hverju starfsmenn hætta og að yfirmenn væru sjaldnast meðvitaðir um þessar ástæður. Rannsóknin leiddi einnig í ljós að í 88% tilfella væru laun eða það að starfsmenn teldu að grasið væri grænna hinum megin ekki ástæða þess að starfsmenn hætta. Frekar væri um að ræða neikvæða þætti innan þess fyrir- tækis sem starfsmenn starfa hjá og að í 95% tilfella mætti koma í veg fyrir ónauðsynlega starfsmannaveltu. Þessar sjö ástæður væru hins vegar mismunandi eftir einstak- lingum og menningu. Árið 2004 gaf Branham út bókina „The 7 Hidden Rea- sons Employees Leave: How to Recognize the Subtle Signs and Act Before It’s Too Late“ þar sem tilgreindar voru þessar sjö ástæður. SJÖ ÁSTÆÐUR FYRIR BROTTHVARFI STARFSMANNA 1. Í fyrsta lagi hætta starfsmenn af því að starfið og vinnu- staðurinn var ekki eins og ætlað var í upphafi. Hinn „sál- fræðilegi samningur“ er ekki að virka, ráðning hafi annað- hvort verið gerð í flýti eða starfið verið kynnt öðruvísi en það er í raun. Þá er næsti yfirmaður annar en látið var að liggja í upphafi og ekki möguleikar á starfsframa. 2. Í öðru lagi er ekki rétt fólk í réttu starfi. Stundum halda stjórnendur að hægt sé að þjálfa fólk upp í starf sem hentar ekki en slíkt gefur ekki góða raun. Mestu skiptir að velja í upphafi rétt fólk í hvert starf. 3. Í þriðja lagi er of lítil endurgjöf og þjálfun af stjórnenda hálfu og þetta veldur frammistöðuvandamálum. Frammi- stöðusamtöl einu sinni á ári eru ekki nægjanleg, endurgjöf þarf að vera með reglubundnum hætti og stjórnendur eiga ekki að óttast að gefa heiðarlega endurgjöf. Of margir stjórnendur fá sjálfir litla endurgjöf og litla þjálfun sem veldur því að þeir „kunna“ ekki að gera þetta vel. 4. Í fjórða lagi eru of fá tækifæri í fyrirtækjum fyrir starfs- frama. Stjórnendur eru ekki nægjanlega duglegir að leyfa starfsmönnum sínum að vaxa og þroskast í starfi því þeir eru sjálfir hræddir um að missa þá frá sér. 5. Í fimmta lagi finnst starfsmönnum oft að það sé ekki tekið eftir þeim og að þeir séu ekki metnir að verðleikum eða þá að þeir séu teknir sem sjálfsagðir. Sumum finnst yfirmenn koma fram við þá af óvirðingu og bjóði þeim upp á lélegt starfsumhverfi. Starfsmenn álíta að stjórnendur ættu að vera sýnilegri, geta þekkt sig með nafni og hlustað á hugmyndir þeirra. 6. Í sjötta lagi þjást starfsmenn af streitu vegna of mikillar vinnu og ójafnvægis á milli starfs og fjölskyldulífs. Í dag verða starfsmenn að vinna meira á styttri tíma en áður og einnig vildu þeir gjarnan eiga meiri tíma fyrir sín áhuga- mál og fjölskyldu. Afleiðingin getur því verið svokölluð „kulnun í starfi“. 7. Í sjöunda lagi bera starfsmenn ekki nægjanlegt traust til yfirmanna sinna af ýmsum ástæðum. Meðal annars vegna þess að laun stjórnenda hafa hækkað langt umfram hinn almenna starfsmann. Sömuleiðis fá starfsmenn ekki að njóta góðs árangurs skipulagsheilda með hlunnindum eða kaupréttarsamningum eins og stjórnendur fá. Starfmenn líta því stundum á yfirmenn sína þannig að þeir hugsi ein- göngu um eigin hagsmuni, horfi of mikið til skamms tíma og séu drifnir áfram af græðgi fyrir sjálfa sig. Það getur verið gott fyrir fyrirtæki að losna við „slæma“ starfsmenn, þá starfsmenn sem ekki skila fyrir- tækjum arðsemi, og að þeir hætti sjálfviljugir, því það getur einnig haft góð áhrif á starfsemina sem og starfsanda í fyrirtækjum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.