Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 61

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1982, Page 61
Latneskur andi börn beggja, hvor á sínum stað, sín eigin börn í húsvarðarkompunni og börn húsbóndans í skrautsölum hússins. Eg hafði veitt því athygli að í garði húsvarðarins voru nokkrir hérar í búri og börnin höfðu alið dýrin þar hluta af vetri og voru dýrin orðin spök og afar hænd að börnunum sem áttu einnig nokkrar kanínur. Dýrin voru höfð með í ferðinni til fjallsins. Þegar þangað kom var slegið upp borði, eldur kveiktur og bornir fram fordrykkir. Nú var dýrunum hleypt úr búrinu og hélt ég að þau ættu að fá frelsi í skógi vöxnum hlíðunum. Oðru nær. Dýrin voru orðin hænd að börnunum og börnin urðu að ýta þeim frá sér með prikum inn í runna. Jafn skjótt lögðu fullorðnir frá sér hina hásiðuðu drykki, gripu lurka og hófu eltingarleik við spök dýrin uns þau náðust. Greip þá húsvörður- inn þau og hélt þeim uppi á afturfótunum meðan börnunum var leyft að murka úr þeim lífið við mikil hróp og fögnuð, annað hvort með priki eða því að höggva handarjaðrinum snöggt á hálsinn. Eftir slátrunina kjössuðu og klöppuðu börnin dýrunum, en húsvörð- urinn skerpti á eldinum. Dýrin voru síðan matreidd á dýrlegan hátt og étin meðan þeirra var minnst sem ástkærra vina. Allir tóku þátt í hátíðinni, bæði húsbændur og þjónar og sást enginn munur á hámennt- uðum húsbændum og ólæsum þjónum. A heimleiðinni sagði vinur minn: Maður verður að koma stöku sinnum til móts við fólkið, Franco verður ekki eilífur og þar sem lýðræði ríkir byggist allt á vinsældum og atkvæðum. Seinni sagan gerist í Lissabon á dögum byltingarinnar þar árið 1974. Dag einn í miðri byltingu, þegar óreiða ríkti á öllum sviðum og fólk hafði almennt um annað að hugsa en fagurfræði var auglýst að René Huyghe frá Frönsku akademíunni ætlaði að halda fyrirlestur um sálargerð hinna fögru lista, einkum um list Leonardo da Vinci, í Gulbenkíanmenntastofnuninni. René er þekktur fagurfræðingur og ákvað ég að hlusta á fyrirlesturinn sem hefur eflaust verið kominn á skrá um fyrirlestrahald á vegum stofnunarinnar löngu áður en byltingin var gerð en honum ekki aflýst þótt allt þjóðfélagið riðaði til falls, að minnsta kosti á yfirborðinu. Gulbenkíanstofnunin er stór bygging, en þar sem efni fyrirlestrarins var á þröngu sviði var hann haldinn í meðalstórum sal. Salurinn fylltist brátt af fólki klæddu samkvæmt fatatísku sem var í engu samræmi við ólguna sem ríkti í þjóðfélaginu. Karlmennirnir voru í stífpressuðum 427
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.