Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Side 60

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Side 60
Tímarit Máls og menningar Hann varð einnig fyrstur til að fá þá hugmynd að láta leikara koma í sinn stað við kvöldhátíðina. Hann hafði uppá iðjulausum nautna- segg, sem hermdi með slíkum ágætum eftir honum að ekki einu sinni kona hans tók eftir mannaskiptunum og heldur ekki börn hans. Það var eitt barnabarnanna sem hrópaði skyndilega, þegar stutt hlé varð á söngnum: „Afi er í röndóttum sokkum,“ um leið og það lyfti buxnaskálmum slæpingjans, sigrihrósandi. Þetta atvik hlýtur að hafa verið hræðilegt fyrir vesalings listamanninn. Fjölskyldunni var einnig mjög brugðið og til þess að forða vandræðum var byrjað í flýti að syngja sálm eins og svo oft í vandræðalegri klípu. Eftir að frænka var komin í rúmið var ekki lengi verið að komast að því hver listamaður- inn væri. Þetta var teikn um nær algjört hrun. IX Hvað sem öðru líður verður að hafa í huga að hálft annað ár er langur tími og aftur var komið hásumar. Á þeim árstíma fellur ættingjum þyngst að taka þátt í þessum leik. I hitanum narta þeir gleðisnauðir í smákökur og piparkúlur og brosa stirðnuðu brosi á meðan þeir brjóta uppþornaðar hnetur. Þeir hlusta á dvergana óþreytandi hamra og hrökkva í kút þegar engillinn með rauða vanga hvíslar yfir höfðum þeirra: „Friður, friður". En þeir þrauka og þrátt fyrir sumarfatnað bogar svitinn af hálsi og vöngum og skyrtan límist við þá. Réttara sagt, þeir hafa þraukað. Peningar skipta engu máli, þvert á móti. Það var farið að stinga saman nefjum um að Franz föðurbróðir væri farinn að beita slíkum kaupsýsluaðferðum að tæpast væri lengur stætt á því að kalla hann „kristilegan kaupmann“. Hann er ákveðinn í að koma í veg fyrir að eignir hans rýrni. Viðhorf sem veitir okkur öryggiskennd en fyllir okkur jafnframt skelfingu. Eftir að slæpinginn hafði verið afhjúpaður varð bein uppreisn, sem leiddi til málamiðlunar. Franz föðurbróðir kvaðst reiðubúinn að bera kostnað af litlum leikflokki sem kæmi í stað hans, Jóhannesar, Karls og Lucie. Það varð að samkomulagi að ætíð yrði eitthvert þeirra fjögurra að taka þátt í eigin persónu, svo að unnt yrði að hafa hemil á börnunum. Presturinn hefur tii þessa ekki tekið eftir þessum svikum sem engan veginn er hægt að kenna við frómleika. Að undantekinni 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.