Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Qupperneq 96

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1986, Qupperneq 96
Tímarit Máls og menningar lega var Joyce stílsnillingur en kvenfrelsissinni var hann varla og hinn móderníska aldamótakynslóð karla var bæði rugluð, reið og æst yfir æ hvassari kvenréttindakröfum og innrás kvenna í karlamenninguna. Á 19. öldinni hafði bandaríski höfundurinn Hawthorne stunið yfir „bölvuðum, krotandi kvennaskríl“ sem væri að leggja undir sig markaðinn og ástandið átti eftir að versna. Henry James lætur einn karla sinna segja í Bostonbúun- um: „Oll kynslóðin er kvengerð: karlmennskutónninn er að deyja út í heiminum; þetta er kvenleg, taugaveikluð, móðursjúk, hræsnisfull öld.“ En öll él birtir upp um síðir og James Joyce fagnaði þegar hann fékk The Waste Land í hendurnar og mælti svo, að þetta ljóð „byndi enda á hugmyndina um Ijóðlist fyrir kvenfólk." Þennan ótta við konur og tjáningu þeirra, mál þeirra, sem birtist í ofannefndum dæmum og fleirum, má rekja djúpt ofan í sálarlífið til sambandsins við móðurina, segja Gilbert og Gubar. Og óttans við „móður- málið“. Það er nefnilega ekkert til sem heitir „föðurmál“. Lengi héldu lærðir menn í latínuna og skoðuðu hana sem föðurmál sitt — í sínum hópi. Þegar evrópskir höfundar byrjuðu að skrifa á hinum „ruddalegu" heimatungum sínum á miðöldum varð að réttlæta það með ráðum og dáð. Og módernist- inn Ezra Pound hafði ekki alveg kyngt þessu þegar hann skrifaði að skáldið Chaucer hafi í raun ekki horfið til móðurmálsins á miðöldum af því að þá hafi hugsunarháttur verið alþjóðlegri en nú er og enskan hluti af eins konar Evrópumáli — „föðurmáli". Afrek Chaucer var að þýða hugsun latínunnar á hið frumstæða móðurmál. „Hann hafði fundið nýtt tungumál, sem hann hafði að mestu fyrir sig einan, og bauðst stórkostlegt tækifæri. Ekkert var skemmt, ekkert gatslitið." (Gilbert og Gubar, 1985, 533) Á þennan hátt hafa karlar ævinlega reynt að búa til veruleika fyrir sjálfa sig í tungumálinu, veruleika þar sem þeir hafa yfirburði og sérstöðu, veruleika sem er hafinn fyrir venjulegt „gróft“ mál mæðra, eiginkvenna og dætra. Og þar eru Lacan og Derrida og bandaríski Yale-skólinn engar undantekningar, segja Gilbert og Gubar. Þeir karlar og fylgisfólk þeirra séu í raun að reyna að skapa nýtt feðraveldi í bókmenntafræðunum þar sem endurvakið skuli „vald Orðsins sem sé Alföðurins" (Gilbert og Gubar, 1985, 535). I annarri grein (óbirtri)14 hnykkja þær á þessum hugmyndum þ. e. að módernisminn og framúrstefna í meðferð tungumálsins hafi verið og sé sjálfsvörn gegn því afli sem kvennabókmenntirnar voru að verða og urðu bæði á sviði „alvarlegra“ bókmennta og skemmtibókmennta. Módernism- inn í bókmenntunum sé „ótti við áhrif“ frá konunum. Poststrúktúralisminn í bókmenntafræðunum sé mótleikur gegn femínískum kvennarannsóknum í og utan háskólanna. 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.