Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 74

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1952, Page 74
64 TÍMARIT MÁLS OC MENNINGAR eítir þeim kröfum, sem bezt þykir henta á hverjum tíma. Raunar hygg ég að það sé gert nú þegar, eftir því sem aðstæður leyfa. En æfinga- kennsluna hefur skort húsnæði og tilraunabekk vantar alveg. Kennara- skóli þarf að vera á hnotskóm eftir beztu tækjum og leiðum, sem aðrir notfæra sér, bæði innan lands og utan, og samhæfa það við íslenzkar aðstæður eða láta það róa. IV Sumir segja kannski: nú er nóg komið með allt þetta skólafargan. og telja skólalöggjöfina nýju vera að sliga þjóðina fjárhagslega með 28— 30 millj. kr. útgjöldum árlega lil skólamála. Það þótti dýrt fyrir 950 árum að ala upp öll börn, sum voru borin út, allt fram á annan áratug 11. aldar. Svo var útburður barna numinn úr lögum, þó að dýrt væri að ala þau upp. Allur fjöldinn sér ekki eftir þeim peningum, sem fara til skólamála, ef þeir kæmu að tilælluðum notum. En um það eru menn ekki á eitt sáttir og af sumum dæmt af mikilli skammsýni og þekkingar- leysi á starfsemi skólanna og allri aðstöðu í uppeldismálum. Hér er við ramman reip að draga. Til þess að verulegur árangur fáist af starfi skólanna, þá þurfa tilsvarandi breytingar að fara fram í þjóðfélaginu. Margskonar hættur liggja þar í vegi fyrir börnum og unglingum, svo að mörg glæsileg mannsefni týnast. Það má nefna áfengið, tóHakið, sælgætið og annan óþarfa, ætan og óætan, sem ligg- ur í leyni fyrir upprennandi æsku. 1 umræðum um skóla og uppeldi gleyma menn oft umhverfinu og skella oft að óverðskulduðu sökinni á heimilin eða skólana, helzt þeir, sem þekkja þá minnst. Eitt tímarit hér í Reykjavik gat þess í vetur, að nokkrir sænskir skól- ar hefðu sameinazt um að útrýma sælgætisáti úr skólunum. Tímaritið taldi þetta eftirbreytnisvert og spurði hvaða skólar hér á landi vildu ríða á vaðið. Síðan Melaskólinn tók til starfa eru 5 ár. 011 þessi ár hefur sælgæti. tyggigúm og gosdrykkir, einkum coca-cola, verið gert útlægt úr skólanum með ágætum árangri. í þetta var ráðizt af skóla- stjóra í samráði við skólalækni og hjúkrunarkonu og með fulltingi kennara. En livað gera heimilin? Hvað vill umhverfið? V Meginhlutverk skólanna er að gera nemendur sem starfhæfasta og einkum á þeim sviðum, seni hæfileikar hvers og eins henta bezt. Sé
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.