Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Síða 57

Frjáls verslun - 01.04.2006, Síða 57
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 57 S T A R F S M A N N A M Á L Nokkrar fleiri erlendar sem innlendar rannsóknir hafa sýnt fram á að fleiri atriði geta skipt máli fyrir starfs- mannaveltu. Til að mynda stuðningur næsta yfirmanns, fyrirtækjabragur, þ.e. að starfsmenn finni sig ekki í fyrir- tækjaumhverfinu, og starfsleiði. Leiði getur komið fram í því að starfsmenn séu ekki meðvitaðir um eigin hvata og setji þar af leiðandi ekki fram kröfur um það hvernig þeir vilji þróast í starfi. Einnig getur fólk verið hrætt við að taka þátt í þeirri fyrirtækjapólitík sem viðgengst. Þá getur það haft talsverð áhrif hvort starfsmenn fái að vera þátttak- endur í ákvörðunum stjórnenda og að upplýsingamiðlun til þeirra sé nægileg. Sjö ástæður fyrir brotthvarfi starfsmanna Bandaríski fræðimaðurinn og ráðgjafinn Leigh Branham gerði rannsókn ásamt Saratoga háskólanum í Kaliforníu á því af hverju starfsmenn hætta í fyrirtækjum. Rannsóknin var gerð á árunum 1999-2003 og niðurstaðan úr þessari rannsókn var sú að það væru sjö ástæður fyrir því af hverju starfsmenn hætta og að yfirmenn væru sjaldnast meðvitaðir um þessar ástæður. Rannsóknin leiddi einnig í ljós að í 88% tilfella væru laun eða það að starfsmenn teldu að grasið væri grænna hinum megin ekki ástæða þess að starfsmenn hætta. Frekar væri um að ræða neikvæða þætti innan þess fyrir- tækis sem starfsmenn starfa hjá og að í 95% tilfella mætti koma í veg fyrir ónauðsynlega starfsmannaveltu. Þessar sjö ástæður væru hins vegar mismunandi eftir einstak- lingum og menningu. Árið 2004 gaf Branham út bókina „The 7 Hidden Rea- sons Employees Leave: How to Recognize the Subtle Signs and Act Before It’s Too Late“ þar sem tilgreindar voru þessar sjö ástæður. SJÖ ÁSTÆÐUR FYRIR BROTTHVARFI STARFSMANNA 1. Í fyrsta lagi hætta starfsmenn af því að starfið og vinnu- staðurinn var ekki eins og ætlað var í upphafi. Hinn „sál- fræðilegi samningur“ er ekki að virka, ráðning hafi annað- hvort verið gerð í flýti eða starfið verið kynnt öðruvísi en það er í raun. Þá er næsti yfirmaður annar en látið var að liggja í upphafi og ekki möguleikar á starfsframa. 2. Í öðru lagi er ekki rétt fólk í réttu starfi. Stundum halda stjórnendur að hægt sé að þjálfa fólk upp í starf sem hentar ekki en slíkt gefur ekki góða raun. Mestu skiptir að velja í upphafi rétt fólk í hvert starf. 3. Í þriðja lagi er of lítil endurgjöf og þjálfun af stjórnenda hálfu og þetta veldur frammistöðuvandamálum. Frammi- stöðusamtöl einu sinni á ári eru ekki nægjanleg, endurgjöf þarf að vera með reglubundnum hætti og stjórnendur eiga ekki að óttast að gefa heiðarlega endurgjöf. Of margir stjórnendur fá sjálfir litla endurgjöf og litla þjálfun sem veldur því að þeir „kunna“ ekki að gera þetta vel. 4. Í fjórða lagi eru of fá tækifæri í fyrirtækjum fyrir starfs- frama. Stjórnendur eru ekki nægjanlega duglegir að leyfa starfsmönnum sínum að vaxa og þroskast í starfi því þeir eru sjálfir hræddir um að missa þá frá sér. 5. Í fimmta lagi finnst starfsmönnum oft að það sé ekki tekið eftir þeim og að þeir séu ekki metnir að verðleikum eða þá að þeir séu teknir sem sjálfsagðir. Sumum finnst yfirmenn koma fram við þá af óvirðingu og bjóði þeim upp á lélegt starfsumhverfi. Starfsmenn álíta að stjórnendur ættu að vera sýnilegri, geta þekkt sig með nafni og hlustað á hugmyndir þeirra. 6. Í sjötta lagi þjást starfsmenn af streitu vegna of mikillar vinnu og ójafnvægis á milli starfs og fjölskyldulífs. Í dag verða starfsmenn að vinna meira á styttri tíma en áður og einnig vildu þeir gjarnan eiga meiri tíma fyrir sín áhuga- mál og fjölskyldu. Afleiðingin getur því verið svokölluð „kulnun í starfi“. 7. Í sjöunda lagi bera starfsmenn ekki nægjanlegt traust til yfirmanna sinna af ýmsum ástæðum. Meðal annars vegna þess að laun stjórnenda hafa hækkað langt umfram hinn almenna starfsmann. Sömuleiðis fá starfsmenn ekki að njóta góðs árangurs skipulagsheilda með hlunnindum eða kaupréttarsamningum eins og stjórnendur fá. Starfmenn líta því stundum á yfirmenn sína þannig að þeir hugsi ein- göngu um eigin hagsmuni, horfi of mikið til skamms tíma og séu drifnir áfram af græðgi fyrir sjálfa sig. Það getur verið gott fyrir fyrirtæki að losna við „slæma“ starfsmenn, þá starfsmenn sem ekki skila fyrir- tækjum arðsemi, og að þeir hætti sjálfviljugir, því það getur einnig haft góð áhrif á starfsemina sem og starfsanda í fyrirtækjum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.