Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Side 52

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Side 52
Tímarit Máls og menningar skyndilega en létt handlegg hans og sagði við hann: „Jæja, nú skulum við ná í börnin á hátíðina. Eg held að það sé kominn tími til þess.“ Hann játaði síðar að sér hefði brugðið, en hann reis á fætur til þess að hóa í flýti saman börnum sínum og barnabörnum og senda boð til prestsins. Presturinn birtist undrandi og í nokkru uppnámi, en það var kveikt á kertunum, dvergarnir látnir hamra og engillinn hvísla. Það var sungið, borðaðar kökur og allt virtist í lagi. IV Nú er það svo að allur gróður er háður ákveðnum líffræðilegum lögmálum og grenitré, sem hafa verið rifin úr jarðvegi sínum, hafa eins og alkunnugt er tilhneigingu til að fella barrnálarnar, einkum ef þau standa í hlýjum stofum, og hjá frænda mínum var hlýtt. Eðal- greni stendur eitthvað lengur en venjuleg grenitré eins og dr. Hegen- ring hefur sannað í hinni frægu grein sinni „Abies vulgaris et abies nobilis“. En jafnvel eðalgreni lifir ekki endalaust. Þegar kjötkveðju- hátíðin nálgaðist var sýnt að reyna varð að búa frænku mína undir nýtt áfall. Barrnálunum fækkaði ört og menn tóku eftir því við sálmasönginn á kvöldin að frænka mín hleypti aðeins í brýnnar. Samkvæmt ráðum virkilega snjalls sálfræðings var nú gerð tilraun til að drepa á það í léttum rabbtón að líða tæki að lokum jóla, sérílagi vegna þess að tré voru farin að bruma, en það boðar að jafnaði vorkomu. Orðið jól er afturámóti á okkar breiddargráðu skilyrðis- laust tengt vetrinum. Föðurbróðir minn stakk mjög klókindalega uppá því kvöld nokkurt að syngja kvæðin „Vorgyðjan svífur . . .“ og „Vorið er komið . . .“, en þegar við fyrsta erindi fyrrnefnda kvæðis- ins varð frænka mín svo þungbúin á svip að það var hætt við og byrjað á „Bráðum koma blessuð . . .“. Þremur dögum síðar var Jóhannesi frænda mínum falið að fremja smáþjófnað, en um leið og hann teygði fram hendurnar til að taka korkhamar af einum dverg- anna rak frænka mín upp svo æðisgengið óp að dvergunum var strax komið í samt lag, kveikt á kertunum og byrjað að syngja í nokkrum flýti en mjög hátt sálminn „Heims um ból“. En helg jól voru löngu liðin. Hópar ungra drykkjurúta fóru um bæinn með lúðrablæstri og bumbuslætti, allt var þakið blöðrum og pappírsræmum. Grímubúin börn fylltu strætin á daginn, skutu, æptu, margir sungu líka og samkvæmt einkaskýrslu voru amk. sextíu 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.