Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Síða 53

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Síða 53
Jaroslav HaseJc Sögn frá Tsjagan-Kúren Mongólinn Sakadsja af kynþætti Sjalsjúsea í Tsjagan-Kúren átti fimm úlf- alda, tólf hross, átján uxa og fimmtán sauöi. Þessutan átti hann líka guðinn sinn, Uison-Tambú. Sá stóð á viðarstöpli við tjalddyrnar hans. Þessi guð hafði ábúðarmikið drykkjumannsandlit. Til beggja handa líkneskjunnar stóðu ofurlitlar mannsmyndir og ráku út úr sér tunguna, það var virðingar- merki. Dag einn kom stórflóð úr norðurátt og hrifsaði með sér guðinn Uison-Tambú, tvo úlfalda, þrjú hross, fimm uxa og fjóra sauði. Sakadsja var nú guðlaus um tíma. Það gerði honum ekki mikið, enda gat hann sjálfur étið alt það steikta hirsi, sem hann áður hafði daglega fleytifyllt skálina hans Uison-Tambú með. Aður var það afgamall Lama, sem át það, betliprestur Uison-Tambú. Hann rölti frá tjaldi til tjalds og stal hirsinu frá guði sínum. Fyrir þetta naut hann almennrar virðingar. Um þær mundir var trúboðinn Piket á ferð í Tsjagan-Kúren. Hann klædd- ist eins og mongólskur hjarðmaður með lítinn gulan kúluhött utanyfir húf- unni, boðaði kaþólska trú í Paga-Golú dalnum og leið af ótukt, sem kölluð var „Tu-Laki“ ellegar rauðar lýs, sem töfðu hann við trúboðsstörfin. Honum nægði engan veginn að taka „Sapeka“, hornótta smámynt, fyrir þessi störf sín heldur krafði hann silfrið í únsum af hverjum sem hann boðaði hina nýju trú. Þessutan rak hann vöruskipti með safalaskinn og hafði líka orðið sér úti um embætti „Jaó-Tsjang-Tí“ eða skuldheimtumanns hjá stóru verzlunarfélögunum í Peking. Það sem honum áskotnaðist fyrir bænirnar notaði hann til að kaupa upp skuldir hirðingjanna á steppunum, tók af þeim vaxtavexti svo sem löggjöf keisarans framast leyfði, kunni auk þess fyrir sér í margs konar svartakukli, sem hann notaði kunnáttusamlega í bland við hina sönnu trú og vestrænar bænir. Þar sem fræknustu mongólaníðingum tókst ekki að hafa af fórnardýrun- 131
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.