Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1959, Blaðsíða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1959, Blaðsíða 31
UM ÍSLENZKA LJÓÐLIST Annars öðluðust hinir ferskeyttu hættir sína endurreisn í skáldskap þeirra Páls Ólafssonar og Þorsteins Erlingssonar — alþýðumannsins og mennta- mannsins sem mættust þar á miSri leiS. DanskvæSin voru hrein andstæða hins hefðbundna skáldskapar sem fyrir var — þau voru suðrænn þeyr sem andaði ástrænni draumblæju á hinn nor- ræna breða, bræddi gaddaða hetjubrynjuna með riddaralegu látbragði — leysti form jafnt sem kenndir úr læðingi. Því enda þótt kenna megi erlendan uppruna jafnt í málblæ sem orðabeygingum og ljóðstafi skorti víða, var það einmitt þetta leikandi nýjabrum dansanna, einkum viðlaganna, sem hélt áfram að lifa og þróast í þjóðkvæðum, svo að enn gætir þeirra áhrifa mjög í ljóða- gerð margra nútíðarskálda. Gamall dans, HörpukvæSi, endar á þessari vísu: Ilann sló hörpu af magni, brúðurin sprakk af harmi. En hvaða kvæði lýkur þannig: Harpan sekkur í myrka djúp — eldi slær í þau svörtu skip. ? 8 Skal nú aftur vikið að þeirri ljóðlist sem hófst með íslenzkri endurreisn og segja má með nokkrum sanni að standi með miklum blóma enn í dag. MergS ágætra skálda á þessu tímabili er það mikil að engin tök er á að gera hverjum einstökum nein skil. Enda þótt öll séu þessi skáld að sjálfsögðu handgengin hinu mikla fordæmi Egils og eddukvæða gætir þó ekki beinna áhrifa þaðan í formi að neinu ráði þegar fram í sækir — það er þvert á móti aukið samband við umheiminn sem setur meginmótið á kveðskap þeirra, auk þeirra þjóðlífs- breytinga sem eiga sér stað heimafyrir. Fjöldi ljóðháttanna að erlendri fyrir- mynd vex og sama má raunar segja um efnisval. Samt fylgir allur þorri skáld- anna íslenzkum bragreglum að mestu, þó allmörg hafi brugðið þar út af að nokkru, einkum síðustu árin. Skömmu fyrir síðustu aldamót koma fram tvö stórskáld í stórbrotnari og umfangsmeiri húningi en annars eru dæmi til í íslenzkum kveðskap, annar há- menntaður heimsborgari, hinn ólærður bóndi í annarri heimsálfu. Það eru þeir Einar Benediktsson og Stephan G. Stephansson. BáSir eru innfjálgir unn- endur hinnar fornu ljóðlistar, en þræða þó lítt hennar vegu að forminu til. 125
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.