Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Page 60

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Page 60
Tímarit Máls og menningar Hann varð einnig fyrstur til að fá þá hugmynd að láta leikara koma í sinn stað við kvöldhátíðina. Hann hafði uppá iðjulausum nautna- segg, sem hermdi með slíkum ágætum eftir honum að ekki einu sinni kona hans tók eftir mannaskiptunum og heldur ekki börn hans. Það var eitt barnabarnanna sem hrópaði skyndilega, þegar stutt hlé varð á söngnum: „Afi er í röndóttum sokkum,“ um leið og það lyfti buxnaskálmum slæpingjans, sigrihrósandi. Þetta atvik hlýtur að hafa verið hræðilegt fyrir vesalings listamanninn. Fjölskyldunni var einnig mjög brugðið og til þess að forða vandræðum var byrjað í flýti að syngja sálm eins og svo oft í vandræðalegri klípu. Eftir að frænka var komin í rúmið var ekki lengi verið að komast að því hver listamaður- inn væri. Þetta var teikn um nær algjört hrun. IX Hvað sem öðru líður verður að hafa í huga að hálft annað ár er langur tími og aftur var komið hásumar. Á þeim árstíma fellur ættingjum þyngst að taka þátt í þessum leik. I hitanum narta þeir gleðisnauðir í smákökur og piparkúlur og brosa stirðnuðu brosi á meðan þeir brjóta uppþornaðar hnetur. Þeir hlusta á dvergana óþreytandi hamra og hrökkva í kút þegar engillinn með rauða vanga hvíslar yfir höfðum þeirra: „Friður, friður". En þeir þrauka og þrátt fyrir sumarfatnað bogar svitinn af hálsi og vöngum og skyrtan límist við þá. Réttara sagt, þeir hafa þraukað. Peningar skipta engu máli, þvert á móti. Það var farið að stinga saman nefjum um að Franz föðurbróðir væri farinn að beita slíkum kaupsýsluaðferðum að tæpast væri lengur stætt á því að kalla hann „kristilegan kaupmann“. Hann er ákveðinn í að koma í veg fyrir að eignir hans rýrni. Viðhorf sem veitir okkur öryggiskennd en fyllir okkur jafnframt skelfingu. Eftir að slæpinginn hafði verið afhjúpaður varð bein uppreisn, sem leiddi til málamiðlunar. Franz föðurbróðir kvaðst reiðubúinn að bera kostnað af litlum leikflokki sem kæmi í stað hans, Jóhannesar, Karls og Lucie. Það varð að samkomulagi að ætíð yrði eitthvert þeirra fjögurra að taka þátt í eigin persónu, svo að unnt yrði að hafa hemil á börnunum. Presturinn hefur tii þessa ekki tekið eftir þessum svikum sem engan veginn er hægt að kenna við frómleika. Að undantekinni 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.