Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Qupperneq 95

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Qupperneq 95
Kvennamdl og kvennamenning reiði. Þessi krafa um trúverðugleika, heildarmynd og rökfestu er feðraveld- iskrafa — krafa sem konur hafa ekkert við að gera, að mati Toril Moi. Vegna þess að þessi krafa byggir á ákaflega einföldum, en þó flóknum, hugsunar- hætti um að allt „sem er í tákni “fallos“ og “logos“ (rakanna) sé fagurt og satt — allt annað sé ruglingslegt, tætt, neikvætt, ógnandi eða ekki til.“ (Toril Moi, 1985, 66-67) I kvennarannsóknum í bókmenntum hefur raunsæi löngum verið tekið fram yfir módernisma. Þrátt fyrir pólitískar og róttækar forsendur hefur verið „lík í lestinni" þ. e. fagurfræði feðraveldisins, segir Toril Moi. Og niðurstaða hennar er sú að Gilbert og Gubar og fleiri bandarískir femínistar séu fræðilega ekki nógu róttækir, í verkum þeirra séu átök og spenna á milli femínískrar róttækni og feðraveldisfagurfræði. Toril Moi er hins vegar á þeirri skoðun (eins og Frakkarnir) að ef konur eigi samstöðu með einhverj- um séu það módernistarnir sem hundsi hefðir feðraveldisins, jafnt í hugsun sem í tjáningu — þar sem „and-menningin“ sé róttækust eigi konur að vera. Mál födur Derrida Gilbert og Gubar svara gagnrýni „féminine écriture“ kvennanna óbeint í nýrri grein og eru mælskar og fyndnar að vanda.13 Þær segja að óneitanlega séu kenningar frönsku femínistanna heillandi og æsilegar og útópíur þeirra mun andríkari en bandarískur veruleiki. Það hafi nefnilega verið gerðar femínískar rannsóknir í Bandaríkjunum á því hvernig konur tala og tjá sig öðru vísi en karlar og niðurstöðurnar séu heldur dapurlegar. Ef konur tali „kvennamál“ séu þær skoðaðar sem hálfvitar — ef konur tileinki sér ekki þetta mál séu þær einangraðar og taldar ókvenlegar (Gilbert og Gubar, 1985, 519). En þó að reynsluþekking bandarískra kvenna sé ógn rasssíð í samanburði við hástökk þeirra frönsku sé samt lítil ástæða til að falla flatur fyrir „nýjustu Parísartískunni“ hverju sinni. Þær benda á, að þó að bandarískar og franskar kvennakenningar séu gjörólíkar eigi þær það sameiginlegt að ganga út frá því að konur hafi aldrei brotist fram í tungumálinu með reynslu sína, líkamlega og sálarlega, en þetta sé alrangt. Nýjustu kenningar um tungumálið í þjónustu kvenna séu engan veginn að kynna þetta efni til sögunnar og þær nefna mörg dæmi um hugleiðingar og tilraunir eldri skáldkvenna með tungumálið, allt frá gagn- rýni til nýsköpunar — persónulegs tungumáls. Hins vegar hafi þessar tilraunir kvennanna ekki svifið í lausu lofti, bókmenntasögulega. Við verð- um að skoða samspilið milli karla og kvenna í þessu sambandi sem öðrum. Það skýtur skökku við að mati Gilbert og Gubar, ef módernistar alda- mótanna svo sem James Joyce (sem Héléne Cixous skrifaði doktorsritgerð um) eiga nú skyndilega að vera uppreisnargjörn fyrirmynd kvenna. Vissu- 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.