Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Side 61

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Side 61
Latneskur andi börn beggja, hvor á sínum stað, sín eigin börn í húsvarðarkompunni og börn húsbóndans í skrautsölum hússins. Eg hafði veitt því athygli að í garði húsvarðarins voru nokkrir hérar í búri og börnin höfðu alið dýrin þar hluta af vetri og voru dýrin orðin spök og afar hænd að börnunum sem áttu einnig nokkrar kanínur. Dýrin voru höfð með í ferðinni til fjallsins. Þegar þangað kom var slegið upp borði, eldur kveiktur og bornir fram fordrykkir. Nú var dýrunum hleypt úr búrinu og hélt ég að þau ættu að fá frelsi í skógi vöxnum hlíðunum. Oðru nær. Dýrin voru orðin hænd að börnunum og börnin urðu að ýta þeim frá sér með prikum inn í runna. Jafn skjótt lögðu fullorðnir frá sér hina hásiðuðu drykki, gripu lurka og hófu eltingarleik við spök dýrin uns þau náðust. Greip þá húsvörður- inn þau og hélt þeim uppi á afturfótunum meðan börnunum var leyft að murka úr þeim lífið við mikil hróp og fögnuð, annað hvort með priki eða því að höggva handarjaðrinum snöggt á hálsinn. Eftir slátrunina kjössuðu og klöppuðu börnin dýrunum, en húsvörð- urinn skerpti á eldinum. Dýrin voru síðan matreidd á dýrlegan hátt og étin meðan þeirra var minnst sem ástkærra vina. Allir tóku þátt í hátíðinni, bæði húsbændur og þjónar og sást enginn munur á hámennt- uðum húsbændum og ólæsum þjónum. A heimleiðinni sagði vinur minn: Maður verður að koma stöku sinnum til móts við fólkið, Franco verður ekki eilífur og þar sem lýðræði ríkir byggist allt á vinsældum og atkvæðum. Seinni sagan gerist í Lissabon á dögum byltingarinnar þar árið 1974. Dag einn í miðri byltingu, þegar óreiða ríkti á öllum sviðum og fólk hafði almennt um annað að hugsa en fagurfræði var auglýst að René Huyghe frá Frönsku akademíunni ætlaði að halda fyrirlestur um sálargerð hinna fögru lista, einkum um list Leonardo da Vinci, í Gulbenkíanmenntastofnuninni. René er þekktur fagurfræðingur og ákvað ég að hlusta á fyrirlesturinn sem hefur eflaust verið kominn á skrá um fyrirlestrahald á vegum stofnunarinnar löngu áður en byltingin var gerð en honum ekki aflýst þótt allt þjóðfélagið riðaði til falls, að minnsta kosti á yfirborðinu. Gulbenkíanstofnunin er stór bygging, en þar sem efni fyrirlestrarins var á þröngu sviði var hann haldinn í meðalstórum sal. Salurinn fylltist brátt af fólki klæddu samkvæmt fatatísku sem var í engu samræmi við ólguna sem ríkti í þjóðfélaginu. Karlmennirnir voru í stífpressuðum 427
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.