Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1959, Síða 31

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1959, Síða 31
UM ÍSLENZKA LJÓÐLIST Annars öðluðust hinir ferskeyttu hættir sína endurreisn í skáldskap þeirra Páls Ólafssonar og Þorsteins Erlingssonar — alþýðumannsins og mennta- mannsins sem mættust þar á miSri leiS. DanskvæSin voru hrein andstæða hins hefðbundna skáldskapar sem fyrir var — þau voru suðrænn þeyr sem andaði ástrænni draumblæju á hinn nor- ræna breða, bræddi gaddaða hetjubrynjuna með riddaralegu látbragði — leysti form jafnt sem kenndir úr læðingi. Því enda þótt kenna megi erlendan uppruna jafnt í málblæ sem orðabeygingum og ljóðstafi skorti víða, var það einmitt þetta leikandi nýjabrum dansanna, einkum viðlaganna, sem hélt áfram að lifa og þróast í þjóðkvæðum, svo að enn gætir þeirra áhrifa mjög í ljóða- gerð margra nútíðarskálda. Gamall dans, HörpukvæSi, endar á þessari vísu: Ilann sló hörpu af magni, brúðurin sprakk af harmi. En hvaða kvæði lýkur þannig: Harpan sekkur í myrka djúp — eldi slær í þau svörtu skip. ? 8 Skal nú aftur vikið að þeirri ljóðlist sem hófst með íslenzkri endurreisn og segja má með nokkrum sanni að standi með miklum blóma enn í dag. MergS ágætra skálda á þessu tímabili er það mikil að engin tök er á að gera hverjum einstökum nein skil. Enda þótt öll séu þessi skáld að sjálfsögðu handgengin hinu mikla fordæmi Egils og eddukvæða gætir þó ekki beinna áhrifa þaðan í formi að neinu ráði þegar fram í sækir — það er þvert á móti aukið samband við umheiminn sem setur meginmótið á kveðskap þeirra, auk þeirra þjóðlífs- breytinga sem eiga sér stað heimafyrir. Fjöldi ljóðháttanna að erlendri fyrir- mynd vex og sama má raunar segja um efnisval. Samt fylgir allur þorri skáld- anna íslenzkum bragreglum að mestu, þó allmörg hafi brugðið þar út af að nokkru, einkum síðustu árin. Skömmu fyrir síðustu aldamót koma fram tvö stórskáld í stórbrotnari og umfangsmeiri húningi en annars eru dæmi til í íslenzkum kveðskap, annar há- menntaður heimsborgari, hinn ólærður bóndi í annarri heimsálfu. Það eru þeir Einar Benediktsson og Stephan G. Stephansson. BáSir eru innfjálgir unn- endur hinnar fornu ljóðlistar, en þræða þó lítt hennar vegu að forminu til. 125
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.